นับว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นทีเดียวสำหรับ ‘ไมร่า’ มณีภัสสร มอลลอย แชมป์รายการ ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ซีซันแรก ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คแจ้งข่าวดีว่า เธอได้รับการคัดเลือกให้แสดงในบท คิม ตัวละครนางเอกในละครบรอดเวย์เรื่องมิสไซง่อน ( Miss Saigon ) โดยเธอได้รับการคัดเลือกในฐานะนักแสดงสลับรอบ หรือ อัลเธอเนต โรล (Alternate Role) ซึ่งจะออกแสดงสลับกับนักแสดงตัวหลักอีกทีหนึ่ง โดย มิส ไซง่อน จะออกทัวร์แสดงทั่วอเมริกาตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนนี้เป็นต้นไป โดยสามารถเช็ควัน เวลา และโรงละครที่จัดแสดงได้ที่นี่

โดย มิสไซง่อน เป็นละครเพลงที่มีเรื่องราวโศกนาฎกรรมความรักระหว่าง คิม หญิงเวียตนามในสถานบริการเมืองไซง่อนที่ได้พบรักกับทหารหนุ่มชาวอเมริกันในช่วงสงครามเวียตนามก่อนที่เขาจะทิ้งให้เธออยู่อย่างเดียวดายจนกระทั่งตรอมใจด้วยความรักที่ไม่สมหวัง

Play video

สำหรับ มณีภัสสร มอลลอย หรือ ไมร่า เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน โดยมีคุณพ่อเป็นชาวอเมริกันและคุณแม่เป็นคนไทย เธอมีน้องสาว 1 คนชื่อ ไนน่า ปุณณิกา มอลลอย โดย ไมร่า มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งได้ชนะเลิศการประกวด ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซัน 1 ในปีพ.ศ. 2554  ซึ่งตอนนั้นเธออายุเพียง 13 ปี ซึ่งถือเป็นบันไดก้าวแรกที่ทำให้เธอได้รับเชิญไปร้องเพลงในต่างประเทศมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือการได้ร้องเพลงในงานเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จัดโดยสถานทูตอังกฤษในประเทศไทย

Play video

และไม่เพียงแค่งานด้านดนตรีเท่านั้น ไมร่ายังได้รับโอกาสในการแสดงแรกในบท เรยา ตอนเด็ก ในละครเพลง เรยาเดอะมิวสิคัล ในปีพ.ศ. 2555

 

Play video

และหลังจากนั้น 1 ปี ไมร่าย้ายไปอยู่อเมริกา และเธอก็ไม่หยุดเดินตามความฝันด้วยการสมัครเข้าประกวดรายการ ไรซิงสตาร์ (Rising Star) ในปีพ.ศ. 2557 และผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย และยังเป็นผู้สมัครเข้าประกวดอายุน้อยที่สุดในวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น

ไมร่าได้มีโอกาสเข้าใกล้งานแสดงที่เธอหลงรักอีกครั้งโดยมีผลงานทั้งละครเวทีเรื่อง Dracula Blood is Life ในบท มีน่า ร่วมกับ ฮิวโก จุลจักร จักรพงษ์ โดยฝีมือของผู้กำกับจาก เวสต์เอนด์ ประเทศอังกฤษ

และยังได้ร่วมแสดงในบท วิช (Wish) หญิงสาวผู้มองเห็นอนาคตใน Half World ซีซัน 2 ซีรีส์ของช่อง HBO Asia โดยนอกจากร่วมแสดงแล้วเธอยังได้มีโอกาสแต่งเพลงและร้องเพลงประกอบซีรีส์เองด้วย

 

Play video

นอกจากนี้ไมร่า ยังได้รับคัดเลือกให้พากย์เสียงภาษาไทยภาพยนตร์อนิเมชันเรื่อง Moana ในปีพ.ศ. 2559

ซึ่งเธอก็ได้ฝากเสียงร้องอันไพเราะในเพลงประกอบภาพยนตร์ภาษาไทยอีกด้วย

สำหรับละครเพลง มิสไซง่อน ก็ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับไมร่า ในวงการบันเทิงของอเมริกา ซึ่ง WHAT THE FACT ก็ขออวยพรให้เธอประสบความสำเร็จด้วยดี และไม่แน่ในอนาคตเธออาจมีโอกาสได้เป็นนักแสดงไทยที่รุ่งโรจน์ในฮอลลีวูดก็เป็นได้

ติดตามไมร่าบนเฟซบุ๊คได้ ที่นี่

ข้อมูลอ้างอิง

WIKIPEDIA