Discussing Film ได้รายงานว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก เตรียมเริ่มงานสร้างภาพยนตร์ West Side Story ในเดือนกรกฎาคม 2019

รายงานดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่หากพิจารณาจากที่ Lucasfilm ได้เลื่อนกำหนดถ่ายทำ Indiana Jones ภาค 5 ไปถึงปี 2020 ก็ทำให้ สปีลเบิร์ก มีเวลามากพอที่จะกำกับ West Side Story ได้อย่างสบาย

มีรายงานว่า West Side Story ได้เริ่มงานสร้างมาระยะหนึ่งแล้ว โดย สตีเวน สปีลเบิร์ก ได้เริ่มคัดเลือกนักแสดงเมื่อเดือนมกราคมและเมษยน 2018 ที่ผ่านมา ในขณะที่ 20th Century Fox ก็กำลังมองหานักแสดงนำด้วยเช่นกัน

West Side Story จะเป็นกลับมาร่วมงานกันของ สตีเวน สปีลเบิร์ก และ โทนี คุชเนอร์ มือเขียนบทจาก Munich และ Lincoln ซึ่งภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมถึง สปีลเบิร์ก และ คุชเนอร์ ก็ได้เข้าชิงสาขาผู้กำกับและเขียนบทยอดเยี่ยมจากทั้ง 2 เรื่องด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก และ โทนี คุชเนอร์ กำลังพัฒนาภาพยนตร์ The Kidnapping of Edgardo Mortara ร่วมกันด้วย

สตีเวน สปีลเบิร์ก

โทนี คุชเนอร์

West Side Story เป็นโปรเจ็คต์รีเมคที่ สตีเวน สปีลเบิร์ก ต้องการสร้างมาตั้งแต่ปี 2014 โดยตัวภาพยนตร์เพลงต้นฉบับเมื่อปี 1961 นั้น เป็นผลงานสร้างและกำกับของ โรเบิร์ต ไวส์ ที่โด่งดังมากในยุคนั้น โดยทำรายได้มากถึง 44 ล้านเหรียญ ซึ่งเมื่อปรับอัตราเงินเป็นปัจจุบันจะเทียบเท่ากับ 519.2 ล้านเหรียญ และได้รับรางวัลออสการ์มากถึง 10 รางวัล รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย

ต่อมา โรเบิร์ต ไวส์ ได้อำนวยการสร้างและกำกับอีกหนึ่งภาพยนตร์เพลงในตำนาน นั้นคือ The Sound of Music ในปี 1965 โดยได้รับรางวัลออสการ์มากถึง 7 รางวัล รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant