Apple ได้เริ่มให้เปิดให้สมัครรับบริการสตรีมออนไลน์ Apple TV+ ได้แล้ววันนี้ (1 พฤศจิกายน 2019) ซึ่งประกอบไปด้วยเนื้อหาที่เป็นทั้งซีรีส์และรายการต้นฉบับของ Apple ที่ได้ร่วมกับผู้สร้างภาพยนตร์ระดับต้น ๆ ของฮอลลีวูด

  • Apple TV+ มีค่าบริการอยู่ที่ 99 บาทต่อเดือน โดยผู้ใช้สามารถทดลองใช้ฟรีได้ 1 สัปดาห์
  • ผู้ที่ซื้อ iPhone, iPad, iPod Touch, Mac, Apple TV หลังวันที่ 10 กันยายนสามารถใช้ได้ฟรี 1 ปี จากนั้นจึงเริ่มเสียค่าบริการ 99 บาทต่อเดือน

Apple TV Plus

สิ่งที่น่าสนใจเมื่อเริ่มเข้าสู่ Apple TV+ คือผู้ใช้สามารถรับชม 2 ตอนแรกของซีรีส์และรายการที่เป็นเนื้อหาต้นฉบับของ Apple ได้แบบฟรี ๆ โดยที่ยังไม่ต้องกดสมัครรับบริการแต่อย่างใด

ซีรีส์และรายการที่มีให้ชมใน Apple TV+ นั้น มาพร้อมคำบรรยายไทยครบถ้วน และบางเรื่องยังมาพร้อมเสียงพากย์ไทยด้วย ดังนี้

The Morning Show (บรรยายไทย)

The Morning Show

ซีรีส์ดรามาเข้มข้นในแวดวงข่าวเช้า เชือดเฉือนบทบาทโดยนักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดอย่าง Jennifer Aniston (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน), Reese Witherspoon (รีส วิเธอร์สปูน) และ Steve Carell (สตีฟ คาเรล)

The Morning Show เป็นซีรีส์หลักที่ Apple พยายามโปรโมตมาหลายเดือน โดยใช้ทุนสร้างมหาศาล (มีรายงานว่าส่วนใหญ่เสียไปกับค่าตัวของนักแสดงหลัก)

See (บรรยายไทย)

See

ซีรีส์เกี่ยวกับโลกในอนาคตที่มนุษย์สูญเสียการมองเห็นมาหลายร้อยปีแล้ว แต่ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อทารกแรกเกิดคู่หนึ่งได้มาพร้อมกับความสามารถในการมองเห็น

อีกหนึ่งซีรีส์เอพิกฟอร์มยักษ์ที่ Apple ได้นำมาใช้ในการโปรโมต Apple TV+ เช่นกัน ซึ่งนำแสดงโดย Jason Momoa (เจสัน โมโมอา) ที่ผู้ชมทั่วโลกจำเขาได้จากบท Aquaman จากบทของ Stven Kinght (สตีเวน ไนท์) ที่เคยเขียนบทซีรีส์อังกฤษสุดเดือดอย่าง Peaky Blinders และกำกับการแสดงโดย Francis Lawrence (ฟรานซิส ลอว์เรนซ์) จาก The Hunger Game: Catching Fire, Mockingjay Part 1 และ Part 2 โดยใช้ทุนสร้างราว 15 ล้านเหรียญต่อตอน เทียบเท่า Game of Thrones เลยทีเดียว

For All Mankind (บรรยายไทย)

for all mankind

Ronald D. Moore (โรนัลด์ ดี มัวร์) ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์สุดฮิตอย่าง Battlestar Galactica และ Outlander ได้ตั้งคำถามว่า จะเป็นอย่างไรถ้าหากการแข่งขันเพื่อความเป็นหนึ่งด้านอวกาศระหว่างสหรัฐอเมริกาและรัสเซียยังคงดำเนินต่อไป

Dickinson (บรรยายไทย)

Dickinson

ซีรีส์จิกกัดสังคมเรื่องนี้นำสาวน้อย Hailee Steinfeid (เฮลีย์ สไตน์เฟลด์) มารับบทสาวน้อยหัวขบถ Emily Dickinson ที่มีใจมุ่งมันจะประพันธ์บทกวีที่ฉีกทุกกฏของสังคมผ่านยุคสมัยต่าง ๆ

The Elephant Queen (พากย์ไทย/บรรยายไทย)

the elephant queen

สารคดีระดับล่ารางวัลที่ได้รับการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Sundance และ TIFF มาแล้ว โดยได้ Chiwetel Ejiofor (ชูอิเทล เอดจ์จิฟอร์) มาให้เสียงบรรยาย

Ghostwriter (บรรยายไทย)

ghostwriter

ซีรีส์ครอบครัวว่าด้วยเรื่องของกลุ่มเด็กที่ปล่อยตัวละครออกมาจากงานเขียนมาสู่โลกแห่งความจริง

Helpsters (พากย์ไทย/บรรยายไทย)

helpster

รายการจากผู้สร้าง Sesame Street อันโด่งดัง จะมาช่วยคุณหนู ๆ แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ด้วยการวางแผน

Snoopy in Space (บรรยายไทย)

snoopy in space

เจ้าสุนัขขวัญใจคนทั้งโลกกลับมาในซีรีส์แอนิเมชันล่าสุดที่จะพาเจ้า Snoopy มุ่งหน้าไปให้ถึงอวกาศ

คุ้ม …หรือควรรอ

จากที่กล่าวข้างต้น สามารถจำแนกความคุ้มเงินหรือไม่ของ Apple TV ได้ ดังนี้

คุ้มเงิน 99 บาทแล้ว

  • รับชม 2 ตอนแรกของซีรีส์และรายการต่าง ๆ ที่เริ่มมีให้บริการได้แบบฟรี ๆ โดยที่ยังไม่ต้องกดสมัครรับบริการ
  • ซีรีส์และรายการที่เป็นเนื้อหาต้นฉบับ มีหลายหลายแนว แบ่งแยกชัดเจน
  • ซีรีส์แต่ละเรื่องนำเสนอสุดเด่นของตัวเองอย่างเต็มที่ มีธีมที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น The Morning Show ที่แสดงให้เห็นพลังดารา พร้อมบทที่เชือดเฉือน หรือ See ที่เปิดเรื่องด้วยฉากสงครามในระดับอีพิกและเล่นกับตัวละครที่ขาดทักษะการมองเห็นได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ชมสมัครรับบริการ Apple TV+ ได้ไม่ยาก
  • รับชมเนื้อหาได้ระดับ 4K HDR และ Dolby Atmos รวมถึงสามารถดาวน์โหลดเพื่อรับชมแบบออฟไลน์ได้แล้วนั้น ก็นับว่าคุ้มค่าอยู่เหมือนกันกับค่าบริการ 99 บาทต่อเดือน (แอดคิดว่าคุ้มกว่า Apple Arcade เสียอีก)
  • ราคาถูกกว่าคู่แข่งอย่าง Netflix (เริ่มต้นที่ 279 บาทต่อเดือน สำหรับสตรีมแบบไม่จำกัด) และ Amazon Prime (เริ่มต้นที่ 199 บาทต่อเดือน)

See Apple TV Plus

ไม่คุ้ม ควรรอ

  • ในช่วงเริ่มแรกนั้น ซีรีส์และรายการที่เป็นเนื้อหาต้นฉบับระดับเรือธงอย่าง The Morning Show, See และ For All Mankind จะมีใช้ชมแค่ 3 ตอนแรกเท่านั้น (ทาง Apple ได้กล่าวว่าจะเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ ในเดือนถัดไป) ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะสามารถรับชมกันได้ครบทุกตอน
  • ยังมีคู่แข่งสำคัญอย่าง Netflix และ Amazon Prime ที่เพียบพร้อมไปด้วยเนื้อหาคุณภาพหลากหลายแนวให้ได้รับชมกันอย่างจุใจมากกว่า

กล่าวคือ ถ้าหากท่านยังคงเป็นสมาชิกของ Netfilx หรือ Amazon Prime อยู่แล้วนั้น การที่จะสมัครรับบริการของ Apple TV+ ในตอนนี้อาจจะยังไม่คุ้มค่า ควรรอไปอีกสัก 2-3 เดือน เพื่อที่จะรับชมเนื้อหาได้ในจำนวนที่มากขึ้น โดยในระหว่างนี้ท่านสามารถรับชม 2 ตอนฟรีของของซีรีส์เรือธงอย่าง The Morning Show, See และ For All Mankind เพื่อเรียกน้ำย่อยไปก่อน (แนะนำให้ชมเพราะสร้างได้ดีจริง ๆ)

  • ปล. ท่านสามารถรับชม Apple TV+ ผ่านทาง iPhone, iPad, Mac, Samsung Smart TV และทีวีที่รองรับ AirPlay หรือรับชมบนเว็บไซต์ tv.apple.com/th ได้ตามที่ต้องการ

ข้อมูลอ้างอิง : apple

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส