สะเทือนวงการภาพยนตร์อีกระลอก แต่ลูกนี้ถือเป็นอาฟเตอร์ช็อกลูกใหญ่สำหรับแฟน ๆ หนังฟอร์มยักษ์อย่าง Fast & Furious 9 ที่เตรียมจะเข้าฉายในสหรัฐฯ เดิม 22 พฤษภาคมปีนี้ ไปเป็น 2 เมษายน 2021 แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีคำยืนยันออกมาจากค่ายหนังอย่าง Universal และนักแสดงนำที่ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างของแฟรนไชส์ The Fast Saga อย่าง Vin Diesel ว่า “โลกยามนี้ต้องการหนังมากที่สุด” ที่ดูจะเป็นการนั่งยันนอนยันว่า  หนังจะเข้าฉายอย่างไม่มีการเลื่อนอย่างแน่นอน รายงานล่าสุดนี้แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดทั้งในสหรัฐฯ และทั่วโลก เกินกว่าที่ค่ายหนังจะยอมรับความเสี่ยงขาดทุนหรือได้รับรายได้น้อยเกินไป

Poster ทางการของ Fast & Furious 9

Poster ทางการของ Fast & Furious 9

Fast & Furoious 9

Fast & Furoious 9

Fast & Furious 9 เป็นหนังเรื่องที่ 4 ที่เลื่อนฉายอย่างเป็นทางการ ไม่กี่ชั่วโมงตามหลัง A Quiet Place Part II ที่ประกาศเลื่อนฉายในวันเดียวกัน แต่ในขณะที่เรื่องอื่น ๆ อย่าง 007 No Time To Die และ Peter Rabbit 2 เลื่อนฉายไปวางวันฉายใหม่ในหลักเดือนหรือยังฉายในปีนี้ แต่ Fast 9 ขอเลื่อนวันฉายแบบไปไกลสุดกว่าเพื่อนคือ เกือบ 1 ปีเต็มเลยทีเดียว โดยนักวิเคราะห์มองว่า เหตุสำคัญของการเลื่อนยาวในครั้งนี้เกิดมาจากประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่สุดแห่งหนึ่งที่ทำรายได้ให้กับหนังตระกูล Fast อาจจะต้องเผชิญวิกฤติไวรัสยาวนานกว่า 1 ปี ซึ่งก็ต้องถือว่าเป็นปีที่น่าจะเจ็บหนักเอาการของค่าย Universal ที่มีหนังเรื่องนี้เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่จะทำกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำแค่เรื่องเดียว

สำหรับแฟน ๆ ที่รอชมการกลับมาของ “ฮาน” อย่างเป็นปริศนา และอีกหลายตัวละครที่เตรียมจะออกมาเซอร์ไพรส์อย่างคาดไม่ถึง (ขนาดที่ว่าตัวละคร “ไบรอัน” ของ Paul Walker จะกลับมาตามข่าวลือ) คงจะต้องรอกันไปอีกนาน

Play video

ภาค 9 นี้ ต้อนรับผู้กำกับ Justin Lin กลับสู่อ้อมอกของแฟรนไชส์อีกครั้ง รวมถึงการได้นางร้าย Charlize Theron ในบท “ไซเฟอร์” ที่แว่วว่าจะกลายมาเป็นตัวดีกลับมาด้วย นอกจากนี้คนดูจะได้เห็นครอบครัวของทอเร็ตโตและลูกชายตัวน้อย พร้อมกับภรรยา “เล็ตตี้” (ยังคงกลับมารับบท โดยนักแสดงหญิงสุดเท่ Michelle Rodriguez) และ Fast 9 ยังได้นักมวยปล้ำที่มาเอาดีทางการแสดงอีกคนอย่าง John Cena ที่ก็เล่นหนังเยอะมากเข้าสู่แฟรนไชส์ กับบทบาท “น้องชายของดอม” ที่จะมาเป็นคู่ปรับคนใหม่ แต่ตัวอย่างก็ชวนให้น่าคิดว่า จะเป็นตัวร้ายปลอม ๆ ที่ต้องไปตามดูตัวร้ายจริงในเรื่อง

สมทบด้วย Michael Rooker จาก Guardians of the Galaxy นอกจากนั้นหนังยังสมทบด้วยนักแสดงเก่าจากภาคก่อน Helen Mirren, Jordana Brewster ภรรยาของ Brian O’Conner บทของ Paul Walker ผู้ล่วงลับ, Tyrese Gibson, Nathalie Emmanuel และ Ludacris  โดยนักแสดงเบอร์ใหญ่อย่าง Dwayne Johnson และ Jason Statham ไม่ได้กลับมาในภาคนี้ เพราะคิวไม่ว่าง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส