Fandango ตัวแทนจำหน่ายตั๋วออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศว่า ยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าของ Solo: A Star Wars Story ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น สูงกว่ายอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าของ Black Panther และเป็นรองแค่ Avengers: Infinity War เท่านั้น

ทาง Fandango ได้รายงานผลการสำรวจจากผู้ชมภาพยนตร์ 1,000 คน พบว่า 85% เลือกให้ Han Solo เป็นตัวละครโปรดในแฟรนไชส์ Star Wars และ 76% ได้แสดงความตื่นเต้นที่ อัลเดน เออเร็นริช และ โดนัลด์ โกลเวอร์ มารับบท Han Solo และ Lando Calrissian ตามลำดับ

อัลเดน เออเร็นริช รับบท Han Solo

โดนัลด์ โกลเวอร์ รับบท Lando Calrissian

จากรายงานข้างต้น ทำให้ Solo: A Star Wars นั้น สามารถทำรายได้เปิดตัว 4 วันแรก ได้อย่างน้อย 170 ล้านเหรียญ และถ้า รอน ฮาวเวิร์ด สามารถคุมโทนภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นผสมผสานไปกับกลิ่นอาย Star Wars แบบดั้งเดิมได้สำเร็จ ก็อาจสามารถทำรายได้เทียบเคียงกับ Rogue One: A Star Wars Story (2016) ภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องแรกในแฟรนไชส์มหากาพย์ Star Wars ที่ทำรายได้ไป 1.05 พันล้านเหรียญทั่วโลก

Rogue One: A Star Wars Story (2016)

ก่อนหน้านี้ ทาง Lucasfilm ได้ทำการถอด ฟิล ลอร์ด และ คริส มิลเลอร์ ผู้กำกับดั้งเดิมของ Solo: A Star Wars Story ออกไป หลังจากที่ได้ถ่ายทำไปแล้วถึง 4 เดือน และมอบหมายให้ รอน ฮาวเวิร์ด มารับหน้าที่คุมหางเสือภาพยนตร์ให้ไปในทิศทางที่ผู้บริหารต้องการ คล้ายกับเหตุการณ์ที่ Warner Bros. ได้ถอด แซ็ก สไนเดอร์ ออกจาก Justice League ก่อนที่จะถ่ายทำเสร็จสิ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ และมอบมายให้ จอสส์ วีดอน มารับหน้าที่แทน

แต่ดูเมือนว่าสถานการณ์ของ Solo: A Star Wars Story นั้นน่าพึงพอใจมากกว่า

Play video

Solo: A Star Wars Story มีกำหนดฉายวันที่ 24 พฤษภาคม 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant