หลังจากในปี 2014 เจสสิกา ช็อง (Jessica Jung) หรือ ช็อง ซู-ย็อน (Jung Soo-yeon) ได้ออกจากวง เกิลส์เจเนเรชัน (Girls’ Generation) วงเกิร์ลกรุ๊ปผู้ปลุกกระแสเคพอปออกไปทั่วโลก  เธอก็ออกไปหาความสนใจใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยว เป็นนักแสดงละครเวที แสดงซีรีส์โทรทัศน์ แสดงหนังโรง ตลอดจนทำธุรกิจส่วนตัวด้วยแบรนด์ บล็องเอต์เอแกลร์ (Blanc & Eclare) และดูเหมือนตอนนี้เธอจะมีผลงานใหม่ที่เธอยังไม่เคยลองทำออกมาให้แฟน ๆ ตื่นเต้นอีกแล้ว นั่นคือการเปิดตัวในฐานะนักเขียนนิยายนั่นเอง

snsd girls' generation

สำหรับนิยายเรื่องแรกของเจสสิกานี้มีชื่อว่า Shine เป็นแนวนิยายวัยรุ่น (YA; Young Adult) ที่จะว่าด้วยเด็กลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกันที่เข้าฝึกฝนเพื่อกลายเป็นดาวดังในวงการเคพอป ซึ่งก็นำมาจากประสบการณ์และความสนใจของตัวเจสสิกาที่เคยคลุกคลีมาแรมปีนั่นเอง โดยนิยายเล่มแรกนั้นจะออกขายช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ ไซมอน พัลส์ (Simon Pulse) ค่ายหนังสือแนววัยรุ่นที่อยู่ใต้ชายคาบริษัทสื่อบันเทิงใหญ่ของอเมริกาอย่าง เครือซีบีเอสคอร์ปอเรชัน (CBS Corporation) และแม้จะยังไม่ได้วางขายแต่สำนักพิมพ์ก็มั่นใจในตัวนิยายและพลังความนิยมของเจสสิกามากจนมีข่าวว่าจะมีเล่มต่อของนิยายออกมาในช่วงปี 2021 แล้วด้วย

jessica snsd

นิยายเรื่องนี้อาจไม่ต่างจากชีวิตจริงของเธอที่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลมาฝึกเป็นศิลปินตั้งแต่ยังเด็กมาก

“สำหรับนิยายเรื่องนี้ ฉันอยากที่จะเล่าเรื่องการหลบหนีโลกความจริงที่แสนสนุก โดยสำรวจลงลึกในโลกเบื้องหลังของวงการเคพอปด้วย เป้าหมายที่ฉันวางไว้คือการได้เล่าทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะส่วนที่เรื่องแต่งเท่านั้นถึงจะถ่ายทอดความจริงได้ทั้งหมด” เจสสิกาได้พูดถึงนิยายเรื่องนี้ของเธออย่างน่าสนใจ ว่าจะเผยเรื่องมุมลึกลับของวงการบันเทิงเกาหลีออกมาได้สนุกขนาดไหนและจริงขนาดไหน หรืออาจจะมีเรื่องราวตอนเธอถูกบังคับให้ออกจากวงและค่ายเพลงด้วยก็ไม่แน่นะ

snsd girls' generation

ยิ่งไปกว่านั้นบริษัท กลาสทาวน์เอนเทอร์เทนเมนต์ (Glasstown Entertainment) บริษัทที่ดูแลเรื่องการพัฒนาเนื้อหาหนังสือไปยังสื่อต่าง ๆ ยังขายนิยายเรื่องนี้ไปได้แล้วกว่า 11 ประเทศ และอยู่ระหว่างการพัฒนาบทหนัง โดยได้โปรดิวเซอร์หนังวัยรุ่นที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง แมตต์ แคปแลน (Matt Kaplan) ที่เคยทำหนังอย่าง Before I Fall (2017) และซีรีส์เน็ตฟลิกซ์อย่าง To All the Boys I’ve Loved Before มาสานต่อโพรเจกต์นี้ด้วย

ในตอนนี้เรายังไม่รู้ว่ามีสำนักพิมพ์ไหนในไทยจะซื้อมาแปลจำหน่าย หรือตัวหนังดัดแปลงจากนิยายจะออกฉายเมื่อใด แต่เชื่อว่าแฟนคลับของเจสสิกาน่าจะรอไหวและไม่พลาดอุดหนุนอีกแน่นอน ใช่ไหมล่ะ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส