*อัพเดทข่าวล่าสุด (25 มีนาคม) ล่าสุดหนังได้เลื่อนฉายในสหรัฐฯ จาก 5 มิถุนายนไปเป็น 14 สิงหาคมเรียบร้อยโรงเรียน Covid-19 โดยกำหนดฉายใหม่นั้นเคยเป็นกำหนดฉายเดิมของ Malignant หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของผู้กำกับ James Wan จาก Aquaman และ The Conjuring ทั้ง 2 ภาค ซึ่งเป็นของค่าย Warner Brothers เหมือนกัน  ในรายงานล่าสุดค่ายยังได้เลื่อน In the Heights, Scoob! และ Malignant ออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วย ทำให้ในขณะนี้ผู้ชมทั่วโลกจะไม่มีหนังฟอร์มใหญ่ชมกันไปยาว ๆ ถึงเดือนมิถุนายน

อ้างอิง

 

ก่อนหน้านี้ค่าย Warner Brothers ดูเหมือนจะลังเลในการเอา Wonder Woman 1984 เข้าฉายในวันที่ 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยหนังกลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์เรื่องที่ใกล้ถึงกำหนดฉายมากสุด หลังจากเรื่องอื่น ๆ เลื่อนฉายไปหมดจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม คอหนังก็เลยจับตากันมากว่าเรื่องนี้จะเลื่อนหรือไม่เลื่อน หรือจะตัดสินใจไปลงช่องออนดีมานด์หรือสตรีมมิงไปเลย ล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาจากค่ายแล้วว่า ตัดสินใจจะไม่สตรีมมิง Wonder Woman 1984 อย่างแน่นอน และยังไม่ขยับวันฉายจากวันที่ 5 มิถุนายนออกไป เนื่องจากนักวิเคราะห์ทางการเงินมองว่า หนังเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จได้ถึงระดับเดียวกันกับ Star Wars: The Rise of the Skywalker หรือ Joker เลยทีเดียว ค่ายหนังยังหวังว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จะจบลงทันเวลา

Gal Gadot และ Chris Pine ที่ได้กลับมาเป็นพระเอกแม้จะตายไปแล้วในภาคแรก

Gal Gadot และ Chris Pine ที่ได้กลับมาเป็นพระเอกแม้จะตายไปแล้วในภาคแรก

Chris Pine ที่แฟน ๆ รอชมกันว่าบท"สตีฟ เทรเวอร"

Chris Pine ที่แฟน ๆ รอชมกันว่าบท”สตีฟ เทรเวอร กลับมาได้ยังไง

Warner กำลังให้ความสนใจแนวทางการให้บริการออนดีมาน์ดหรือสตรีมมิง เพราะสตูดิโอเองก็มีแผนการจะปล่อยหนังใหม่อย่าง Birds of Prey, The Gentlemen และ The Way Back ผ่านทางสตรีมมิงก่อนกำหนดเช่นกัน ก็เลยลังเลว่าจะปล่อย Wonder Woman 1984 ให้เช่าดูและขายขาดกันทางสตรีมมิงไปเลย แทนที่จะเลื่อนกำหนดฉายออกไปเรื่อย ๆ ติดตรงที่ว่า วอร์เนอร์ยังไม่มั่นใจว่าวิธีการนี้จะทำรายได้กลับมาคุ้มค่าหรือไม่ แน่นอนอยู่แล้วว่ารายได้จะต้องน้อยลงกว่าการออกฉายทางโรงภาพยนตร์ในสถานการณ์ปกติ แต่การเลื่อนออกไปเรื่อย ๆ ก็ทำให้รายได้ของหนังตกลงเช่นกัน แต่ถ้าเทียบกับการปล่อยเช่าและขายทางสตรีมมิงแล้ว ช่องทางไหนจะได้หรือเสียมากกว่ากัน

แนวทางการให้ผู้ชมสามารถเข้าไปซื้อหนังเพื่อชมแบบออนดีมานด์นั้น ค่าย Universal ได้นำร่องไปก่อนแล้ว ด้วยการปล่อยหนังให้เช่าผ่านสตรีมมิง ทั้ง The Invisible Man, The Hunt และ Emma ที่เข้าฉายไปแล้วถูกปิดโรงจนไม่ได้ฉายต่ออย่างกะทันหัน และเดือนหน้าก็จะปล่อยหนังใหม่อย่าง Trolls: World Tour ผ่านทางสตรีมมิงเช่นกัน ในราคาค่อนข้างสูงถึงเรื่องละ 19.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 600 บาท แต่ก็ดูได้ทั้งบ้าน) มีระยะเวลาในการชมจำกัดที่ 48 ชั่วโมงต่อเรื่อง ส่วน Disney ก็มาจะปล่อยสตรีมมิง Frozen 2 และ Onward ของสตูดิโอ Pixar ที่ทำรายได้จากโรงน้อยกว่าที่คาดไปเยอะในช่วสถานการณ์นี้ ผ่านทางช่อง Disney+

Play video

Wonder Woman (2017) เป็นหนังซูเปอร์ฮีโรหญิงที่ทำรายรับรวมทั่วโลกไป 812 ล้านเหรียญฯ ถือเป็นหนังที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโรของ DC ที่หลังจากลุ่ม ๆ ดอน ๆ มาหลายเรื่อง หนังแยกเดี่ยวก็ลงตัวทั้งความชอบจากแฟน ๆ และคอหนังทั่วไป ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดี จนหนังฮีโรหลังจากนั้น จะแยกย้ายเดินเดี่ยวแบบไม่เกี่ยวข้องกันกับเรื่องอื่น ๆ (นำมาซึ่ง Aquaman และ Joker ในเวลาต่อมาที่ต่างประสบความสำเร็จ เป็นหนังพันล้านเหรียญฯ ทั่วโลกทั้งคู่) ยังเป็นการกำกับโดย Patty Jenkins ที่เป็นผู้กำกับภาคแรก ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าถ้าได้กลับมาทำภาค 3 จะเลิกเล่าเรื่องที่เนื้อเรื่องอยู่แต่ในอดีตเสียที และวันเดอร์วูแมนยังคงนำแสดงโดย Gal Gadot สมทบด้วย Chris Pine (Star Trek) ที่กลับมารับบทเป็นสตีฟ เทรเวอร์ (ซึ่งแฟนหนังคงต้องไปติดตามชมในเรื่องว่า เขาฟื้นจากจุดจบในภาคแรกมาได้ยังไง?) Pedro Pascal (Narcos, The Mandalorian) ในบทแม็ก ลอร์ด Kristen Wiig (Bridesmaids) ในบทตัวร้ายหลักของเรื่องอย่างแม่เสือชีตาร์

Pedro Pascal และ

Pedro Pascal และ Kristen Wiig

โปสเตอร์ Wonder Woman 1984 เวอร์ชันล่าสุด

โปสเตอร์ Wonder Woman 1984 เวอร์ชันล่าสุด

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส