Love me like there’s no tomorrow
Hold me in your arms, tell me you mean it
This is our last goodbye and very soon it will be over
But today just love me like there’s no tomorrow

นอกจากผลงานสุดลือลั่นกับวง Queen แล้ว “เฟรดดี เมอร์คูรี” นักร้อง นักแต่งเพลง และฟรอนท์แมนจากวงร็อกระดับตำนาน  “Queen”  ยังได้ทิ้งผลงานชิ้นเยี่ยมเอาไว้มากมายในฐานะศิลปินเดี่ยว ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไปในปี 1991 ด้วยวัยเพียง 45 จากการติดเชื้อ HIV

หากเขายังมีชีวิตอยู่ในปีนี้และวันนี้ (5 กันยายน) เขาจะมีอายุครบ 73 ปี และเชื่อว่าเขาจะยังคงสร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ถึงแม้ความจริงจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น ผลงานที่เขาเคยทำไว้เมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ก็ยังคงฉายแสงสดใสมาจนถึงทุกวันนี้ ดังเช่นที่เราได้เห็นใน MV เพลง ‘Love Me Like There’s No Tomorrow’ เพลงนี้

‘Love Me Like There’s No Tomorrow’ งานเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ เฟรดดี เมอร์คูรี ในปี 1985 ที่มีชื่อว่า “Mr.Bad Guy” ได้ถูกนำมาทำเป็น MV ในรูปแบบของแอนิเมชันโดยสองผู้กำกับ Esteban Bravo และ Beth David เล่าเรื่องของเซลส์เม็ดเลือดขาว 2 ตัวที่ตกหลุมรักกัน ซึ่งต่อมาตัวหนึ่งได้ติดเชื้อ HIV เข้า อีกตัวหนึ่งจึงใช้พลังความรักที่มีเอาชนะความกลัวและการสูญเสียในครั้งนี้

“เราอยากจะเล่าเรื่องราวที่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตของเฟรดดี แต่มันต้องไม่โจ่งแจ้งเกินไปนัก” สองผู้กำกับ Esteban Bravo และ Beth David กล่าว

“ตอนที่เราค้นคว้าเรื่องไวรัส HIV/AIDS และวิธีที่มันส่งผลกระทบต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เราเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเล่าเรื่องราวที่ลงลึกไปในระดับที่เหมือนเราส่องผ่านกล้องจุลทรรศน์ มันเป็นเรื่องราวความรักของเซลส์เม็ดเลือดขาวสองตัวซึ่งหนึ่งในนั้นได้ติดเชื้อในเวลาต่อมา ด้วยมุมมองการเล่าแบบนี้มันทำให้เราได้เห็นภาพสะท้อนแบบตรงๆที่จะสื่อให้เห็นถึงความขัดแย้ง  ซึ่งเปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปสำรวจอุปสรรคปัญหาที่ตัวละครของเราจะต้องพบเจอบนความสัมพันธ์ของพวกเขา การยอบรับในตนเอง การยอมรับซึ่งกันและกัน และจากยอมรับจากสังคม อคติ และการถูกเพิกเฉย”

“เป็นเวลาหลายปีที่ ชุมชน LGBT+ ได้พยายามต่อสู้เพื่อสิทธิในการค้นคว้าวิจัยที่เหมาะสมและเรื่องของการสาธารณสุข และด้วยการต่อสู้อันยาวนานนี้ กว่าหลายล้านชีวิตได้ถูกช่วยเหลือ เราจึงอยากเฉลิมฉลองชัยชนะในครั้งนี้ ด้วยความอุตสาหะมานะพยายาม ความเข้มแข็ง และความรัก ตัวละครของเราไม่เพียงแต่รอดชีวิตเท่านั้น หากแต่ยังได้อยู่จนแก่เฒ่าและมีสุขภาพที่ดีร่วมกัน”

นอกจากนี้มิวสิกวีดิโอตัวนี้ยังเป็นการคารวะต่อการทำงานขององค์กร Mercury Phoenix Trust ที่ก่อตั้งขึ้นหลังจากการเสียชีวิตของเฟรดดีเพื่อสนับสนุนโพรเจกต์ทั่วโลกที่ทำการต่อสู้กับภัย HIV และ AIDS

 

Love me like there’s no tomorrow
Hold me in your arms, tell me you mean it
This is our last goodbye and very soon it will be over
But today just love me like there’s no tomorrow

 

จงรักฉันราวกับจะไม่มีวันพรุ่งนี้

โอบกอดฉันไว้ใต้อ้อมแขนนั้น และบอกฉันว่าเธอหมายความอย่างนั้นจริงๆ

นี่คือการลาครั้งสุดท้ายและอีกไม่นานมันจะจบสิ้นลง

แต่ในวันนี้ขอแค่เพียงเธอรักฉันราวกับจะไม่มีวันพรุ่งนี้

 

Play video

บทเพลง “Love Me Like There’s No Tomorrow” เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชันงานเพลงเดี่ยวของเฟรดดี เมอร์คูรีที่ถูกรวบรวมขึ้นในชื่อ “Never Boring” ซึ่งจะออกวางแผงในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ โดย UMG, Hollywood Records และ  Mercury Records ใครเป็นแฟนเพลงของเฟรดดีหรือวง Queen ก็เตรียมเก็บเงินรอได้เลยครับ

 

Source

https://www.udiscovermusic.com/news/freddie-mercury-video-no-tomorrow/

https://www.freemalaysiatoday.com/category/leisure/2019/09/05/video-animation-aims-to-raise-aids-awareness-on-freddie-mercurys-birthday/

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส