เย็นย่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา WHAT THE FACT ได้รับเชิญจากทาง SF Cinema ให้ไปร่วมงานเปิดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิร์ล ซีนีมา ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิร์ล ซึ่งปีนี้ความพิเศษคือการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ ไทย – ญี่ปุ่นที่ดำเนินมาถึง 133 ปีแล้ว ซึ่งด้วยโอกาสมงคลงานนี้จึงได้รับเกียรติจาก ชิเงกิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และประสพ เรียงเงิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม มาร่วมเป็นประธานเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ พร้อมด้วยเหล่าบรรดาทีมงานสร้างภาพยนตร์ที่ฉายในเทศกาล อาทิ ยูเซ คาโต้ โปรดิวเซอร์จากภาพยนตร์ “Angel Sign”, ทาคาโอะ ทซึจิโมโตะ และ โชจิ มะซึอิ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ “Dance with Me” และเพื่อเสริมทัพความสนุกและความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นในงานก็มีโชว์สุดพิเศษจาก 6 สมาชิก BNK48 วงน้องสาวของ AKB48 ที่เหมือนสะพานเชื่อมใจไทย-ญี่ปุ่นทั้ง น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน, โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ, แบมบู-จณิสตา ตันศิริ, จีจี้ ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล และ พาขวัญ-พาขวัญ น้อยใจบุญ ที่มาพร้อมโชว์ชุดพิเศษในเพลง 77 no Suteki na Machi e –77 ดินแดนแสนวิเศษ ต่อด้วยเพลงฮิตเปิดตัวอย่าง คุกกีเสี่ยงทาย และ โดดดิด่ง เพลงประกอบภาพยนตร์ ไทบ้าน X BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ ที่มาสร้างความครื้นเครงในงานอีกด้วย

WHAT THE FACT เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น

โชว์จากสาว ๆ BNK48

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายรสชาติมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มทั้ง ภาพยนตร์มิวสิคัลดราม่า Angel Sign, ภาพยนตร์ครอบครัวเกี่ยวกับกีฬามวยปล้ำ My Dad is a Heel Wrestler, ภาพยนตร์พีเรียดคอมเมดี้เรื่องราวของขุนนางผู้ทรงอำนาจและซามุไร Samurai Shifters, “I Go Gaga, My Dear” ภาพยนตร์สารคดีชีวิตครอบครัวที่มีแม่ป่วยเป็นโรค อัลไซเมอร์, ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Children of the Sea, ภาพยนตร์ลึกลับ ระทึกขวัญ “Masquerade Hotel” และเรื่องอื่นๆอีกหลากหลายแนว โดยภาพยนตร์ในเทศกาลจะทำให้ผู้ชมจะได้รับความสุขกับทุกเรื่องราวที่ได้เลือกสรร มาอย่างแน่นอน

บรรดาทีมงานจากภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์)จำกัด (มหาชน) ในปีนี้จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 43 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประเภท รวม 14 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่นมาให้ชาวไทยได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องยังแสดงถึงความโดดเด่นและความสวยงามด้านภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์จนทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายในฝันของบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมเข้าถึงคอหนังทุกวัยทุกกลุ่มด้วยบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ จัดฉายตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท ณโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเดินสายออกฉายต่างจังหวัดที่ ขอนแก่น เชียงใหม่ และภูเก็ต ในราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 100 บาท ในระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น, ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม 2563 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ และปิดท้ายที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2563 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอิออน รับส่วนลด 20 บาท/1ที่นั่ง และ 50 บาท/โซฟา 1 คู่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และที่ Application: SF Cinema ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์

โปรแกรมเด็ดในเทศกาล

Angel Sign

ผลงานกำกับของ “ซึคาสะ โฮโจ” ผู้สร้างมังงะ City Hunter และ CAT EYE ภาพยนตร์ที่เกิดจากการตัดต่อภาพยนตร์สั้นหลายเรื่องออกมาเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่องเดียวเรื่องราวในภาพยนตร์จะดำเนินไปโดยไม่มีเสียงพูดจะมีเพียงวิดีโอและเสียงเพลง โดยภายในภาพยนตร์เรื่องนี้มีผลงานของผู้กำกับไทย “อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร” ร่วมอยู่ด้วย

Dance with Me

Play video

ภาพยนตร์มิวสิคัลคอมเมดี้เรื่องราวของ “ชิซูกะ”พนักงานในบริษัทการค้าขนาดใหญ่ของโตเกียวที่แอบชอบเจ้านายของเธอ สุดสัปดาห์หนึ่งเธอพาหลานสาวไปเที่ยวงานเทศกาล โดยได้พบนักสะกดจิตในงานหลานสาวของเธอได้ลองสะกดจิตตัวเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแสดงละครเพลงในโรงเรียนที่กำลังจะมาถึงแต่ปรากฏว่ากลับเป็นชิซึกะที่ถูกสะกดจิตและเธอเริ่มร้องเพลงและเต้นรำอย่างควบคุมไม่ได้ เมื่อใดก็ตามที่เธอได้ยินเสียงเพลงไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนน ระหว่างการประชุม ที่ร้านอาหารหรู หรือแม้แต่เสียงโทรศัพท์มือถือ ชิซูกะต้องออกเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อหานักสะกดจิตคนนั้นให้เจอเพื่อแก้การสะกดจิตนี้ โดยที่เธอร้องเพลงไปเต้นไปตลอดทาง!
นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายรสชาติมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มทั้งภาพยนตร์มิวสิคัลดราม่า Angel Sign, ภาพยนตร์ครอบครัวเกี่ยวกับกีฬามวยปล้ำMy Dad is a Heel Wrestler,ภาพยนตร์พีเรียดคอมเมดี้เรื่องราวของขุนนางผู้ทรงอำนาจและซามุไร Samurai Shifters, “I Go Gaga, My Dear”ภาพยนตร์สารคดีชีวิตครอบครัวที่มีแม่ป่วยเป็นโรค อัลไซเมอร์,ภาพยนตร์แอนนิเมชัน Children of the Sea, ภาพยนตร์ลึกลับ ระทึกขวัญ“Masquerade Hotel” และเรื่องอื่นๆอีกหลากหลายแนวโดยภาพยนตร์ในเทศกาลจะทำให้ผู้ชมจะได้รับความสุขกับทุกเรื่องราวที่ได้เลือกสรรมาอย่างแน่นอน
WHAT THE FACT เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น

Poster

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส