เช้าวันพุธที่ 13 พฤศจิกายนทาง WHAT THE FACT ได้รับเชิญให้ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวออริจินัลซีรีส์เรื่องแรกของไทยอย่าง เคว้ง หรือ The Stranded ชื่อภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการ  ณ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ซึ่งงานนี้ได้ จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผู้กำกับหนังสยองขวัญร้อยล้านอย่าง ลัดดาแลนด์ มากุมบังเหียน โดยหนุ่มจิม ย้ำชัดอีกครั้งว่าซีรีส์นี้ไม่มีผี แต่รับรองว่าไม่ขาดความระทึกแน่นอน 

Play video

โดยเรื่องราวของเคว้งบอกเล่าถึงเรื่องราวของ กลุ่มนักเรียนโรงเรียนเอกชนกลุ่มหนึ่งที่ได้ไปปาร์ตี้ฉลองจบการศึกษาที่เกาะปินโต เกาะสวรรค์กลางทะเลอันดามัน แต่หลังเหตุการณ์สึนามิถล่ม พวกเขาก็ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกและยังต้องเอาชีวิตรอดจากสิ่งลี้ลับ แล้วพวกเขาจะได้ออกจากเกาะแห่งนี้หรือไม่ต้องติดตาม 

จิม-โสภณ ศักดิ์ดาพิศิษฐ์ ผู้กำกับซีรีส์ เคว้ง

จิม-โสภณ ศักดิ์ดาพิศิษฐ์ ผู้กำกับซีรีส์ เคว้ง

โดยงานนี้ผู้กำกับ จิม โสภณ และเหล่านักแสดงได้เผยว่า เคว้ง เป็นการร่วมงานระหว่างทีมงานไทยและทีมงานของทาง Netflix จากสิงคโปร์กับอเมริกา ซึ่งการทำงานทุกอย่างมีความเป็นมืออาชีพมาก ทั้งด้านระบบการทำงานที่ไม่ให้ถ่ายทำเกินคิวละ 12 ชั่วโมงตลอดจนการดูแลเรื่องความปลอดภัยรอบด้านทั้งการถ่ายทำในน้ำและความปลอดภัยจากการคุกคามทางเพศ 

บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ ผู้รับบท คราม

บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ ผู้รับบท คราม

ด้านเหล่านักแสดงนำอย่าง บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช และ มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ได้เผยเบื้องหลังสนุก ๆ ในกองถ่ายทั้งแดดเมืองไทยที่ แพตบอกว่านักแสดงต้องเปลี่ยนสีรองพื้นกันอย่างพร้อมเพรียง ส่วนบีม ปภังกร และมาร์ช จุฑาวุฒิ ก็เผยว่าตนรู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสแสดงนำในซีรีส์ออริจินัลของ เน็ตฟลิกซ์ เรื่องแรกของไทย 

บรรยากาศการเดินพรมแดงที่ ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

และไม่เพียงงานแถลงข่าวช่วงเช้าเท่านั้น เพราะตกเย็นทาง Netflix ได้เนรมิตรลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าพารากอน เป็นลานเดินพรมแดงพร้อมเปิดตัวเหล่านักแสดงของซีรีส์ เคว้ง ก่อนจะสร้างความประทับใจด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องเคว้ง โดย ปาล์มมี อีฟ ปานเจริญ ก่อนจะเชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสกับรอบพรีเมียร์ตอนแรกของ เคว้ง กันที่โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอนซีนีเพล็กซ์ 

โดยซีรีส์เรื่อง เคว้ง จะสตรีมทุกตอนทาง Netflix  ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 

เอาล่ะหลายคนคงอยากเห็นภาพบรรยากาศแล้ว ไปดูกันเลย. 

เพลงประกอบภาพยนตร์ “เคว้ง”

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส