เส้นทางของ โชเซ มูรินโย และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สิ้นสุดลงไปแล้ว หลังจากที่เขาคุมทีมนาน 2 ปีครึ่ง และนับจากนี้ต่อไป สิ่งที่แฟน ๆ ฟุตบอลทั่วโลกต่างเฝ้ารอกันคือ กุนซือคนใดที่มีจะมีบารมีมากพอที่จะได้รับการคัดเลือกมาคุมทีมฟุตบอลที่มีผู้คนเฝ้าติดตามมากที่สุดทีมหนึ่งของโลก

1. โลร็องต์ บล็องก์

กุนซือชาวฝรั่งเศสผู้นี้พาทีม บอร์กโดซ์ คว้าแชมป์ ลีกเอิง (Liaue 1) ได้ในปี  2008-2009 และพาทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ 3 ปีซ้อน ในฤดูกาล 2013-2014, 2014-2015 และ 2015-2016

ไม่เพียงแค่น้้น โลร็องต์ บล็องก์ ยังเคยเป็นนักเตะของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงฤดูกาล 2001-2003 และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ร่วมกับทีมมาได้ 1 ครั้ง จึงอาจได้รับการยอมรับจากผู้เล่นและแฟน ๆ ได้โดยง่าย

อีกทั้งการที่ได้ โลร็องต์ บล็องก์ มาคุมทัพผีแดงนั้น อาจส่งผลดีต่อนักฟุตบอลเพื่อนร่วมชาติอย่าง ปอล ปอกบา และ อ็องตอนี มาร์ซียาล ที่เคยมีปัญหากับ โชเซ มูริโญ่ มาก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็แสดงความสนใจ โลร็องต์ บล็องก์ อยู่ด้วยเช่นกัน

2. ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม

ถ้าหากสาวกปิศาจแดงดำลังมองหาผู้จัดการทีมที่สามารถเน้นเกมบุกไปพร้อม ๆ กับดึงความสามารถออกมาจากตัวผู้เล่นได้นั้น ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

กุนซือชาวโปรตุเกต ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม คือเฮดโค้ชใหญ่แห่งทีม อาแอส โมนาโก มาตั้งแต่ฤดูกาล 2012-2013 โดยพาทีมคว้าแชมป์ ลีกเอิง ได้ในปีฤดูกาล แชมป์ลีกเอิง ได้ในฤดูกาล 2016-2017

3. อันโตนีโอ คอนเต้

อันโตนีโอ คอนเต้ อาจไม่ผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ เชลซี แต่ใครจะปฏิเสธความสามารถของเขาได้

อย่างแรกคือ คอนเต้ สามารถพา เชลซี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ด้วยคะแนนที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 93 คะแนน อีกทั้งยังเข้ารอบตัดเชือก เอฟเอคัพ และชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในปี 2018

อย่างที่สองคือ คอนเต้ อาจเรียกฟอร์มเก่งออกมาจาก ปอล ปอกบา ได้ เนื่องจาก ปอกบา เคยย้ายไปเล่นที่ ยูเวนตุส ในปี 2012 ภายใต้การคุมทีมของ คอนเต้ เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล โดยในตอนนั้น คอนเต้ สามารถปั้น ปอกบา ให้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นตำแหน่งมิดฟีลด์ดาวรุ่งที่สุดของยุโรปไปเลย

4. เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คือผู้จัดการทีมไฟแรงแห่งยุคที่หลายทีมต่างจับจ้องตัวเขา และน่าจะเป็นเรื่องยากที่สุดถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องให้เขามาคุมทีม ทอตนัมฮอตสเปอร์ คงต้องขัดขวางทุกวิถีทางเป็นแน่แท้

สไตล์การคุมทีมของ โปเช็ตติโน่ นั้น คล้ายกับ ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม คือเน้นเกมบุกและพยายามดึงความสามารถของผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งเป็นสิ่งที่สโมสรและแฟน ๆ ปิศาจแดงต้องการเป็นอย่างยิ่ง

5. ซีเนดีน ซีดาน

ซีเนดีน ซีดาน คือผู้จัดการทีมที่เหล่าปิศาจแดงหมายปองที่สุด เขาคือผู้ที่ประสบความสำเร็จทั้งในฐานะนักฟุตบอลและผู้จัดการทีม

เขาอยู่ในทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 และแชมป์ฟุตบอลยูโรปี 2000 ส่วนในฐานะผู้จัดการทีมนั้น เขาได้พาทีม เรอัลมาดริด เป็นแชมป์ ลาลีกา ประเทศสเปน (ฤดูกาล 2016-2017) โดยมีคะแนนนำทีม บาร์เซโลนา ด้วยคะแนนรวม 91-90 คะแนน และคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นสมัยที่ 11

ซีเนดีน ซีดาน คือไอดอลแห่งวงการฟุตบอลที่แฟน ๆ ปิศาจแดงต้องการมากที่สุดในยุคแห่งความสิ้นหวังเช่นนี้

ข้อมูลอ้างอิง : foxsportsasia