“จากนี้จนชั่วนิรันดร์ (From Here To Eternity)” เพลงรักบทใหม่จาก บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ เจ้าพ่อดิสโก้เมืองไทยถ่ายทอดห้วงอารมณ์รักโรแมนติกของชายธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่

 

ไม่อาจจะดีเหมือนฝัน ดั่งภาพยนต์โรแมนติก

ไม่อาจจะมีครบครัน อย่างสายลับในหนังคลาสสิก

 

สิ่งที่มีก็เพียงแต่ “รักจริง” ที่พร้อมจะมอบทุกสิ่งให้กับเธอคนนี้ “จากนี้จนชั่วนิรันดร์”

 

เป็นแค่คนในเรื่องจริง ที่ยอมให้เธอทุกสิ่ง

และพร้อมจะรักแค่เธอจากนี้จนชั่วนิรันดร์

 

แค่เพียงขึ้นอินโทรมาท่วงทำนองก็นำพาเราไปสู่ห้วงอารมณ์รักโรแมนติกแล้ว อารมณ์ของดนตรีในช่วงนี้ชวนให้เราคิดถึงเพลงสองเพลงหนึ่งก็คือ “เธอทั้งนั้น” ของ Groove Riders แต่เป็นในเวอร์ชันที่เหงาเศร้าลึก อีกเพลงคือ “Werewolf” บทเพลงรักจากเสียงร่ำร้องของหมาป่าผู้เดียวดาย บทเพลงใหม่ใน EP “MOON” ของอะตอม ชนกันต์ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย เพราะทั้งสองเพลงมีโปรดิวเซอร์เป็นคนเดียวกันคือ กันต์ รุจิณรงค์ หรือ บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า แล้วยังมีอะตอม ชนกันต์เป็นคนแต่งทำนองและร่วมเขียนเนื้อร้องกับบุรินทร์ ส่วนในภาคการเรียบเรียงนอกจากจะมีบุรินทร์ บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้าแล้ว ยังมี วิน กวิน อินทวงษ์ โปรดิวเซอร์มือดีที่ร่วมงานกับอะตอมและบุรินทร์มาตลอด มาร่วมกันเรียงร้อยท่วงทำนองสุดหวามไหวนี้ให้น่าประทับใจ ก็เป็นแบบนี้แล้วจะไม่ให้โรแมนติกไหวหรอ

ส่วน MV ก็ทำออกมาได้งดงามน่าประทับใจ กับการถ่ายทอดเรื่องราวของสายลับสาวที่อยากวางมือจากงานอันตรายเพื่อกลับไปหาชายหนุ่มที่รอเธออยู่ แต่ในวงการนี้การวางมือนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันอาจต้องแลกมาด้วยเลือดและหยดน้ำตา บรรยากาศของเรื่องถูกถ่ายทอดผ่านในรูปแบบของหนังสายลับคลาสสิกสไตล์จีน ในรูปแบบของหนังนีโอนัวร์ดูรูปแบบของการใช้สีที่ใช้ภาพเป็นขาวดำ เหลือไว้เพียงสีแดงจากริมฝีปากหญิงสาว กุหลาบบนกี่เพ้าและร่มชวนให้นึกถึงงานหนังนีโอนัวร์สุดระห่ำอย่าง “Sin City” เลย งานนี้เราจะได้เห็นหลิน มชณต สุวรรณมาศ ในชุดกี่เพ้าสวย ๆ และบุรินทร์ในมาดเจ้าพ่อสุดเข้มผู้ต้องแอบเก็บความรักที่มีไว้ให้กับหญิงสาวคนนี้ที่กำลังเดินจากไป มาดบุรินทร์นี่ชวนให้นึกถึงหนังคลาสสิกอย่างเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้เลย นอกจากนี้ “ล้ง 1919” บ้านโบราณสไตล์จีน สถานที่น่าเที่ยวย่านฝั่งธน ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำที่เหมาะเจาะสำหรับ MV ตัวนี้จริง ๆ ดูแล้วอยากไปเดินเท่ ๆ ในนั้นบ้างจัง

สัมผัสกับบทเพลงสุดไพเราะและงาน MV สุดงามใน “จากนี้จนชั่วนิรันดร์ (From Here To Eternity)” กันเลยครับ

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส