ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับตัวอย่างแรกของ Fast & Furious 9 หรือที่เรียกกันว่า “F9” โดยนอกจากจะแสดงให้เห็นเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ที่เป็นการปะทะกันของ 2 พี่น้อง นั่นคือ Dominic Toretto ซึ่งรับบทโดย Vin Diesel (วิน ดีเซล) และ Jakob Toretto ซึ่งรับบทโดย John Cena (จอห์น ซีนา) แล้วนั้น ก็ยังได้เผยให้เห็นตัวละครที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟน ๆ ไม่น้อย

นั่นคือ Han Lue ซึ่งรับบทโดย Sung Kung (ซุง กัง) ที่เคยถูกกล่าวถึงว่าถูก Deckard Shaw ซึ่งรับบทโดย Jason Statham (เจสัน สเตธัม) สังหารไปใน Fast & Furious 7 (2015)

Play video

ทั้งนี้ ผู้กำกับ Justin Lin (จัสติน ลิน) ที่กลับมากำกับ F9 (เคยกับกำกับภาค 3, 4, 5 และ 6 มาก่อนแล้ว) ได้กล่าวถึงไอเดียการนำตัวละคร Han กลับมาอีกครั้งว่า

“ตอนที่ผมแยกออกมาจากแฟรนไชส์นั้น (หมายถึงภาค 6) ผมรู้สึกว่าได้วางเรื่องราวของตัวละครนั้นให้จบลงไปอย่างดีแล้ว แต่มีบางอย่างเกิดขึ้นซึ่งไม่ค่อยเข้าท่าสำหรับผม ดั้งนั้นผมจึงคิดว่าจะนำตัวละครนี้กลับมาได้ไหม

ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับเราที่จะนำตัวเขา (หมายถึง Han) กลับมา และนำบรรยากาศเก่า ๆ ที่เราคุ้นเคยกลับมาด้วย”

Han in Fast & Furious 9

นอกจากนี้ Justin Lin ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Weelky ว่า

“ผมรู้สึกเหมือนกับว่าทุกอย่างในโลกเกิดขึ้นอย่างมีเหตุผล ผมจะไม่ลงลึกไปในรายละเอียดหรอกนะ แต่ผมคิดจริง ๆ ว่าการนำตัวละคร Han กับมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก

แต่สิ่งที่ผมชื่นชมมากคือ จักรวาลของ Fast & Furious นั้นได้เติบโตและขยายของเขตขึ้น และทำให้เราสามารถพัฒนาและกำหนดเรื่องราวอย่างที่เราต้องการได้”

ประเด็นสำคัญคือ เหตุใด Han จึงยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเราต้องรอดูกันว่าบทของ F9 จะอธิบายประเด็นนี้ได้น่าเชื่อถือและน่าสนใจมากเพียงไร และแน่นอนว่ามันจะเกี่ยวกับประเด็นครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็น “ธีมหลัก” ของแฟรนไชส์ Fast & Furious มาโดยตลอด

Han in Fast & Furious 9

นอกจาก Han แล้ว ก็ยังมีตัวละครจากภาคก่อน ๆ ร่วมปรากฏตัวด้วย เช่น Mia Toretto น้องสาวของ Dom ซึ่งรับบทโดย Jordan Brewster (จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์), Cipher ตัวร้ายจากภาค 8 ซึ่งรับบทโดย Charlize Theron (ชาร์ลีซ เธอรอน), Magdalene Shaw แม่ของ Deckard Shaw ซึ่งรับบทโดย Helen Mirren (เฮเลน เมียร์เรน), Sean Boswell จากภาค Tokyo Drift ซึ่งรับบทโดย Lucas Black (ลูคัส แบล็ค) และ Earl จาก Tokyo Drift ซึ่งรับบทโดย Jason Tobin (เจสัน โทบิน) เป็นต้น

เสริมด้วยนักแสดงชุดใหม่ นอกจาก John Cena แล้วนั้น ก็ยังมี Michael Rooker (ไมเคิล รูกเกอร์), Cardi B (คาร์ดิ บี), Finn Cole (ฟินน์ โคล), Anna Sawai (แอนนา ซาไว) และ Vinnie Bennett (วินนี่ เบนเนตต์)

F9 มีกำหนดฉายวันที่ 21 พฤษภาคม 2020 นี้

Han in Fast & Furious 9 Poster

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส