การดูคอนเสิร์ตถือได้ว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีอย่างหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานแล้ว อาจยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้เราอยากจะลุกขึ้นมาสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆให้กับชีวิตได้

สำหรับในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนั้น มีคอนเสิรืตที่น่าดูอยู่พอสมควรเลยทั้งศิลปินสายแมส สายอินดี้จากทั้งในและต่างประเทศ วันนี้ผมได้คัดสรรมาฝากเผื่อเพื่อนๆคนไหนสนใจ จะได้ไปสัมผัสแรงบันดาลใจดีๆจากคอนเสิร์ตเหล่านี้กันครับ


22 สิงหาคม


Clean Bandit Live in Bangkok

(ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตแล้วเนื่องจากปัญหาสุขภาพของเกรซ หนึ่งในสมาชิกวง ตอนนี้เราคงต้องเปิด youtube ดู MV  เปิดฟังเพลงรอ หวังว่าเมื่อเธอพักฟื้นแล้วอาจจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตให้พวกเราได้ดูในโอกาสหน้าครับ)

สถานที่แสดง : เซ็นเตอร์พ้อยท์ สตูดิโอ ไทยแลนด์ สุขุมวิท 105 (ซ.ลาซาล), กรุงเทพมหานคร,

เวลา : 20.30 น.

ราคาบัตร : 1,900 / 2,600 บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : http://www.thaiticketmajor.com/concert/clean-bandit-live-in-bangkok-2018-th.html

พักผ่อนให้พอและเตรียมรอไปแดนซ์กับ “คลีน แบนดิท” วงอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังระดับโลกจากประเทศอังกฤษกับการมาเยือนไทยเป็นครั้งแรก

คลีน แบนดิท ประกอบไปด้วยสมาชิกสามคน ได้แก่  เกรซ แชตโต (Grace Chatto) และ 2 พี่น้อง แจ็ค แพตเตอร์สัน (Jake Patterson) และ ลู้ก แพตเตอร์สัน (Luke Patterson) เพลงแจ้งเกิดของพวกเขาคือ ราเธอร์ บี (Rather Be) ฟีเจอร์ริ่งกับ Jess Glynne ที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงฮิต ของเกาะอังกฤษและอีกหลายประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังการันตีด้วยรางวัลแกรมมี่ในสาขาเพลงแดนซ์ และสาขาบันทึกเสียงดนตรีเต้นรำยอดเยี่ยม เสน่ห์ของบทเพลงนี้คือการผสมผสานเพลงคลาสสิคให้เข้ากับเพลงแดนซ์ได้อย่างลงตัว ส่วนตัว MV นั้นก็ทำออกมาได้ฟีลแบบญี่ปุ่นมากๆ นอกจากนี้ยังมีเพลง รอคกาบาย (Rockabye) ผลงานร่วมกับแร็ปเปอร์ ฌอน พอล (Sean Paul) และนักร้องสาว แอนน์-มารี (Anne-Marie) , ไอ มิส ยู  (I Miss You) และ โซโล (Solo) ที่ได้ ฟีเจอริ่ง (Featuring) กับ เดมี โลวาโต (Demi Lovato) ซึ่งเป็นบทเพลงฮิตของคลีนแบนดิทที่ไม่ควรพลาด

สไตล์ดนตรีของคลีน แบนดิทยืนพื้นบนความเป็นอิเล็คทรอนิคป็อป แต่ผสมผสานไปด้วยแนวดนตรีอันหลากหลายได้อย่างลงตัวอาทิเช่น คลาสสิค เฮ้าส์ แดนซ์ เร็กเก้ เป็นต้น

ผลงานเพลงของคลีน แบนดิท หากได้ฟังสดๆ คงสนุกและชุ่มฉ่ำใจไม่น้อย เป็นอีกงานคอนเสิร์ตที่ไม่น่าพลาดครับ

Play video

ต่อมาคือในวันที่ 25 สิงหาคมครับซึ่งมีงานตอนเสิร์ตน่าดูอยู่ถึง 4 งานด้วยกัน ซึ่งคงไม่สามารถแยกร่างไปดูทุกงานได้ คงต้องเลือกดูแล้วว่าเราเป็นสายไหน หรือมีกำลังทรัพย์เท่าไหร่ ไปดูกันดีกว่าครับว่ามีงานของใครบ้าง


25 สิงหาคม


Chang Music Connection presents : getsunova CONCERT ATMOSPHERE

สถานที่ : ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี, นนทบุรี, ไทย

เวลา : 19.00 น.

ราคาบัตร : 3,000 / 2,000 / 1,300 (บัตรยืน) บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : http://www.thaiticketmajor.com/concert/getsunova-concert-atmosphere-2018-th.html

คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง getsunova เจ้าของเพลงฮิต “ไกลแค่ไหนคือใกล้”  “แตกต่างเหมือนกัน” “คนไม่จำเป็น”  “ชีวิตเดี่ยว” (ฟีเจอรริ่งกับพี่เบิร์ดในอัลบั้ม Bird Marathon) และผลงานใหม่อย่าง “ความเงียบดังที่สุด” และ “ดวงจันทร์กลางวัน” ที่ฟีเจอรริ่งกับ วี วีโอเล็ท ซึ่งอีกไม่นานนี้ก็คงปล่อย MV ออกมาให้ได้ชมกัน

Play video


จากภูผาถึงทะเล สามตำนานเพลงเพื่อชีวิต กับ 70 ปี หงา คาราวาน

สถานที่: อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี, นนทบุรี, ไทย

เวลา : 19.00 น.

ราคาบัตร :

5,000 / 3,000 / 2,000 / 1,500 / 1,000 บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : http://www.thaiticketmajor.com/concert/sam-tam-nan-70-years-th.html

เป็นการรวมตัวกันของสามศิลปินเพลงเพื่อชีวิตในโอกาสครบรอบอายุ 70ปี ของ หงา คาราวาน ตำนานเพลงเพื่อชีวิต

พบกับบทกวีในเสียงเพลง  บทบรรเลงเพื่อชีวิต ใน“จากภูผาถึงทะเล” คอนเสิร์ตเพลงเพื่อชีวิตที่รวมเอาสามศิลปิน คาราวาน  คาราบาว  และ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์มาร่วมสร้างปรากฎการณ์แห่งบทเพลงเพื่อชีวิต ในบรรยากาศแสง สี เสียง สุดอลังการ พร้อมเซอร์ไพรซ์จากเพื่อนศิลปินเพื่อชีวิตที่จะมาร่วมอวยพรในวาระ 70 ปี หงา คาราวาน

ต้องบอกเลยว่าใครที่คิดว่าขี้เกียจไป รอดู DVD ดีกว่า ขอให้เปลี่ยนใจซะ เพราะว่างานนี้ แสดงสดเท่านั้น ไม่มีการบันทึก DVD จำหน่าย ใครเป็นคอเพลงเพื่อชีวิตงานนี้ไม่น่าพลาดครับ

Play video


RIK : THE DEVI OF DARKNESS

สถานที่ :  Ultra Arena Hall, ShowDC

เวลา : 19.30 น.

ราคาบัตร : 1,800 / 1,500 / 1,200 บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : https://www.ticketmelon.com/gypsyconcertseries/thedeviofdarkness

พบกับ ‘ Rik ‘ วชิรปิลันธ์ จันกาลี ศิลปินนักร้องนักดนตรีที่มีแนวทางเป็นข้องตัวเองสุดๆ เธอโด่งดังในยุค 90s จากงานเพลงที่ราวกับเป็นมนต์ตราอันลึกลับแห่ห้วงลึกของจิตวิญญาณ การเอื้อนเอยถ้อยความในบทเพลงของเธอ หลายคนฟังไม่ออกและไม่รู้ว่าร้องอะไร แต่ถึงอย่างนั้นก็เหมือนมีพลังบางอย่างที่สะกดใจของผู้ฟังเอาไว้ คราวนี้เธอกับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเธอ ‘The DEVI of DARKNESS’ หรือ ’เทวีรัตติกาล กับ เหล่าบุรุษอหังการของสุกี้’ โชว์อันผสมผสานไปด้วยศาสตร์ดนตรี กวี เคียงคู่ศาสตร์ศิลป์การร่ายรำเพื่อบอกเล่าแรงปรารถนาอันเร้นลึกอยู่ภายในใจของเธอ พร้อมกับแขกรับเชิญสุด Exclusive อาทิ ป๊อด ModernDog, น้อย วงพรู, พราย ปฐมพร, คิว วงฟลัวร์ และอีกมากมาย

Play video


Singha Music presents Tom Misch Live in Bangkok

สถานที่ :  Moonstar Studio 1

เวลา : 19.00 น.

ราคาบัตร : 1,800  บาท

ช่องทางการซื้อบัตร :  ticketmelon.com/viji/tommisch

(ป.ล.บัตร Sold Out ไปแล้ว ถ้าใครอยากดูจริงๆอาจต้องลองหาดูครับว่ามีใครขายต่อบัตรบ้าง เพราะอาจจะมีบางคนติดงาน ติดธุระ กระทันหันและไม่สามารถไปชมได้)

 

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักพ่อหนุ่มอินดี้คนนี้ แต่ผมขอบอกเลยว่ารีบทำความรู้จักเขาเสียมิเช่นนั้นคุณอาจจะพลาดงานเพลงดีๆจากศิลปินรุ่นใหม่ เลือดใหม่ที่มีคุณภาพสุดๆคนนี้ไป

Tom Misch คือ ศิลปินและโปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ จนได้รับคำยกย่องว่าเป็นศิลปินยุคใหม่ที่ทำเพลงผสมผสานได้อย่างโดดเด่น งานเพลงของเขามีส่วนผสมทางดนตรีที่หลากหลายทั้ง  คลาสสิค, ฮิพฮอพ, แจ๊ส, โซล และอิเล็กทรอนิกส์ ผนวกกับเสียงร้องที่มีเสน่ห์และอบอุ่นนวลนุ่มของเขา ออกมาเป็นงานเพลงที่มีเสน่ห์

Tom Misch เพิ่งออกอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต ชื่อว่า ‘Geography’ การันตีด้วยคะแนน 4 เต็ม 5 ดาวจาก NME อัลบั้มนี้มีเพลงฮิตคือ Movie

เขาผ่านการร่วมงานกับศิลปินชั้นนำมากมายอาทิ   Loyle Carner, FKJ, De La Soul , Honne ซึ่งเสียงริฟฟ์กีตาร์เจ๋งๆใน “Me & You” ของ HONNE ก็เป็นฝีมือของ Tom Misch นั่นเอง นอกจากนี้เขายังมีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกและได้เล่นบนเวทีมิวสิคเฟสติวัลใหญ่ๆมาแล้ว อาทิ Summer Sonic, Coachella และ Glastonbury

เป็นโชคดีของแฟนเพลงชาวไทยที่จะได้ฟังไลฟ์สดๆจาก Tom Misch งานดีๆแบบนี้จึงไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

มาวอร์มอัพด้วยเพลงฮิตจาก Tom Misch กันครับ

“Crazy Dream”

Play video

“Movie”

 

Play video