หลังจากปล่อยซิงเกิลล่าสุด เพื่อนซี้ (Friend Zone) เพลงเพราะๆสดใสในสไตล์ City Pop กับ MV ที่มีบรรยากาศแบบหนังรักวัยรุ่นญี่ปุ่น คราวนี้ 6 หนุ่มอารมณ์ดี mamakiss (ของแท้ต้องตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด) เฟียต (ร้องนำ) / อิคคิว (กีต้าร์-ร้อง) / ปั้น (กีต้าร์) / ท็อบ (เบส) / ไบร์ท (ซินธิไซเซอร์) / วิน (มือกลอง) ก็กลับมาอีกครั้งพร้อม  ‘TOP FORM’  ซิงเกิลแรกจาก EP อัลบั้ม “BRUNCH TIME” ซึ่งจะประกอบไปด้วยบทเพลงทั้ง 5 ที่มาพร้อมพลังวัยรุ่นอันสดใสที่จะมาขับเคลื่อนพลังวัยรุ่นในใจของเราให้ลุกโชน ด้วยท่วงทำนองอันสดใสในสไตล์ City Pop

เพลงนี้ยังคงคาแรกเตอร์ของความเป็นหนุ่มจืดที่ขี้เล่น สนุกสนาน เอาไว้ โดยถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่คิดว่าตนเอง เตรียมพร้อม “Top Form” และมั่นใจที่จะรับมือกับทุกความสดใส

ก็เปิด how to ซ้อมมาอยู่แล้ว

คอยเตรียมทุกๆ อย่าง

มี Plan B รับมือไว้แล้ว

 

ฉันคิดว่าฉันพร้อม

ครั้งนี้ไม่ยอมให้เหมือนเดิม

 

เจอกันเดี๋ยวก็รู้

 

แต่พอได้เจอเธอทีไรเหมือนใจมันจะไม่ไหวเอาทุกที

 

Top form อยู่แล้ว

ซ้อมมาอย่างดี

รู้ตัวอีกที

เหมือนใจจะไม่ไหว

ถ้าอยู่ต่อหน้าเธอ…เมื่อไร มันพัง

ไปหมดเลยทุกที

งานดนตรีมีความกลมกล่อมลงตัว ไม่ว่าจะเป็นกลองที่มีกรู๊ฟ กระชับ สนุกสดใส ล้อไปด้วยไลน์กีตาร์กับเบสที่มีความโดดเด้งสนุกสนาน ชวนโยกไปเบาๆ เคล้าเสียงจากซินธ์กรุ้งกริ้ง ฟรุ้งฟริ้ง อีกทั้งยังมีเครื่องเป่าที่มาเพิ่มเติมความสดใสให้กับบทเพลงได้อย่างลงตัว ฟังไปยิ้มไป สบายใจดี

ส่วนใน MV ก็ตีความมาจากคำว่า “Top Form” ที่มักจะใช้กับการเล่นกีฬา เราก็เลยได้เห็นสมาชิกทั้งหกของวงมาเล่นเทนนิสกัน พร้อมบรรยากาศสวย ๆ จากงานภาพและรายละเอียดที่เคลือบไว้ด้วยสีพาสเทล พร้อมอิริยาบถการเล่นชวนฮาของวง แต่แค่นี้ยังสดใสและเรียกรอยยิ้มได้ไม่เพียงพอต้องมีน้องข้าวฟ่างนางเอก MV ที่พกพาความสดใส มาแจกจ่ายให้ใจเต้นกันไป รับรองดูไปยิ้มไปเลยครับงานนี้

Play video

หากใครยังไม่รู้จัก mamakiss พวกเขาคือหกหนุ่มอารมณ์ดีจาก คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่โดดเด่นด้วยแนวดนตรีพอปสดใส ที่พกพามาด้วยประกายแสงแห่งงานดนตรี “City Pop” แนวดนตรีจากแดนปลาดิบอันรุ่งโรจน์แห่งทศวรรษที่ 80  อันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวจากแนวดนตรี โซล ฟังก์ แจ๊ส ผสานไปด้วยบรรยากาศของแสงสีในเมืองใหญ่ยามค่ำคืน หรือ หาดทราย สายลม และแสงแดดอ่อนอันสดใสในวันพักผ่อน พวกเขามีผลงานอัลบั้มเต็มมาแล้วหนึ่งชุดคือ “Mama Cook” ที่มีเพลงเพราะน่าฟังอย่าง “ดาวเคราะห์แคระ” “Flashback!” “Cheat Day” และอีกมากมาย  โดยออกกับทาง Welfare 6 อันมีอ๊อฟ Rats Records บิว Lemon Soup และ รัฐ Tattoo Colour เป็นแม่ทัพ  กลับมาคราวนี้พวกเขาได้มาร่วมงานกับค่ายน้องใหม่ “LABo (ลาโบะ)” ในสังกัด LOVEiS ENTERTAINMENT (ที่ตอนนี้มีศิลปินอยู่ 1 วง 2 คนคือ mamakiss , เบน มา ม. และ ปันปัน ยีย์ยีย์ ที่เราเพิ่งพูดถึงซิงเกิลเปิดตัวสุดล้ำ “สวัสดีค่ะ” ไป) ซึ่งก็ยังคงเป็นทีมเดิมจาก Welfare 6 อยู่นั่นเอง รับประกันความเนี้ยบ เฉียบ เพราะ เสนาะหูกันได้เลย

ใครที่ถูกใจก็ฟังสองเพลงใหม่ของ mamakiss ไปก่อน หรือจะลองไปฟังอัลบั้ม “Mama Cook”   แบบเต็ม ๆ กันก็ดี แล้วรอมาสนุกกันเต็มที่กับ EP ใหม่ “BRUNCH TIME” กันครับ

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส