ในขณะที่ Joker ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในฉากน่าจดจำอย่างบันไดของ Joker ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งใหม่ ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และแฟนหนังที่ต้องการตามรอย Joker เป็นอย่างมาก

ถึงแม้ว่ากระแสความร้อนแรงของวายร้ายจาก DC, Joker จะลดลงไปเพียงเล็กน้อย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Joker ในแบบฉบับบของ Phillips และ Phoenix ช่วยให้ตัวร้ายตลอดกาลตัวนี้ถูกยกระดับและฉีกการแสดงออกจาก Jack Nicholson และ Heath Ledger ไปอย่างสิ้นเชิง แต่ไม่ได้หมายความว่าเวอร์ชันก่อนหน้าไม่ดีแต่อย่างใด เพียงแต่การถ่ายทอด Joker ในมุมของ Phillips ทำให้เราได้สัมผัสกับ Joker ในมุมต่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบที่โหดกว่าและสมจริงกว่าที่เคย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนต่างคาดหวังที่จะได้เห็นในหนังซูเปอร์ฮีโรมากขึ้น

แน่นอนว่าด้วยกระแสเหล่านี้ทำให้เกิด Joker mania และแฟน ๆ หลายคนก็มองหาวิธีที่จะเข้าหาภาพยนตร์ดังกล่าวมากขึ้น ในตอนนี้เหล่าแฟนหนังก็กำลังให้ความสนใจกับ ‘บันได Joker’ สถานที่ถ่ายทำฉากหนึ่งในภาพยนตร์ ตั้งอยู่ที่ Bronx, New York ซึ่ง CNN รายงานว่าแฟนภาพยนตร์ได้หลั่งไหลมาเพื่อถ่ายภาพตรงจุดนี้ให้เหมือนกับ Joker ตัวละครที่เขาชื่นชอบ และนี่คือภาพบางส่วนที่เราเอามาให้ชมกัน

ก่อนหน้านี้ Phoenix กล่าวว่าท่าเต้นในฉากถูกออกแบบผสมผสานระหว่างการใช้ชีวิตประจำวันกับท่าเต้นจนออกมาเป็นฉากที่น่าจดจำ ดั่งเช่นฉาก ที่ Ledger นั่งรถตำรวจใน The Dark Knight ถึงแม้ว่าการเลือกใช้เพลงประกอบในฉากนั้นจะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เล็กน้อยก็ตาม

หากใครที่ต้องการตามรอย Joker ล่ะก็บันไดนี้อยู่ที่ถนน West 167th ซึ่งเชื่อมต่อกับถนน Shakespeare และ Anderson หากได้ไปถ่ายภาพล่ะก็อย่าลืมที่จะโพสต์ท่าเต้นตาม Joker หรือท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณด้วยนะคะ

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส