ช่วงนี้เบื่อมากเลยครับ ไม่รู้จะทำอะไรดี? ใครเบื่อคำถามยอดฮิตช่วงกักตัวในบ้านบ้างครับ จริง ๆ แล้วช่วงนี้มันอาจจะเป็นนาทีทองในการมานั่งเก็บการ์ตูนหรือซีรีส์ที่เราดองไว้มานานแล้วก็ได้นะ แต่หากว่าคุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มดูอะไรดี ไม่มีเรื่องที่อยากดูอยู่ในหัวเลยสักเรื่องตอนนี้ หากคุณเป็นสายอนิเมะ แล้วมีรหัส NETFLIX อยู่ในมือ บทความนี้อาจจะทำให้คุณมีการ์ตูนติดจนทำให้การกักตัวอยู่แต่กับบ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไปก็ได้ครับ

แนะนำ 5 การ์ตูนนอนดูยาวไปช่วงกักตัว

1.โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ

เนื้อเรื่อง 8/10

งานแอนิเมชัน 7.5/10

ความน่าติดตาม 8/10

คุ้มค่าเวลาดู 8.5/10

ปัจจุบันใน NETFLIX มี 4 season รวมทั้งหมด 113 episode

เรื่องราวของ ตระกูลโจสตาร์ หลายต่อหลายรุ่น ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากความอิจฉาของ ดิโอ ที่มีต่อ โจนาธาน ต้องการจะแย่งชิงทุกอย่างที่โจนาธานครอบครอง เริ่มจากการกลั่นแกล้งกันเพียงเล็กน้อย จากนั้นก็ค่อย ๆ ทวีความรุนแรงขึ้นจนถึงขั้นฆ่าฟันกันเพื่อเอาชีวิต จนเรื่องราวบานปลายเกิดเส้นเรื่องที่กลายเป็นมหากาพย์การต่อสู้ล้างแค้นที่ดุเดือดเข้มข้นไม่จบไม่สิ้นแม้เวลาจะผ่านมาหลายยุคสมัยก็ตาม นี่ก็เป็นการ์ตูนที่เป็นมีมเอามาเล่นกันอย่างสนุกสนานในโลกโซเซียลอยู่พักใหญ่ ๆ แต่เชื่อเลยว่าน้อยคนเลยที่จะติดตามเรื่องนี้อย่างจริงจัง นี่ก็เป็นโอกาสดีแล้วที่คุณจะได้มาตั้งใจดูแล้วซึมซับเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ สำหรับผมนี่เป็นการ์ตูนที่ครบรสมากทั้งตลก ดราม่า แอ็กชัน จัดเต็มและสุดทุกทางจริง ๆ ดูได้ยาว ๆ เลยครับผม

2.คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส

เนื้อเรื่อง 7.5/10

งานแอนิเมชัน 7/10

ความน่าติดตาม 8/10

คุ้มค่าเวลาดู 8/10

ปัจจุบันใน NETFLIX มี 3 season รวมทั้งหมด 113 episode

เรื่องราวของ คุโรโกะ หนุ่มจืดที่แทบไม่มีใครสัมผัสได้ถึงตัวตนของเค้า ทั้งยังมีทักษะการชู้ตบาสที่ห่วยแตก พละกำลังก็น้อย แต่กลับมีความสามารถในการส่งลูกบวกกับที่ไม่ค่อยมีคนสัมผัสได้ถึงตัวตนของเค้า นั่นจึงทำให้คุโรโกะเป็นถึง 1 ใน รุ่นปาฏิหาริย์ ที่มีฉายาว่า ผู้เล่นล่องหน โดยเป้าหมายของเค้าคือการสนับสนุน คางามิ ไทกะ และช่วยซัพพอร์ททีมเพื่อที่จะเป็นอันดับ 1 ในประเทศ!! ใครสายกีฬาไม่จัดเรื่องนี้คือคุณพลาดมาก แม้พระเอกจะไม่ใช่ตัวทำแต้มของเกม แต่ทักษะการส่งลูกแต่ละทีของเค้าโคตรโหด แล้วตอนที่พวกพระเอกได้ปะทะกับรุ่นปาฏิหาริย์นี่บอกเลยว่าอย่างเดือด นี่ก็เป็นอีก 1 การ์ตูนที่ยิ่งดูก็ยิ่งติด เนื้อเรื่องมันจะเข้มขึ้นเรื่อย ๆ เลย แนะนำว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

3.มายฮีโร่ อคาเดเมีย

เนื้อเรื่อง 8.5/10

งานแอนิเมชัน 9/10

ความน่าติดตาม 8/10

คุ้มค่าเวลาดู 8.5/10

ปัจจุบันใน NETFLIX มี 3 season รวมทั้งหมด 63 episode

ในปัจจุบันประชากรในโลกกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เกิดมาพร้อมกับ อัตลักษณ์พิเศษ หรือให้พูดเข้าใจง่ายๆ ก็คือพลังพิเศษนั่นเอง  ทำให้ในโลกมีการก่ออาชญากรรมขึ้นมากมายบุคคลเหล่านั้นถูกเรียกว่า วินเลิน ส่วนคนที่จะต่อกรกับคนเหล่านี้จะถูกเรียกว่า “ฮีโร” ทำให้อาชีพ ฮีโร่เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คนในปัจจุบัน มิโดริยะ อิซึคุ ในวัยเด็กเองก็เป็นหนึ่งคนที่ฝันอยากจะเป็นฮีโรช่วยเหลือคนอื่น แต่เหตุการณ์ที่น่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อเค้าเกิดมาโดย “ไร้อัตลักษณ์” แต่ก็ได้เกิดเหตุการณ์ทำให้เค้าได้รับสืบทอดพลัง วัน ฟอร์ ออล ของฮีโร่อันดับหนึ่งอย่าง ออลไมต์ ทำให้ฝันการเป็นฮีโรของเค้ายังไม่จบลง แต่การควบคุมพลังนี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยขอบอก การ์ตูนแนวฮีโรขวัญใจใครหลาย ๆ คน!! เรื่องนี้ผมไม่ขอพูดอะไรมากล่ะกัน ถ้าคุณยังไม่ดูก็ต้องดู แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมการ์ตูนเรื่องนี้ถึงได้ดังเป็นพลุแตกขนาดนี้

4.เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว

เนื้อเรื่อง 8.5/10

งานแอนิเมชัน 7.5/10

ความน่าติดตาม 7.5/10

คุ้มค่าเวลาดู 8/10

ปัจจุบันใน NETFLIX มี 1 season รวมทั้งหมด 24 episode

มีการ์ตูนเนื้อเรื่องจริงจังมาเยอะแล้ว คราวนี้มาการ์ตูนดูเพลิน ๆ เบาสมองกันบ้าง เมื่อ มิคามิ หนุ่มมนุษย์เงินเดือนธรรมดาใช้ชีวิตธรรมดาแต่กลับตายด้วยเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดา เมื่ออยู่ดี ๆ ก็มีคนร้ายที่ไหนก็ไม่รู้วิ่งถือมีดมาแทงเค้าตายคาที่ จนทำให้เค้ากลับไปเกิดใหม่ในโลกที่แม้แต่ตัวเค้าเองก็เคยเห็นแค่ในเกมการ์ตูน แถมสิ่งมีชีวิตเท่ ๆ มีตั้งเยอะแยะแต่เค้ากลับได้เกิดมาเป็นแค่ สไลม์ ซะอย่างงั้น ความคิดคนทั่วไปคือสไลม์จะเป็นมอนกระจอก ๆ ใช่มั้ยล่ะครับ แต่เรื่องนี้มันคือสไลม์ที่โหดมาก เรียกได้ว่าเป็นมอนชั้นสูงของโลกนี้เลยก็ได้ โดยเป้าหมายของพระเอกคืออยากให้ทุกเผ่าพันธุ์ในโลกใบนี้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

5.แว่วเสียงเรไร

เนื้อเรื่อง 8.5/10

งานแอนิเมชัน 5/10

ความน่าติดตาม 7.5/10

คุ้มค่าเวลาดู 8/10

ปัจจุบันใน NETFLIX มี 1 season รวมทั้งหมด 26 episode

มาปิดท้ายด้วยการ์ตูนแนวสยองขวัญเรื่องโปรดของผมบ้างกับการ์ตูนเก่าในตำนานอย่าง แว่วเสียงเรไร ที่หลายคนอาจจะไม่รู้จักหรือลืมกันไปแล้ว โดยเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่ค่อนข้างจะชนบทห่างไกลผู้คนอย่าง ฮินามิซาวะ ฉากหน้าอาจจะดูเหมือนเป็นหมู่บ้านธรรมดาไม่ได้มีอะไร แต่ทว่ากลับมีฉากหลังที่ค่อนข้างจะน่าสยดสยอง เพราะในทุกปีจะมีงานเทศกาลนึงที่ทุกคนเรียกว่า เทศกาลลอยฝ้าย (ถ้าในหนังสือจะเรียกว่าลอยนุ่น) ที่ทุกคนในหมู่บ้านจะเอาฝ้ายไปลอยตามน้ำ เพื่อเป็นการระลึกถึงและขอบคุณต่อท่าน โอยาชิโระ เทพพระเจ้าเพียงหนึ่งเดียวของหมู่บ้าน แต่ทว่าหลังจบเทศกาลนี้ไปทุก ๆ ปีจะมีคนตายและมีคนหายตัวไป โดยจะเรียกเหตุการณ์นี้ว่า คำสาปของท่านโอยาชิโระ โดยปีนี้เหตุการณ์นี้มาตกอยู่ที่กลุ่มของ มาเอบาระ เคอิจิ และเพื่อนของเค้า และที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือเพื่อนของเค้าเองนี่แหละที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหล่านี้!! เรื่องเนื้อเรื่องไม่ต้องพูดถึงเพราะมันลึกลับซับซ้อนจนปวดหัวในช่วงแรก ๆ เลย แต่เมื่อปมต่าง ๆ เริ่มคลายออกมามันทำให้เรารู้สึกตกใจจริง ๆ เซอร์ไพรส์มาก แต่สิ่งที่น่าหงุดหงิดของการ์ตูนเรื่องนี้เลยคือการดำเนินเรื่องที่ช้าบวกกับงานภาพไม่ได้สวยเท่าการ์ตูนยุคปัจจุบัน ก็แน่ล่ะนี่เป็นการ์ตูนเก่าเกือบ 10 ปีได้แล้วมั้ง แต่ก็ควรค่าแก่การดูจริง ๆ เรื่องนี้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส