ซีรีส์ทาง Disney+ ของจักรวาลมาร์เวลที่มีแฟน ๆ เฝ้ารอกันเยอะอย่าง WandaVision เรื่องราวของตัวละครคู่รัก “วิชันและแวนดา แม็กซิมอฟ” หรืออีกชื่อคือ สการ์เล็ต วิตช์ ที่จะนำเสนอออกมาเป็นซีรีส์คอเมดี้ในรูปแบบซิทคอมสไตล์ยุค 50s ซึ่งทุกคนต่างรอข่าวคราวความคืบหน้า ล่าสุดได้มีการเผยโฉมตัวละครตัวใหม่ที่จะมามีบทบาทสำคัญในเรื่อง นั่นคือ “โมนิกา แรมโบ” นำแสดงโดย Teyonah Parris จาก If Beale Street Could Talk (2018) และซีรีส์ Mad Men

นักแสดง Teyonah Parris รับบทเป็น โมนิกา แรมโบ

นักแสดง Teyonah Parris รับบทเป็น โมนิกา แรมโบ

WandaVision ได้เปิดตัวครั้งแรกโดย Kevin Feige ในงานซานติเอโก คอมิกคอน โดยได้มีการยืนยันว่าตัวละครโมนิกา แรมโบซึ่งปรากฎตัวใน Captain Marvel (2019) ในบทเด็กน้อย ลูกสาวของนักบินหญิงผิวสีเพื่อนของแครอล เดนเวอร์ส หรือกัปตันมาร์เวล ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนั้นนำแสดงโดยนักแสดงเด็ก Akira Akbar

นักแสดงเด็ก Akira Akbar เคยรับบท โมนิกา แรมโบ วัยเด็กมาก่อนแล้ว

นักแสดงเด็ก Akira Akbar เคยรับบท โมนิกา แรมโบ วัยเด็กมาก่อนแล้ว

รายงานจาก JustJared ได้โพสต์ภาพจากกองถ่ายซึ่งเราจะได้เห็น Elizabeth Olsen และ Teyonah Parris ในอิริยาบถระหว่างพักกอง สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ภาพของเจ้าหน้าที่องค์กร SWORD ซึ่งตัวละครโมนิกาของ Parris เพิ่งเดินออกมาจากตึกออฟฟิศขององค์กรนี้ รวมถึงป้ายพนักงานของเธอก็ยังมีสัญลักษณ์ของ SWORD อยู่ด้วย

ภาพล่าสุดเผยเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อเกราะนาม SWORD และป้ายสติ๊กเกอร์ตึกก็มีชื่อขององค์กรเดียวกัน

ภาพล่าสุดเผยเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อเกราะนาม SWORD และป้ายสติ๊กเกอร์ตึกก็มีชื่อขององค์กรเดียวกัน

Elizabeth Olsen กับอิริยาบถน่ารัก ๆ ระหว่างพักกอง

Elizabeth Olsen กับอิริยาบถน่ารัก ๆ ระหว่างพักกอง

แล้วองค์กรนี้มันคือองค์กรอะไรในจักรวาลมาร์เวลกันละ? ถ้ายังจำกันได้ในท้ายเครดิตของ Spider-Man: Far From Home (2019) (จะสปอยล์แล้วนะ) ขณะที่ธาลอส สครัลเอเลียนต่างดาวที่ปลอมตัวมาเป็นนิค ฟิวรี่ตลอดทั้งเรื่อง ฟิวรี่ตัวจริงกลับกำลังพักร้อนอยู่ที่ยานอวกาศนอกโลก

ซึ่งแฟนพันธุ์แท้มาร์เวลเชื่อมโยงกันว่า นั่นคือยานขององค์กร SWORD ที่เป็นชื่อย่อของ Sentient World Observation and Response Department องค์กรที่ฟิวรี่ตั้งขึ้นมาใหม่ หลังการล่มสลายของหน่วยชีลด์ (S.H.I.E.L.D.) ทีนี้ต้องมาลุ้นกันว่า จะได้เห็นทั้งฟิวรี่และธาลอสใน WandaVision หรือไม่? แต่นี่ยังเป็นการยืนยันอีกเรื่องนึงด้วยว่า เหตุการณ์ในเรื่องจะเกิดขึ้นในยุคปัจจุบันหลังชีลด์ปิดฉาก

Play video

อย่างที่แฟนมาร์เวลและคอหนังคงได้ทราบชะตากรรมบทสุดท้ายของวิชันใน Avengers: Infinity War (2018) กันไปแล้ว แต่ตัวละครตัวนี้จะยังถูกนำมาสานต่อเรื่องราวอีกครั้ง ในช่วงเวลาก่อน Infinity War เช่นเดียวกับหนังแยกเดี่ยว Black Widow ที่จะออกฉายพฤษภาคม 2020 นอกจากนี้ซีรีส์ยังจะกล่าวถึงเหตุแห่งการขนานนามแวนดาว่า สการ์เล็ต วิตช์ อย่างเป็นทางการครั้งแรกด้วย แนวทางของ Marvel Studios นัั้นชัดเจนว่าจะเชื่อมโยงเรื่องราวในซีรีส์ทาง Disney+ ให้เป็นเนื้อไทม์ไลน์เดียวกันกับภาพยนตร์ที่จะทยอยออกมา อย่างที่ถ้าไม่ตามดูซีรีส์ก็อาจจะดูหนังใหม่ ๆ ในเฟส 4 ไม่รู้เรื่อง

Kevin Feige เผยภาพแรกของ WandaVision ที่งาน CCXP เมื่อเดือนก่อน

Kevin Feige เผยภาพแรกของ WandaVision ที่งาน CCXP เมื่อเดือนก่อน

WandaVision นำแสดงโดย Paul Bettany (The Da Vinci Code) และ Elizabeth Olsen (Godzilla) สมทบด้วย Kathryn Hahn (Bad Moms), Kat Dennings กลับมารับบทดาร์ซี ลิวอิส เพื่อนสาวคนสนิทของเจน ฟอสเตอร์ (Natalie Portman) ในเรื่อง Thor,  Randall Park กลับมารับบทคุณตำรวจจากในเรื่อง Ant-Man and the Wasp กำกับการแสดงโดย Matt Sharkman (The Boys, Game of Thrones) จากบทของ Jac Schaeffer (The Hustle)

สตรีมมิงให้ชมในปี 2021 ซึ่งหวังว่ากว่าจะถึงเวลานั้น Disney+ จะเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส