นับว่าเป็นการโคจรมาพบกันที่ว้าวใช่เล่น ระหว่าง SKY-HI (สกาย-ไฮ) หรือ Mitsuhiro Hidaka แรปเปอร์ระดับแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่นหนึ่งในสมาชิกวงเจพอปชื่อดัง “AAA” กับ STAMP (แสตมป์) โปรดิวเซอร์ นักร้อง-นักแต่งเพลงชั้นนำของประเทศไทยที่เพิ่งเซ็นสัญญากับทางค่าย Toy’s Factory ค่ายเพลงชื่อดังระดับท็อปของประเทศญี่ปุ่นและออกอัลบั้มระดับอินเตอร์ที่มีชื่อว่า Ekamai Dream 1” ไปเมื่อปีก่อน ทั้งสองจับมือกันส่งซิงเกิลสุดคูล “Don’t Worry Baby Be Happy” ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังแล้ววันนี้

 

 

Don’t Worry Baby Be Happy เป็นซิงเกิลที่ผสมผสานเทคนิคการแรปอันมืออาชีพของสกาย-ไฮ และเสียงร้องอันนุ่มนวลแต่ยังทรงพลังของแสตมป์เอาไว้ได้อย่างลงตัว โดยจุดประสงค์หลักของเพลงนี้ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ฟังเช่นในท่อน

 

“There’s good thing and also bad thing in our life,

we have to face them and bring them all to move on”

 

“ในชีวิตเรามีทั้งสิ่งที่ดีและสิ่งไม่ดี

เราทุกคนต้องยืนหยัดและต่อสู้กับมันด้วยทุกสิ่งที่อย่างที่เรามีเพื่อก้าวต่อไป”

 

นอกจากนี้ตัวเพลงยังมีกิมมิคเก๋ ๆ โดยให้หนุ่มสกาย-ไฮ ร้องท่อนภาษาไทย และ STAMP เองก็มีท่อนร้องภาษาญี่ปุ่นสลับไทยแบบคูล ๆ อีกด้วย ยิ่งท่อนที่ร้องเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้วจบด้วยคำว่า “ช่างหัวมัน!” นี่คูลสุด ๆ ไปเลย

ทั้งสองเจอกันแค่วันเดียวก็เสร็จออกมาเป็นเพลงเลย สุดยอด !!!

สกาย-ไฮเริ่มเข้าวงการเมื่อปี 2005 ในฐานะสมาชิกวงชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง AAA แต่ในขณะนั้นเขาก็ยังคงมีผลงานเดี่ยวในชื่อ ทำให้ชื่อ SKY-HI ที่เป็นที่รู้จักกันตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน เขาเป็นเจ้าของโพรเจกต์สุดพอปอย่าง FLOATIN’LAB และมีดีกรีเจ้าของรางวัลแรปเปอร์ยอดเยี่ยมจาก WOOFI’N AWARD 2012 และรางวัลวิดีโอฮิปฮอปยอดเยี่ยมจาก MTV VMAJ 2014 ขณะนี้เขามีผลงานอัลบั้มเต็มทั้งหมด 2 ชุดได้แก่ TRICKSTER ในปี 2014 และ Catarcsis ในปี 2016

ขอเชิญไปฟังซิงเกิลสุดคูลซิงเกิลสุดคูล “Don’t Worry Baby Be Happy” ได้เลยคร้าบ

Play video

Source

Stamp

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส