ยังคงอยู่ในกระแสความสนใจของแฟน ๆ ที่ติดตามข่าวกอสซิปมหากาพย์ดรามาของอดีตคู่รักดาราระดับโลกอย่าง Johnny Depp และ Amber Heard ที่มีข่าวให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ทีมภรรยาและแฟนเก่าของป๋า Depp ก็ออกมายืนยันว่า ตลอดช่วงที่คบกันกับพวกเธอนั้น เขาไม่มีการกระทำรุนแรงทั้งวาจาและทำร้ายร่างกายพวกเธอแต่อย่างใด ต่างจากที่ Heard ออกมากล่าวหา Depp และนำไปสู่การฟ้องศาล ที่ฝั่ง Depp ก็ฟ้องเธอกลับเช่นกันว่าใส่ร้ายเขา โดยเรียกค่าเสียหายที่ทำให้เสียชื่อเสียงสูงถึง 50 ล้านเหรียญฯ และศาลก็รับฟ้องไว้แล้วเรียบร้อย

หลักฐานจากฝั่ง Depp จะค่อย ๆ ถูกปล่อยออกมาในสื่อ ทั้งคลิปเสียงที่เป็นฝั่งสาวเจ้าที่ด่าทอ Depp อย่างรุนแรง ภาพจากกล้องวงจรปิดตอนที่ Elon Musk มหาเศรษฐีชื่อดังย่องตีท้ายครัวขึ้นลิฟต์ไปยังเพนต์เฮาส์สุดหรูของ Depp และ Heard ซึ่งฝั่ง Depp ออกมายืนยันว่า ช่วงเวลาที่ปรากฎในคลิปนั้นเขายังคบหากับ Heard อยู่ แม้จะเป็นช่วงท้าย ๆ ของความสัมพันธ์ก็ตาม คงต้องบอกว่า หลักฐานต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้สถานการณ์ของ Heard เข้าขั้น “เกมพลิก” เพราะก่อนหน้าผู้คนในสังคมต่างออกมาสรรเสริญว่า Heard คือหญิงแกร่งที่กล้ายืนหยัดกับผู้ชายที่ใช้ความรุนแรงกับเธอ (อาจจะเพราะกระแส #MeToo ก็กำลังมาแรงในตอนนั้นด้วย)

https://www.instagram.com/p/CAlG0FUIoAK/
https://www.instagram.com/p/CAlRvcgDGSR/

ด้วยเหตุนี้เองทางองค์กร รวมถึงแบรนด์สินค้าบางแบรนด์ จึงยกให้เธออยู่ในฐานะผู้หญิงที่แข็งแกร่ง ทั้งสวยและใจกล้า รวมถึงแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังอย่าง “ลอรีอัล ปารัส” (L’Oreal Paris) ซึ่งไม่นานมานี้ ทางแบรนด์ได้โพสต์ภาพของ Heard ลงอินสตาแกรม ในฐานะพรีเซ็นเตอร์เพื่อโปรโมตแฮชแท็ก #WomenMakeCinema หรือหมายถึง ผู้หญิงที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในวงการบันเทิง

ไม่เพียงเท่านั้น ทางแบรนด์ยังกล่าวบนแคปชันที่มีรูป Heard อีกว่า เธอคือหญิงสาวผู้มีความงดงามจากภายใน ทรงคุณค่า ฉลาด และสวยงาม ซึ่งเมื่อปล่อยภาพในแคมเปญนี้ออกมา แบบไม่ดูทิศทางลมใด ๆ ก็เกิดกระแสโจมตีจากเหล่าทวิตภพ (ผู้เล่นทวิตเตอร์) อย่างที่ทำให้แบรนด์เสียหลักกันไปเลย (ตามไปอ่านในคอมเมนต์ไอจีของลอรีอัล ปารัสกันได้) แฟน ๆ ชาวไทยคนไหนที่อยากร่วมส่งเสียงให้ลอรีอัล ปารีส ถอดถอน Heard ออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ก็อาจจะตามลายแทงนี้ไป (ไม่ได้ชี้นำนะจ๊ะ)

https://www.youtube.com/watch?v=4KhSBtIwQ6Q
แม่ชมพู่ไม่เกี่ยวอะไร แค่อยากภูมิใจแทนคนไทยว่า ได้อยู่ในแคมเปญนี้ด้วยนะ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส