หลังจากเรื่องราวของหนูน้อยวัย 9 ขวบชาวออสเตรเลียอย่าง Quaden Bayles ผู้ป่วยโรค Achondroplasia ทำให้มีร่างกายแคระแกร็น แต่ด้วยสติปัญญาที่ปกติดี ทำให้ Bayles ได้เข้าเรียนในโรงเรียนประถมตามปกติ แต่หลังจากนั้นก็ปรากฏว่า น้อง Bayles ถูกเพื่อน ๆ กลั่นแกล้งอย่างหนักจนถึงกับไม่อยากมีชีวิตอยู่ ตามที่ What The Fact ได้เคยเล่าไปก่อนหน้านี้ มาถึงวันนี้น้องก็ได้รับกำลังใจจากหลายส่วนเพื่อให้ลุกขึ้นหยัดยืนและดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้ ถึงขนาดได้รับเกียรติให้เดินลงสนามร่วมกับนักกีฬารักบี้แถวหน้า และการได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของน้องก็เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันนี้ในชีวิตของเขาและคนที่ได้เห็น

Play video

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในแมตช์การแข่งขันรักบี้ที่จัดขึ้นที่สนามซีบัสซูเปอร์สเตเดียม ในรัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยนักกีฬารักบี้ซูเปอร์สตาร์อย่าง Latrell Mitchell ประจำทีม South Sydney Rabbitohs Jersey ได้ติดต่อเข้าหาครอบครัวของ Beyles และเสนอตัวว่าอยากให้กำลังใจน้อง Mitchell ได้ถ่ายรูปคู่กันกับน้องไปแล้วก่อนหน้านี้ และขอทำตามคำสัญญาที่ได้ให้ไว้โดยพา Bayles รับเกียรติ ทำหน้าที่เดินนำทีมลงสนามร่วมกับ Joel Tompson กัปตันทีม Indegenius All Stars ในเกมคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

“พวกเราอยู่ที่นี่เพื่อหนุนหลังเธอ และอยากให้เธอแน่ใจว่า เธอกำลังทำสิ่งที่ถูกต้องอยู่ พวกเราที่นี่ทุกคนต้องการเธอ และอยากให้เธอนำทางพวกเราในเกมสุดสัปดาห์นี้” Mitchell กล่าวในคลิปวิดีโอชวน Bayles มาเดินเข้าสู่สนาม

Brad Williams นักพูดตลกหน้าไมค์ชื่อดังชาวสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีร่างแคระเช่นกัน ได้เป็นเจ้าภาพในการขอระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Gofundme เพื่อให้ Bayles ได้ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ตามความฝัน ซึ่งในเวลาเพียงแค่ 2 วันก็ระดมทุนไปได้เกือบ 500,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อมอบทุนให้กับ Bayles นอกจาก Williams แล้ว ก็ยังมีนักแสดงชื่อดังมากมาย ออกมาร่วมส่งคลิปเป็นกำลังใจให้กับน้อง ทั้ง Hugh Jackman ผู้เคยรับบทมนุษย์กลายพันธุ์ “วูลฟ์เวอร์รีน” ที่ถูกจำกัดความว่าเป็นพวกแปลกแยกของสังคม อาจทำให้เขาเข้าใจรสชาติความเจ็บปวดของน้องได้มากกว่าคนอื่น

“Quaden เธอแข็งแกร่งกว่าที่ตัวเธอรู้ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันจะเป็นเพื่อนของเธอเสมอ…ผมขอเรียกร้องให้ทุกคนมีความเมตตาต่อกัน การบูลลี่กันไม่ใช่สิ่งที่ยอมรับได้ และใครก็ตามที่ต้องเผชิญกับมันอยู่ ขอให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง” Jackman กล่าว

Play video

นอกจากนี้ก็ยังมีนักแสดง Mark Hamill เจ้าของบท “ลุค สกายวอล์กเกอร์” Jon Bernthal ผู้รับบทนำในซีรีส์ The Punisher, Jeffrey Dean Morgan ผู้รับบท “นีแกน” ตัวร้ายจากซีรีส์ดัง The Walking Dead , Warwick Davis นักแสดงร่างแคระที่เล่น Star Wars มาแล้วเกือบทุกภาค, เซเลบบริตี้ Kat McPhee และนักดนตรีอย่าง Cardi B ร่วมทวิตและส่งคลิปเป็นกำลังใจให้น้องมีกำลังใจต่อสู้ต่อไป

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส