เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้พบเห็น เจสัน วอร์ฮีส์ ปีศาจนักฆ่าภายใต้หน้ากากฮ็อกกี้ จากทะเลสาบครัสตัล ปรากฏตัวที่โรงเรียน Coombe Dean เมืองไพลม์สต็อก ประเทศอังกฤษ เพื่อไปรอรับ คาร์เตอร์ เมอร์ฟีย์ เด็กชายวัย 12 กลับจากโรงเรียน แทนที่คาร์เตอร์จะตกใจกลัวกับโฉมหน้าและภาพลักษณ์ของ เจสัน วอร์ฮีส์ ที่ดูสมจริงราวกับออกมาจากจอหนัง แต่คาร์เตอร์กลับตื่นเต้น ดีใจ แล้วก็ยิ้มไม่หุบ ระหว่างเดินจับมือกับเจสันกลับบ้านอย่างเริงร่า

Play video

เหตุการณ์นี้ได้รับการเปิดเผยจาก แซม เมอร์ฟีย์ พ่อของหนูน้อย คาร์เตอร์ นั่นเอง เขาเล่าว่านั่นเป็นความต้องการของคาร์เตอร์ ลูกชายของเขาเอง ที่มีความคลั่งไคล้ในตัว เจสัน วอร์ฮีส์ เป็นพิเศษ แตกต่างจากเด็กชายวัยเดียวกันทั่วไป ที่มักจะโปรดปรานเหล่าซูเปอร์ฮีโรจากมาร์เวล หรือดีซี

“เขาค่อนข้างมีรสนิยมที่แปลกไปซักหน่อย เขาคลั่งไคล้ในตัวเจสันมากจริง ๆ เขาทั้งชื่นชมเทอดทูนเอามาก ๆ คือถ้าเขาโตไปแล้วกลายเป็นนักฆ่าโรคจิตผมก็ไม่แปลกใจเลยนะ ฮ่า ฮ่า ถ้าวันอาทิตย์ไหนผมชวนคาร์เตอร์ให้จูงหมาไปเดินเล่นด้วยกันในสวน คาร์เตอร์ก็จะสวมชุดหมีแบบเจสัน แล้วก็พกมีดดาบมาเชเตไปด้วย หรือถ้าไปเดินชอปปิงในซูเปอร์มาร์เก็ตด้วยกัน เขาก็จะสวมหน้ากับกับมีดดาบไปอีกเช่นกัน”

แซมเล่าถึงความคลั่งไคล้ของคาร์เตอร์ ที่มีต่อ เจสัน วอร์ฮีส์

พอใกล้จะถึงวันเกิดครบ 12 ปี แซมก็เลยถามคาร์เตอร์ว่า เขาอยากได้อะไรพิเศษเป็นของขวัญวันเกิดปีนี้ คำตอบที่ชัดเจนของคาร์เตอร์ก็คือ

เจสัน วอร์ฮีส์

เจสัน วอร์ฮีส์  เป็นฆาตกรจอมโหด ไม่ใช่แบบอย่างที่ดีสำหรับเด็กผู้ชายนัก แต่ด้วยความเข้าใจต่อความคลั่งไคล้ของลูกชาย จนยากที่จะห้ามปรามหรือกีดกัน แซมจึงต้องทำการค้นคว้าความเป็นมาของเจสัน วอร์ฮีส์ หาหนังภาค1 ภาค2 ภาค3 มานั่งดู เพื่อให้เข้าถึงรสนิยมของลูกชายที่เป็นโรคสมาธิสั้น ADHD แล้วก็ต้องพยายามหานักแสดงที่จะมาสวมบทบาทเป็นเจสัน วอร์ฮีส์ เพื่อมาเซอร์ไพรส์ลูกชายในวันเกิด

ก็นับว่าเป็นความโชคดี ที่แซมค้นจนเจอ โทนี่ การ์ตแลนด์ ผู้เชี่ยวชาญสเปเชียล เอฟเฟกต์ และเป็นนักแสดงลอกเลียนแบบอีกด้วย แซมดีใจที่เขาจะทำฝันของคาร์เตอร์ให้เป็นจริง พอถึงวันกิดของคาร์เตอร์ โทนี่ ก็ปรากฏตัวมาในมาดและชุดของเจสัน วอร์อีส์ ได้อย่างสมจริง ไปยืนรอรับคาร์เตอร์ที่หน้าโรงเรียน คาร์เตอร์เห็นเจสัน วอร์ฮีส์ ก็รู้ทันทีว่านี่คือของขวัญวันเกิดของเขา คาร์เตอร์ดูดีใจ มีความสุข ผ่อนคลายและเป็นกันเองกับเจสัน วอร์ฮีส์ ตัวปลอมนี้มาก แซมบอกว่า แทบไม่น่าเชื่อว่าเขาจะทำให้ลูกชายดีใจ มีความสุขได้ขนาดนี้ แถมอิจฉานิดหน่อย ที่คาร์เตอร์จูงมือ พูดคุยกับเจสัน ในแบบที่ไม่เคยทำกับพ่อเขาแบบนี้เลยด้วย

คาร์เตอร์ กับ เจสัน วอร์ฮีส์

คาร์เตอร์ กับ เจสัน วอร์ฮีส์

“คาร์เตอร์ดูตื่นเต้นดีใจมาก เขาเดินจูงมือเจสันตลอดทางเดินกลับบ้านเลย เขาพาเจสันไปที่ห้องเขา เอาของเล่นออกมาอวด เอาปืนของเล่นมาอวด แล้วยังเอาโมเดลเฟรดดี้ ครูเกอร์ มาอวดด้วย เจสันก็เขวี้ยงหุ่นเฟรดดี้ ครูเกอร์ ลงกับพื้นด้วยทีท่ารังเกียจ เขาตั้งใจสวมบทบาทของเจสัน วอร์ฮีส์ ได้อย่างสมจริงมาก ตลอดเวลาเขาไม่พูดเลยนะ”

ซึ่งโทนี่เองก็เป็นแฟนตัวจริงของเหล่าตัวละครสยองขวัญจากหนังฮอลลีวูดอยู่แล้ว เขารับงานแสดงเป็นตัวละครระดับตำนาน ตามงานแสดงอยู่บ้างเป็นครั้งคราว แซมเองก็ประทับใจในตัวโทนี่ด้วยเช่นกัน
“โทนี่เขาเจ๋งมากจริง ๆ ผมปลาบปลื้มจริง ๆ เขาทำให้วันเกิดปีนี้ของคาร์เตอร์ให้เป็นที่จดจำสำหรับเราตลอดไป”

คาร์เตอร์ กับ เจสัน วอร์ฮีส์

คาร์เตอร์ กับ เจสัน วอร์ฮีส์

แซมภูมิใจที่เขาทำให้ลูกชายมีความสุขอย่างมากในวันเกิดปีนี้ แต่ความยากของเขาก็คือแล้วปีหน้าเขาจะหาของขวัญอะไรมาทำให้คาร์เตอร์มีความสุขไปกว่าผลงานในปีนี้ล่ะเนี่ย
“ในฐานะคนเป็นพ่อ ถ้าคุณรู้ว่าลูกต้องการอะไรในวันเกิด คุณก็จะต้องพยายามหามันมาให้ได้ ใช่ไหมล่ะ”

 

 

อ้างอิง