หลังจากประกาศข่าวคราวล่าสุดของ Black Panther ภาค 2 ออกมาเมื่องาน D23 Expo ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 ว่าหนังภาค 2 นี้จะอยู่ในเฟส 4 กำหนดฉาย 6 พฤษภาคม ปี 2022 โดยยังได้ผู้กำกับคนเดิมอย่าง Ryan Coogler กลับมารับหน้าที่เดิม ตามรายงานข่าวล่าสุดของ Screenrant กล่าวว่า บทบาทตัวร้ายของภาค 2 นี้ น่าจะเป็นเนมอร์ (Namor the Sub-Mariner) ราชาแห่งแอตแลนทิส (ออกแนวคล้าย ๆ Aquaman ของฝั่ง DC) จ้าวแห่งท้องทะเลที่เกลียดขี้หน้ามนุษย์บนบกอย่างแรง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่เก่าแก่ที่สุดของ MCU ในคอมิกที่ยังไม่ได้ขึ้นจอภาพยนตร์ และแฟน ๆ รอคอยจะได้ชมโฉมหน้าในฉบับภาพยนตร์มากที่สุดตัวละครหนึ่ง

เปรียบเทียบอควาแมนของ DC และเนมอร์ ของ Marvel จ้าวสมุทรแห่งแอตแลนทิสทั้งคู่

เปรียบเทียบอควาแมนของ DC และเนมอร์ ของ Marvel ในคอมิก จ้าวสมุทรแห่งแอตแลนทิสทั้งคู่

เนมอร์ในฉบับหนังสือการ์ตูนของ Marvel นั้นถูกจัดให้เป็น 1 ใน 7 ผู้ทรงภูมิปัญญาที่สุดของเหล่าฮีโรหรือกลุ่มอิลลูมินาติ แต่อย่างที่แฟนการ์ตูนจะพอทราบกันดีถึงตัวละครตัวนี้ที่จะเรียกว่า ฮีโรก็เรียกได้ไม่เต็มปาก เพราะเขาสามารถฆ่าคนทั้งดาวเพื่อที่จะช่วยชีวิตกลุ่มคนหรือพรรคพวกของตัวเองก็เคยทำมาแล้ว

เนมอร์ แอนตีฮีโรแห่งจ้าวทะเล ที่มีความคล้ายกับอควาแมนของ DC

เนมอร์ แอนตีฮีโรแห่งจ้าวทะเล ที่มีความคล้ายกับอควาแมนของ DC

ก่อนหน้านี้มีมือดีที่แคปหน้าจอทวิตเตอร์ของ Scott Derrickson ผู้กำกับภาค 2-ของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก่อนที่เจ้าตัวจะลบออกไปในภายหลัง เป็นข้อความว่า “คุณเคยเจออะไรแบบนี้ไหม?” พร้อมภาพของหมอแปลกอยู่ใต้น้ำกำลังจะขาดอากาศหายใจ และมีมือประหลาดที่คาดว่าจะเป็นเนมอร์ เอื้อมมาจับหมอแปลกไว้ อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าอาจมีการเปลี่ยนบทตัวร้ายจากในหนังของด็อคเตอร์เสตรนจ์ มาเป็นหนังของแบล็ค แพนเธอร์ แล้วในตอนนี้ นอกจากนั้น รายงานยังบอกอีกว่า เนื้อหาจะปูไปสู่ต้นเหตุแห่งความบาดหมาง ที่อาจย้อนไปถึงยุค 1970 ในช่วงที่อาณาจักรวากานดาและแอตแลนทิสเกิดไม่ลงรอยกันขึ้น จนทะเลาะยาวกันมาถึงในปัจจุบัน

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีการคาดเดากันว่า ใน Endgame ก็ได้มีการทิ้งปริศนาเป็น Easter Egg เอาไว้ในบทสนทนาระหว่างโอเคเย ประชุมส่งสัญญาณภาพกับนาตาชา เล่าถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวใต้ทะเลครั้งใหญ่ และการที่กัปตันอเมริกาบอกว่า เห็นวาฬในแม่น้ำฮัดสัน เหล่านี้อาจบ่งบอกถึงการจะมาถึงของตัวละครเนมอร์ก็เป็นได้

ภาพของด็อกเตอร์เสตรนจ์ ที่อาจเชื่อมโยงกับเนมอร์ หลุดออกมาจากทวิตเตอร์ของผู้กำกับ ก่อนจะรีบลบหายไป

ภาพของด็อกเตอร์เสตรนจ์ ที่อาจเชื่อมโยงกับเนมอร์ หลุดออกมาจากทวิตเตอร์ของผู้กำกับก่อนที่เขาจะรีบลบรูปไป

ก่อนหน้านี้ Kevin Feige หัวเรือใหญ่แห่ง Marvel Studios เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปี 2018 ถึงกรณีการพาเนมอร์กลับบ้าน MCU ว่า “มันยากและซับซ้อนกว่าที่คิด” แตกต่างจากกรณีของตัวละครโนวาและมูนไนท์ ที่ได้ทยอยกลับมาเป็นลิขสิทธิ์ของ Marvel Studios อย่างรายหลังนั้นก็จะได้เป็นซีรีส์ของช่องสตรีมมิง Disney+ และอาจได้นักแสดงซีรีส์แห่งยุค Kit Harington ผู้รับบทจอห์น สโนว์ แห่ง Game of Thrones มารับบทนี้ กรณีความยากและซับซ้อนของเนมอร์จะคล้ายกับกรณีของฮัลค์ ที่ยังไม่มีหนังเดี่ยวของตัวเองออกมาอีกเลยเพราะติดลิขสิทธิ์กับค่าย Universal Studios ที่อนุญาตให้ฮัลค์ ไปปรากฏตัวในหนังรวมฮีโรเท่านั้น ซึ่งเนมอร์เองก็ตกอยู่ในข่ายเดียวกัน เพราะสิทธิในตัวละครเป็นของ Universal

และวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า ถ้าหากบทเนมอร์จะได้กลับสู่ MCU และกลายเป็นวายร้ายของ Black Panther 2 ขึ้นมาจริง ๆ นักแสดงคนไหนที่น่าจะเหมาะสม และแฟน ๆ อยากเห็นเขามารับบทที่ทุกคนจะชมนี้

Henry Golding

นักแสดงหนุ่มวัย 32 ที่เขย่าตารางหนังทำเงินและกลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งคนใหม่จากหนังอย่าง Crazy Rich Asian เมื่อปีที่แล้ว และกำลังจะมารับบทเป็น Snake Eyes ในหนังภาครีบูตใหม่อีกรอบของ G.I. Joe ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้ ในทีแรกมีข่าวลือว่า เขาได้รับการเจรจาจาก Marvel Studios ให้มารับบทใดบทหนึ่งในเฟส 4 ก่อนจะมีข่าวลือตามมาว่าเป็นบทเนมอร์นี่เอง เกิดกระแสทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ในฝั่งที่ชอบอย่าง Instagram bosslogic นั้นก็ถึงกับทำโปสเตอร์ออกมาให้เห็นภาพกันจะ ๆ ไปเลยว่า ถ้า Golding มารับบทนี้ จะเหมาะสมขนาดไหน

คนกำลังฮอต

คนกำลังฮอต Henry Golding

แฟน ๆ เชียร์ขนาดทำโปสเตอร์ช่วยดัน ในบทเนมอร์

แฟน ๆ เชียร์ Golding ขนาดทำโปสเตอร์ช่วยดัน ในบทเนมอร์

Rick Yune

นักแสดงอเมริกันเชื่อสายเกาหลี ผู้แจ้งเกิดจากการรับบทเป็นตัวร้ายใน 007 Die Another Day หลังจากนั้นนักแสดงที่มีทักษะการป้องกันตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วอย่างเขา ก็ได้รับบทเป็นตัวร้ายสายบู๊และนินจามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นในหนัง Olympus Has Fallen, The Fast and the Furious หรือใน Ninja Assassin นอกจากนี้เขาก็เคยแสดงในซีรีส์ของ Netflix ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะป้องกันตัวเรื่อง Marco Polo อีกด้วย เชื่อว่า ใครที่เคยได้เห็นผลงานการแสดงเป็นตัวร้ายของเขา ก็จะรู้ว่าเขาเล่นได้แนบเนียนและน่าจะเหมาะกับบทผู้มีนิสัยโกรธแค้นมนุษย์อย่างเนมอร์ได้

อดีตตัวร้ายในหนัง 007 และหนังกังฟู-นินจาอีกหลายเรื่อง

Rick Yune อดีตตัวร้ายในหนัง 007 และหนังกังฟู-นินจาอีกหลายเรื่อง

Ian Anthony Dale

ดาราหนุ่มใหญ่วัย 41 ปี นักแสดงนำของซีรีส์ Hawaii Five-O ที่มีบทบาทเด่น ๆ มาตั้งแต่ซีซัน 2 ถึง 8 โดยตัวเขาเองก็เคยโพสต์เสนอตัวเพื่อรับบทเนมอร์นี้ลงใน Instagram ของตัวเอง (ซึ่งใครจะไปรู้ เพราะวิธีการเสนอตัวออกสื่อแบบนี้ก็ทำให้ Marvel เตะตา ซือมู่ หลิว นักแสดงชาวแคนาดาเชื้อสายจีนที่แทบไม่มีใครรู้จัก จนได้รับมาบทฮีโรกังฟู แชง ชิ มาแล้ว) นอกจากซีรีส์เรื่องดังกล่าว เขายังเคยรับบทในซีรีส์หลายเรื่อง ทั้ง 24, ฺBones, The Mentalist และหนังสั้น Mortal Kombat: Rebirth ที่หลายคนชื่นชอบอีกด้วย

ถึงกับประกาศตัวกลาง IG ว่าอยากรับบทเนมอร์

Ian Anthony Dale ถึงกับประกาศตัวกลาง IG ว่าอยากรับบทเนมอร์

Luke Evans

แม้ว่าจากภาพลักษณ์ในคอมิก ตัวละครเนมอร์จะละม้ายคล้ายไปทางชาวเอเชียมากกว่าจะเป็นฝรั่ง (และนักแสดง 3 รายข้างต้นก็เป็นเชื้อสายเอเชียนทั้งหมด) แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะต้นฉบับของเรื่องไม่ได้ระบุว่าเนมอร์จะต้องเป็นเอเชียน (หน้าตาของตัวการ์ตูนเป็นเอเชียนเพราะสไตล์ของคนวาด มากกว่าปูมหลังของตัวละครเป็นเอเชียน) Evans ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการมารับบทเป็นแอนตีฮีโรอย่างเนมอร์ เพราะเขาเคยรับบทแนวนี้มาแล้วใน Dracula Untold ฉบับตีความใหม่ หรือเป็นตัวดีใน The Hobbit และ Midway ที่กำลังเข้าฉาย หรือเป็นตัวร้ายใน Fast & Furious 6 เรียกว่ารับบททั้งตัวดีและร้ายมาอย่างโชกโชน

Luke Evans นักแสดงมากฝีมือ ผู้เคยรับบทแอนตีฮีโรมาแล้วใน Dracula Untold

Luke Evans นักแสดงมากฝีมือ ผู้เคยรับบทแอนตีฮีโรมาแล้วใน Dracula Untold

Keanu Reeves

สำหรับป๋าคนนี้อาจถูกใส่เข้ามาในรายชื่อเพราะเหตุผลว่า ปีนี้เป็นปีทองและใครก็อยากชวนไปเล่นหนังด้วย Reeves เป็นชื่อของนักแสดงที่แฟน ๆ MCU อยากเห็นเขาสักเรื่องในบรรดาหนังทั้งหมดที่จะมีออกมาต่อจากนี้ (ขนาด Angelina Jolie ยังตบเท้าเข้ามาเล่น  Eternals แล้วเลย) Kevin Fiege ได้ออกมายอมรับในสัมภาษณ์ว่า ได้มีการเจรจาให้ Reeves มาเล่นหนังของ MCU จริง และเป็นเรื่องที่จะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้ด้วย ทำให้เกิดการคาดการณ์ไปต่าง ๆ นานาว่าจะเป็นบทเนมอร์ แต่คิวงานของ Reeves ที่ค่อนข้างรัดตัวก็อาจจะทำให้มารับเล่นบทนี้ได้ยาก เพราะเขาต้องไปถ่าย John Wick 4 และ The Matrix 4 ที่ประกาศสร้างแล้วให้เสร็จเสียก่อน

เปรียบเทียบ Keanu Reeves กับเนมอร์ในคอมิก

เปรียบเทียบ Keanu Reeves กับเนมอร์ในคอมิก

อ้างอิง SCREENRANT

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส