ถือว่าแสบได้ใจมาก กับงาน MV ใหม่ของ Weezer ในบทเพลงที่มีชื่อว่า “Africa” ที่มีความพิเศษอยู่สามประการ

ประการแรก มันเป็นบทเพลง cover จาก original โดยวงอเมริกันร็อคระดับตำนาน Toto อันมีสตีฟ ลูคาร์เธอร์มือกีตาร์ระดับพระกาฬ เป็นมือกีตาร์และนักร้องนำของวง Toto สร้างสรรค์บทเพลงอันมีมนต์เสน่ห์ด้วยการผสานหลากหลายแนวดนตรีลงไปไม่ว่าจะเป็นป็อป ร็อค โปรเกรสซีฟร็อค ฮาร์ดร็อค บลู แจ๊ซ โซล ฟังก์ 

ประการที่สอง มันนำแสดงโดย เวียร์ด แอลแยงโควิก นักร้องนักแต่งเพลง แร็ปเปอร์ โปรดิวเซอร์เพลง นักแสดง ดาราตลก นักล้อเลียนแบบชื่อดัง ชาวอเมริกัน โดยก่อนหน้านี้ เวียร์ด แอลได้ทำเพลงแปลงล้อเลียนเพลงดังมามากมายอาทิ Bohemian Polka ล้อเลียน Bohemian Rhapsody จากวง Queen , Canadian Idiot ล้อเลียน American Idiot จาก Green Day และ Eat It ล้อเลียน Beat It จาก Michael Jackson เป็นต้น

ประการที่สาม MV นี้เหมือนเป็นเวอร์ชั่น cover ของ MV เพลง Undone — The Sweater Song อันลือลั่นในปี 2004 ของ Weezer ที่ผู้คนกล่าวขานถึง เพราะ นอกจากมันจะถ่ายแบบลองเทคแล้ว มันยังมีคิวของสุนัขเข้ามาเล่นด้วยใน MV อีกทั้งยังเปิด mV ด้วยลูกเล่นชวนพิศวง กับการเล่นภาพกลับหัว (ดูแล้วจะงงในใจว่าเขาถ่ายกันด้วยวิธีไหน)

สำหรับ MV เพลง “Africa” เวอร์ชั่น Weezer นี้เรียกได้ว่า เป็นมหากาพย์อินเซปชั่นแห่งการคัฟเวอร์มากๆ โดยมันเริ่มจากการที่แฟนๆเรียกร้องให้ Weezer นำเอาหนึ่งในบทเพลงดังจากวง Toto นั่นก็คือ “Africa”  มาคัฟเวอร์ (โดยตอนนั้นยังไม่มี MV) จากนั้นมันก็กลายเป็นบทเพลงฮิตเฉยเลย  ฮิตจนถึงขนาดที่ Toto ต้องตอบโต้ด้วยการเอาเพลงของ Weezer มาคัฟเวอร์นั่นก็คือเพลง “Hash Pipe” และในที่สุดเมื่อกับการรับบทบาทใน MV เพลง Africa โดย เวียร์ด แอล  นักแสดงจอมล้อเลียนที่คราวนี้มารับบทเป็นนักร้องนำของวง ริเวอร์ คัวโม โดยแต่งตัวเหมือนกับ คัวโมในเพลง Buddy Holly

จะฮา จะแสบแค่ไหนไปชมกันครับ

เริ่มจากชม Undone — The Sweater Song กันก่อน

Play video

แล้วต่อด้วย Africa ครับ

Play video

แถมด้วย Africa เวอร์ชั่น Toto

Play video

และงานเพลงล้อเลียนจาก เวียร์ด แอล  ครับ

“Weird Al” Yankovic – Polka Face

Play video

ติดตามชมผลงานของ เวียร์ด แอล ได้ที่ channel youtube “alyankovic” ของเขาได้ครับ