อาจเป็นเพราะ ว่าใจของฉันเปลี่ยนไปแล้ว

ก็เพราะว่าใจของฉันเปลี่ยนไปแล้ว

ไม่รู้ทำไม ไม่รู้ทำไม

(เหมือนฉันเป็นคนใจร้าย)

 

ความรัก ความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันนั้นเป็นเรื่องแปลก หลายต่อหลายครั้งมันมักไม่เสถียร แต่กลับแปรเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคนที่อยู่ตรงหน้าเรานั้นจะดีแค่ไหน ใส่ใจเราเพียงใด หรือรักเรามากเท่าใดก็ตาม

“ไม่รู้ทำไม (Skyfall)” บทเพลงรักเศร้าที่เคล้าด้วยท่วงทำนองหวานๆ จาก คู่หูสองปลา Whal & Dolph “ดอล์ฟ”  ปอ กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (ร้องนำ) และ“วาฬ” น้ำวน วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีตาร์) ถ่ายทอดความรู้สึกของคนหมดใจที่ไม่ว่าจะทำอย่างไร มันก็ไม่สามารถกลับไปเหมือนเดิม

 

หากว่าลองได้คิดดู ใจฉันไม่ได้รู้สึก

เหมือนครั้งที่เราได้เจอกันเมื่อก่อนนั้น

อยากจะกลับไปเหมือนเก่า แต่มันก็ทำไม่ได้เลย

ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ฉันต้องบอกเธอไปนะ

 

ว่าอยากจะขอโทษเธอ

แต่ฉันทำต่อไปไม่ไหว

 

MV ที่กำกับโดย Atta Hemwadee (ที่เคยสร้างความประทับใจไว้ใน MV ตัวก่อนหน้านี้ “ฝากไว้กับดาว”) นั้นทำออกมาได้น่ารักดี เป็นเรื่องของชายหญิงคู่หนึ่งที่พากันมายังสวนสาธารณะ ฝ่ายหญิงได้มอบจดหมายแทนใจให้ ซึ่งทำให้ฝ่ายชาย (ที่หมดรักแล้ว) หนักใจ ในช่วงเวลาที่ฝ่ายหญิงหลับตาเพื่อรอรับของ (ที่เธอหวังไว้) จากฝ่ายชาย ฝ่ายชายก็ได้วิ่งหนีไป พยายามวิ่งหนีความรักครั้งนี้ไปให้พ้น  ก่อนที่จะมีเรื่องเซอร์เกิดขึ้นตามมา เช่น อยู่ดีๆก็มีคู่รักอีกมากมายมายืนหลับตาอยู่ใกล้ๆฝ่ายหญิง อีกทั้งฝ่ายที่หมดรักจากคู่รักเหล่านั้นก็วิ่งหนีไปรวมกลุ่มกลับพระเอกของเราซะงั้น จากนั้นก็มีสายฝนหลั่งเทลงมา ตัวงานได้อารมณ์แบบ “สัจจนิยมมหัศจรรย์ (Magical Realism)” มากๆเหมือนอารมณ์ในหนังเรื่อง “หมานคร” ของ วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง ที่เกิดเรื่องเซอร์ๆขึ้นมามากมายเช่น นิ้วหลุดไปอยู่ในอาหารกระป๋อง แต่ก็เอามาต่อได้เหมือนเดิม ฝนที่ตกลงมาเป็นหมวกกันน็อค หรือยายที่เกิดใหม่กลายเป็นจิ้งจก แต่ตัวละครในเรื่องก็ทำเหมือนกับมันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตของพวกเขา

ส่วนงานกำกับภาพของ “พสิษฐ์ ตันเดชานุรัตน์” (ผู้กำกับสารคดีสั้นเรื่อง “ Our Home Says All About Us” และผู้กำกับภาพใน MV ดีๆมากมายอาทิ ธารารัตน์-YOUNGOHM , จด- BOMB AT TRACK , กลัวว่าความคิดถึงจะทำร้ายเธอ-LOMOSONIC และแน่นอน ฝากไว้กับดาว – Whal & Dolph เป็นต้น) นั้นก็ทำออกมาได้ดี ทั้งมีความสวยงามและสื่อความหมายได้อารมณ์

และที่ขาดไม่ได้เลยคือความน่ารักจากสองนักแสดงนำ Mind Ghasira Pornnoppadol  และ Tatchapol Thitiapichai  ที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดี ทำให้เราเชื่อในความสัมพันธ์ที่ทั้งสองมีให้กัน และติดตามลุ้นไปกับบทสรุปในความสัมพันธ์ของคนคู่นี้

Play video

“ไม่รู้ทำไม (Skyfall)” เป็นหนึ่งในสี่เพลงจาก EP อัลบั้มชุดล่าสุดของ Whal & Dolph ที่มีชื่อว่า “PAR-K” (อ่านรีวิวได้ที่นี่) เป็นแทร็คที่สองที่มี MV ออกมา ต่อจาก “ฝากไว้กับดาว”  ซิงเกิ้ลก่อนหน้าที่ได้ฝากความประทับใจเอาไว้  และสามารถฟังบทเพลงจาก EP “PAR-K” ได้แล้ววันนี้ หากใครยังไม่ได้ฟังลองฟังดูสักที แล้วจะมีความสุขแน่นอนครับ

ฟัง “PAR-K”

Apple Music 

Spotify