Daily Express ได้เปิดเผยคำบรรยายจากตัวอย่าง Avengers 4 ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอย จากผู้ใช้ Reddit โดยอธิบายรายละเอียดตั้งแต่ถุงมือ Infinity Gauntlet ที่เสียหาย ตามมาด้วยการกลับมารวมทีมกันของ Tony Stark และ Steve Rogers รวมถึงการกลับมาของ Clint Barton หรือ Hawkeye ที่เปลี่ยนเป็น Ronin, ย้อนกลับไปยังการต่อสู้กันครั้แรกที่นิวยอร์ก, มิติ Quantum Realm, ยานของชาว Kree และดาว Vormir ก็ได้รับการบรรยายถึงด้วย

เรามาดูคำบรรยายเต็มๆกัน (มีสปอยล์นะครับ)

ตัวอย่างเริ่มต้นที่ดาวดวงหนึ่งซึ่งมีการทำฟาร์ม กล้องได้โฟกัสไปที่ตัวถุงมือ Infinity Gauntlet ที่เสียหาย เราได้ยินเสียง Tony Stark กล่าวว่า “ชะตากำหนดให้เราแพ้” จากนั้นตามมาด้วยเสียงดนตรีระดับอลังการ

ยาน Quinjet ลงจอดที่ดินแดนรกร้างของ Wakanda แล้วมีเสียงของ Steve Rogers กล่าวว่า “เรามาไกลมากแล้ว” Tony และ Nebula ได้ก้าวลงจากยาน และทีม Avengers ที่เหลือก็ปรากฏตัว

Steve Rogers ที่ไม่มีท่าทีตึงเครียดมาก ได้เอ่ยขึ้นว่า “Tony” ซึ่ง Tony Stark ที่สภาพเพิ่งพ่ายแพ้มา ได้ส่ายหน้าและยิ้มอย่างเป็นมิตรกลับไปให้ Steve Rogers

จากนั้นขึ้นโลโก้ Marvel Studios…

เราได้ย้อนกลับไปดูการต่อสู้ที่นิยอร์กใน Avengers เมื่อปี 2012 ซึ่ง Loki ได้แสดงท่าทีตื่นตะหนก ในขณะที่ยืนอยู่บนยอดตึก Stark Tower แล้วจึงมีแสงสีฟ้าฉายออกมา แล้วกล้องก็มืดไป

ตัดกลับมาที่ M’Baku ซึ่งได้ขึ้นครองบัลลังก์ Wakanda และล้อมรอบด้วยเหล่าองค์รักษ์ที่มีเหล่านักรบหญิง Dora Milaje และชนเผ่ารวมกัน ส่วน Shuri และ Banner ก็ได้ร่วมงาานกันในห้องแล็บ

Black Widow แต่งชุดเต็ม ยืนอยู่ที่บ้านของครอบครัว Hawkeye (จาก Age of Ultron) ที่ดูเหมือนถูกทำลาย เธอกำลังคร่ำเคร่งอยู่กับแผนที่ซึ่งมีภาพและสถานที่ต่าง ๆ ประกอบกัน 

จากนั้นภาพตัดมาอย่างรวดเร็วที่ Thanos ได้ปรากฏตัวพร้อมดาบยาว เดินลงมาในตรอกของนิวยอร์ก และตามมาด้วยชายชุดดำสวมฮูด, ดวงตาเรืองแสง กำลังเล็งธนู แล้วจึงยิงมาที่หน้ากล้อง

ปรากฏฉากในมิติ Quantum Realm เล็กน้อย แล้วจึงเป็นฉาก Scott Lang ที่ไม่ได้สวมชุด Ant-Man กำลังวิ่งหลบระเบิดในสวนสาธารณะ

ตัดมาที่อวกาศ Thanos และ Valkyrie ได้ขึ้นมาบนยานของชาว Kree โดย Thanos ได้กล่าวว่า “ถ้าหากเรื่องนี้เป็นความจริง เจ้าก็เป็นความหวังสุดท้ายของจักรวาลของเรา ถ้าหากสิ่งเหล่านี้ยังมีอยู่จริง”

ต่อมาเป็นฉากที่ Tony Stark ได้สูงวัยขึ้น เดินอยู่ในสำนักงานใหญ่ของ SHIELD ในนิวยอร์ก เขาแต่งกายในชุดของ SHIELD และถือกระเป๋าเอกสารสีส้มมาด้วย ส่วน Bruce Banner ซึ่งสวมผ้าเส้นใยสแปนเด็กซ์ ก็กำลังวิ่งหนีบางสิ่งอย่างพรั่นพรึง และตัดมาที่ Ant-Man ที่ปรากฏตัวออกมาจากลำแสงลงบนที่รกร้างแห่งหนึ่ง เราได้เห็นจากมุมมองของ Ant-Man ที่มองจากซ้ายไปขวา แล้วพลันพูดขึ้นว่า “อะไรอยู่ใน……”

เราได้เห็น Captain Marvel พร้อมกำปั้นที่ลุกเป็นไฟ และดวงตาของเธอเบิกกว้าง, Thanos กำลังอยู่ในอัญมณีวิญญาณ พร้อมกับ Gamora ในวัยเยาว์ที่กรีดร้องใส่หน้าเขา, Loki และ Thor สู้กับพวก Chitauri ด้วยกัน และ Tony ก็ได้มอบโล่ใหม่ให้ Steve ในห้องบัลลังก์ของ Wakanda

ตัดกลับมาที่ Tony และ Scott, Tony ได้เปิดกระเป๋าเอกสารสีส้มออก ในขณะที่ Scott ได้ยื่นสร้อยข้อมือให้เขา จากนั้น Tony ได้ถามว่า “ยังไงกัน? …นี่เป็นไปได้เหรอ?”

Iron Man และ Ant-Man ได้เดินทางเข้ามาในมิติ Quantum Realm และย้อนกลับไปยังการต่อสู้ที่นิวยอร์กเมื่อปี 2012

ฉากสุดท้ายเป็น Infinity Stone ที่หายไปจากถุงมือของ Thanos ที่ได้รับความเสียหาย เขาได้ลุกขึ้นและสวมเกราะ ซึ่งเขาดูโกรธมากพร้อมรอยยิ้มที่น่ากลับบนใบหน้า

และขึ้นชื่อ Avengers: Annihilation

แล้วก็ตัดมาอย่างรวดเร็วที่ Hulk กำลังฝึกอย่างหนักอยู่ที่ตึกใหม่ของ SHIELD ร่วมกับ Black Widow ซึ่ง Steve ได้ถามว่าทำไม? Hulk ก็ตอบด้วยน้ำเสียงธรรมดาของ Banner ว่า “แมตช์ล้างตา! ของฉันกำลังจะมาถึงแล้ว ฉันรู้สึกได้”

ในช่วงหลายเดือนมานี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ Avengers 4 ซึ่งทีมงานและนักแสดงได้ปิดข่าวกันเป็นอย่างดี โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อยจากการถ่ายซ่อม และจากปากของนักแสดงบางคน ซึ่งคาดว่าเป็นแผนการตลาดอันชาญฉลาดของ Marvel Studios และ Disney ซึ่งทำให้แฟน ๆ พึงพอใจได้ในระดับหนึ่ง

Avengers มีกำหนดฉายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant