เอาอย่างนี้นะแม่สาวเซ็กซี่! เมื่อเธอเริ่มรู้สึกดี ฉันอยากให้เธอเป่ามัน 1 ครั้ง , และเมื่อเธอกำลังกำลังเสียวซ่าน เป่ามัน 2 ครั้ง และเมื่อเธอถึงจุดสุดยอดแล้ว เป่ามัน 3 ครั้งเลย
เยี่ยมมาก! ทำแบบนี้คนดูก็จะรู้ด้วยว่าเธอกำลังรู้สึกอย่างไรจากจำนวนครั้งที่เธอเป่า

บทสนทนาในฉากสำคัญ The Naked Director (2019) Season 1 Episode 05 : Blossoming

กลายเป็นซีรีส์สุดฮิตทางช่อง NETFLIX หลังจากปล่อยฉายเพียงแค่วันเดียว ด้วยเรื่องราวที่เจาะลึกเบื้องหลังวงการหนังเอวีญี่ปุ่นในยุค 80s เล่าผ่านชีวประวัติของ มุรานิชิ โทรุ ผู้กำกับผู้ยิ่งใหญ่ในวงการที่เป็นจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมหนังเอวี ที่ก้าวจากศูนย์จนกลายเป็นผู้นำในวงการ หลาย ๆ คนน่าจะได้ชมจบกันไปแล้วทั้ง 8 ตอนในซีซัน 1 และฉากที่หยิบมาอ้างอิงข้างต้นนั้น คือฉากสำคัญที่มุรานิชิ ได้พบกับ คาโอรุ คุโรกิ เป็นครั้งแรก เธอกลายมาเป็นดาราหนังเอวีชื่อดังของวงการและเป็นนักแสดงคู่ขวัญของเขา , หนังของมุรานิชิ จะมีไอเดียแปลกใหม่เขาริเริ่มแนวทางแปลกใหม่ในหนังเอวี ทั้งการร่วมเพศจริง ใส่เรื่องราว อุปกรณ์ร่วมประกอบในหนัง และเป็นการบุกเบิกหนังที่ผู้กำกับแสดงเองและแบกกล้องถ่ายทำในฉากร่วมเพศไปด้วย ในฉากนี้มุรานิชิปิ๊งไอเดียว่าเขาอยากให้คาโอรุเป่าขลุ่ยอันจิ๋วระหว่างแสดง เพื่อสื่อสารอารมณ์ถึงคนดู

ในขณะที่ชมฉากนี้ นอกจากตื่นตาไปกับความร้อนแรงของภาพและเรื่องราวแล้ว สิ่งที่น่าจะสะดุดตาผู้ชมชาวไทยก็คือเจ้าวัตถุที่มุรานิชิเรียกว่า “ขลุ่ย” เนี่ยล่ะ น่าจะแปลมาจากซับภาษาอังกฤษที่ใช้คำว่า “Flute” แต่รูปร่างหน้าตา และเสียงของมันดูจะห่างไกลกับภาพของขลุ่ยนัก แท้จริงแล้วเจ้าเครื่องเป่านี้มีชื่อจำเพาะว่า “โฮราไก” ภาษาอังกฤษคือ Conch Shell แปลว่า หอยสังข์ คุณลักษณะในทางเครื่องเป่าจะถูกจัดว่าเป็น Whistle ซึ่งมีความหมายใกล้เคียงกับคำว่า “นกหวีด” มากกว่า “ขลุ่ย”

ความเป็นมา โฮราไก นั่น มีประวัติที่ชวนให้รู้สึกว่าเป็นวัตถุที่มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ,ในประวัติศาสตร์ของหลาย ๆ ชาติ มีการนำหอยสังข์มาทำเครื่องเป่าเช่นกัน แต่โฮราไกจะมีความพิเศษกว่าเครื่องเป่าจากเปลือกหอยในชนชาติอื่น เพราะโฮราไกสามารถเป่าได้ถึง 5 เสียง ในขณะที่ชาติอื่นจะเป่าได้เพียงเสียงเดียว จุดสำคัญที่ทำให้เกิด 5 เสียงคือ “ปากท่อ” (mouthpiece) ส่วนที่ใช้ริมฝีปากสัมผัสแล้วเป่าลมเข้าไปนั่นเอง ในอดีตนั้นปากท่อจะทำด้วยโลหะ แต่ญี่ปุ่นเป็นเมืองหนาว หลาย ๆ จังหวัดมีหิมะตก พออากาศเย็นจัดริมฝีปากจะยึดติดกับโลหะ ภาพหลังจึงเปลี่ยนวัสดุเป็นไม้หรือไม้ไผ่แทน โฮราไกจัดเป็นเครื่องเป่าโบราณที่เป็นหนึ่งในมรกดตกทอดทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ปัจจุบันยังคงมีการสอนเป่าโฮราไกในโรงเรียนสอนดนตรีพื้นบ้านของชาวญี่ปุ่น

บทบาทของโฮราไกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น


ทางศาสนา : เป็นเครื่องเป่าที่ใช้กันมาในพิธีกรรมทางศาสนาพุทธในญี่ปุ่นมากว่า 1,000 ปี จนถึงวันนี้เราก็ยังเห็นพระญี่ปุ่นเป่าโฮโรไกในการประกอบพิธีกรรมได้ในพิธี โอมิซุโทริ ในวัดโทไดจิในจังหวัดนาระ


ทางทหาร : ทหารจะเรียกเครื่องเป่านี้ว่า “จินไค” หรือ หอยสงคราม เป็นหนึ่งในหลาย ๆ อุปกรณ์ที่ซามูไรใช้ในการส่งสัญญาณระหว่างรบ จินไคในทางทหารจะใช้เปลือกหอยสังข์อันใหญ่ห่อหุ้มด้วยตาข่ายสะดวกในการพกพา ซามูไรจะเป่าจินไคเป็นโน้ตต่อเนื่องสั้น ๆ เพื่อสื่อสารกับเหล่าทหารในคำสั่งที่แตกต่างกันไปตามตัวโน้ตเช่น โจมตี , ถอยทัพ หรือ เปลี่ยนกลยุทธ์ เราสามารถเห็นจินไคในหนังที่เกี่ยวกับสงครามซามูไรได้หลาย ๆ เรื่อง อย่างหนังที่หลายคนรู้จักกันดีคือ The Last Samurai ก็มีเสียงของจินไคเป่าสื่อสัญญาณให้ได้ยิน

ทุกวันนี้โฮราไก ถูกผลิตเพื่อจำหน่ายในรูปแบบของที่ระลึกสำหรับชาวต่างชาติ ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของเปลือกหอยสังข์ที่นำมาทำโฮราไก ราคาค่อนข้างดุเดือด ขนาดเล็กสุดที่มีขายออนไลน์คือ 28 ซ.ม. ราคา 6,7xx บาท ถ้าขนาดใหญ่ถึง 40 ซ.ม. ราคาจะโดดไปที่ 16,xxx บาท

ลองหาซื้อมาเป่าเล่นกะแฟนสักอัน สองอัน นะครับ พอไม่ได้ใช้ก็เอามาใส่ตู้โชว์ก็จะดูว่าเราเป็นคนศรัทธาในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมญี่ปุ่น ดูทรงภูมิเลยเชียว