ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งที่เคยเกิดขึ้นในวงการเพลงไทยเลยล่ะ สำหรับโพรเจกต์เรือธงของค่ายที่ใช้เวลาพัฒนาโครงการกว่า 2 ปี จนกระทั่งกลายเป็นโพรเจกต์ยักษ์ที่รวมเอาทั้งศิลปินและนักแสดงวัยรุ่นเบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทยมารวมกันไว้กลายเป็นวงบอยแบนด์ภายใต้ชื่อโพรเจกต์ว่า ‘9by9’ หรือ ‘9×9’ (ไนน์บายไนน์) สร้างโดยบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร ที่ปูทางนำเอาศิลปินเกาหลีมาเยี่ยมบ้านเราบ่อย ๆ อย่าง 4NOLOGUE นั่นเอง

TRINITY

ในครั้งนั้นโพรเจกต์ 9by9 ถือว่าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว เพราะพวกเขาได้พิสูจน์ฝีมือและความสามารถที่หลากหลายด้าน ผ่านทั้งผลงานทางการแสดง การร้องและเต้นที่ถือว่าทำได้ดีมากสำหรับระยะเวลาการฝึกฝนและปรับตัวเพียงไม่กี่ปี (ซึ่งปกติฝั่งเกาหลีจะใช้เวลาในสร้างศิลปินนานกว่านี้มาก) โดยเฉพาะซีรีส์สุดปังของยุคอย่าง ‘เลือดข้นคนจาง’ ที่กลายเป็น Talk of The Town ในแทบทุก ๆ สัปดาห์ของช่วงนั้น และเรียกได้ว่าเป็นการตัดสายสะดือส่งเหล่าไอดอลทั้ง 9 ไม่ว่าจะเป็น ต่อ ธนภพ, ปอร์เช่ ศิวกร, เติร์ด ลภัส, แจ็คกี้ จักริน, ริว วชิรวิชญ์, กัปตัน ชลธร, ไอซ์ พาริส, เจมส์ ธีรดนย์ และ เจเจ กฤษณภูมิ เข้าสู่วงการบันเทิงทั้งด้านงานเพลงและงานแสดงได้อย่างสวยงาม สมกับความเหนื่อยยากจากการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักของทุกคนเลยทีเดียว

TRINITY

ถึงแม้เวลาจะผ่านมานานสักระยะหนึ่งแล้ว ที่โพรเจกต์นี้ถึงเวลาที่ต้องอำลาและแยกย้ายกันไป เพราะด้วยความที่ 9by9 นั้นถูกวางให้เป็นโพรเจกต์ระยะสั้นตั้งแต่แรก ซึ่งศิลปินหลาย ๆ คนก็ได้แยกย้ายกันไปตามเส้นทางถนัดของตัวเอง ซึ่งเหลืออยู่เพียง 4 คนเท่านั้นที่เลือกจะเดินเส้นทางสายไอดอลต่อ กับความท้าทายครั้งใหม่ของ 4NOLOGUE ที่ต้องการจะปลุกปั้นโพรเจกต์บอยแบนด์ขึ้นมาอีกครั้ง ที่ครั้งนี้เรียกได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า พวกเขาคือ ‘TRINITY’ ศิลปินเบอร์แรกของค่าย ‘4NOLOGUE MUSIC’ นั่นเอง!

TRINITY

หลังจากผ่านเวลามาอย่างยาวนาน สำหรับการฝึกฝนและเตรียมตัวให้พร้อมกับก้าวต่อไปที่ยากมากขึ้น ซึ่งบอกได้เลยว่างานนี้ 4NOLOGUE เล่นใหญ่จริงอะไรจริง! เพราะศิลปินหน้าใหม่ (แต่ฝีมือไม่ใหม่) ทั้ง 4 คนอย่าง เจมส์ ธีรดนย์ , เติร์ด ลภัส ,ปอร์เช่ ศิวกร” และ แจ๊คกี้ จักริน นั้นจะมาพร้อมกับมินิอัลบั้มเดบิวต์ครั้งแรกของพวกเขา TRINITY : THE 1ST MINI ALBUM “THE ELEMENTS” บรรจุด้วยบทเพลงทั้งหมด 4 เพลง ไม่ว่าจะเป็น Haters Got Nothing , IOU , Jazzy และ Hidden Track ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานเพลงร่วมกันครั้งแรก ระหว่างทีมโปรดิวเซอร์ไทยและทีมระดับโลกอย่าง Jam Factory ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินระดับอินเตอร์มาแล้วมากมาย เช่น Chris Brown, Travis Scott, Jennifer Lopez, Will Smith, Pitbull และอีกมากมายนับไม่ไหว! เรียกได้ว่านี่เป็นครั้งแรกเลยที่ Jam Factory ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานเพลงให้กับศิลปินบ้านเรา แถมทั้งสี่หนุ่ม TRINITY นั้นก็ได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมในแทบทุกขั้นตอนการสร้าง ตั้งแต่เขียนเนื้อเพลงไปจนถึงส่วนของการไดเร็กชันตัวเพลงของพวกเขาเอง ให้ออกมาดีที่สุดสมกับที่พวกเขาได้กลายเป็นความหวังครั้งใหม่ของวงการ T-pop ในบ้านเราต่อไป

ร่ายยาวมาซะขนาดนี้แล้ว… ถ้าจะไม่เอาทั้งรูปภาพโปรโมต และเหล่าทีเซอร์ของสี่หนุ่ม ‘TRINITY’ ในเวอร์ชันต่าง ๆ มาฝากแฟนคลับและคนอ่าน ก็ดูจะใจร้ายเกินไปหน่อย ว่าแล้วก็ไปดูความเป๊ะปังของทั้งงานเพลงสุดมัน โพรดักชันสุดอลังการ และคอสตูมสุดว้าว ที่งานนี้เรียกกระแสความน่าตื่นเต้นจากทั้งสื่อและแฟนคลับได้อย่างล้นหลาม จนแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าศิลปินไทยไปได้ไกลถึงขนาดนี้แล้วจริง ๆ ถ้าไม่เชื่อก็ไปดูด้วยตาตัวเองกันได้เลย!

Play video

Play video

Play video

Play video

TRINITY

TRINITY

TRINITY

TRINITY

และมิวสิกวีดิโอเพลงแรกของพวกเขา อย่าง Haters Got Nothing นั้นบอกเลยว่างานนี้ลงทุนยกกองไปถ่ายทำกันไกลถึงประเทศเกาหลีใต้เลยทีเดียว ซึ่งถือว่านี่ก็เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่หนุ่ม ๆ TRINITY ได้ร่วมงานกับทีมโพรดักชันสุดเก๋าอย่าง ‘Tiger Cave’ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของงานเอ็มวีของศิลปิน HipHop ฝั่งเกาหลีใต้มาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น GD&TOP, ZICO, JAY PARK และ DEAN ฯลฯ ซึ่งเอ็มวีตัวนี้จะถูกปล่อยออกมาให้แฟนเพลงทั่วโลกได้รับชมพร้อมกันครั้งแรกในวันที่ 13 กันยายนนี้ ทาง Youtube ของ 4NOLOGUE MUSIC

Play video


หลังจากที่ได้ดูทีเซอร์และฟังเพลงใหม่ของเหล่าหนุ่ม ๆ TRINITY กันไปแบบพอหอมปากหอมคอแล้ว ถึงแม้ว่าสไตล์และแนวเพลงของพวกเขาอาจจะยังไม่คุ้นหูหรือหาฟังกันได้แบบทั่วไปในวงการเพลงบ้านเรา แต่ก็เชื่อเหลือเกินว่า TRINITY จะกลายมาเป็นก้าวใหม่และก้าวสำคัญที่จะเข้ามายกระดับ และเพิ่มเติมสีสันความสนุกของวงการเพลงบ้านเราได้อีกครั้งอย่างแน่นอน!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส