เราจะเรียกซีรีส์เหล่านี้ว่า Thrillers ได้ไหม ก็ได้แหละเพราะแต่ละเรื่องมีเรื่องราวชวนระทึกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ไหนจะลีลาการสืบสวนสอบสวน คดีต่าง ๆ ที่นำพาไปสู่ความปวดตับ ใจเต้นตุบ ๆ มีคิวบู๊ล้างผลาญให้ต้องเอาใจช่วยกันตัวสั่น ใครพลาดเรื่องไหนไปบ้าง ตามเก็บกันเถอะ สนุกจริง ๆ นะ

1.Lawless Lawyer

Lawless Lawyer
  • แนว : กฎหมาย, สืบสวน
  • นักแสดงนำ : อีจุนกิ , ซอเยจี
  • ผู้กำกับ : คิมจินมิน / เขียนบท : ยุนฮยอนโฮ
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • ช่องทางรับชม : MONOMAX

พูดถึงเรื่องนี้เรื่องแรกเพราะ อีจุนกิ (Lee Joon Gi) ฮีเป็นพระเอกจ้ะ มีความชอบส่วนตัวกับพระเอกคนนี้อย่างเหนียวแน่น ชนิดที่เล่นเรื่องไหนก็ดูเรื่องนั้นและเรื่องนี้ฮีก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกแล้ว แถมฮียังได้รางวัล Best Male Asian Star จากเวที StarHub Night of Stars มาด้วยนะ (เก่งอ่ะ)

เรื่องนี้เป็นซีรีส์ตั้งแต่ปี 2018 นะคะ เป็นเรื่องราวของ บงซัลพิล (อีจุนกิ) ทนายความที่อดีตเคยเป็นนักเลงมาก่อน เก่ง ฉลาด เป็นทนายเทา ๆ ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อชนะคดี ไม่สนวิธีการ หมัดหนัก หัวรั้น มีลูกน้องเป็นแก๊งนักเลงทวงหนี้ ซึ่งจุดประสงค์หลักคือต้องการแก้แค้นให้แม่ตัวเอง จนทำให้มาเจอกับ ฮาแจยี (ซอเยจี) ทนายความที่ยึดมั่นในความถูกต้องและยุติธรรมแต่กลับถูกลดตำแหน่งเพราะไปมีปัญหากับผู้พิพากษา ก็เป็นแนวสืบสวนสอนสวน คดีความ ที่สร้างนิยามใหม่ของการสู้ด้วยกฎหมาย ที่แปลกแหวกไปจากซีรีส์แนวกฎหมายเรื่องอื่น ๆ มีบู๊แอ็กชัน มีมุกตลกที่ไม่เฝือ มีความโรแมนติกแบบแบดบอย มีลุ้นกับการตามหา Last boss ที่หลายคนคิดไม่ถึง จนเป็นเสน่ห์น่าติดตามในทุก ๆ ตอน

เรื่องนี้ VIU เขาได้รับลิขสิทธิ์มาเป็นเจ้าแรกนะคะ แต่ตอนนี้หมดลิขสิทธิ์ไปแล้ว ก็สามารถรับชมในช่องทางใหม่ได้ที่ MONOMAX เขาเพิ่งเอามาลงเมื่อต้นปี 2020 นี่เอง

2.Tell Me What You Saw

Tell Me What You Saw
  • แนว สืบสวน / ทริลเลอร์
  • นักแสดงนำ : จางฮยอก , ชเวซูยอง , จินซอยอง
  • ผู้กำกับ : อีจุนฮยอง / เขียนบท : โอยองแจ , ฮันกีคยูน
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • ช่องทางรับชม : VIU

จางฮยอกเล่นเรื่องไหนเรื่องนั้นก็มักจะมันหยดอยู่เสมอ ซึ่งเรื่องนี้เฮียก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกแล้วกับบทบาทของ โอฮยอนแจ (จางฮยอก) นักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรระดับท็อป มีฝีมือระดับอัจฉริยะ ปิดคดีมาหลายเคสด้วยความสามารถเฉพาะตัว แต่เขาได้หายตัวไปจากวงการหลังจากที่คู่หมั้นของเขาเสียชีวิต จากเหตุการวางระเบิดของฆาตรกรต่อเนื่อง ปล่อยให้ ฮวังฮายอง (จินซอยอง) เพื่อนตำรวจที่ร่วมทำคดีมาด้วยกัน โซโลงานอยู่คนเดียว

แต่อยู่ ๆ คดีน่าสงสัยคดีหนึ่งก็ทำให้ ฮวังฮายอง ได้พบกับ ชาซูยอง (ชเวซูยอง) สายตรวจสาวในเขตพื้นที่นอกเมือง ที่มีความสามารถพิเศษไม่เหมือนใครคือสามารถจดจำรายละเอียดในสิ่งที่เธอเห็นได้ทุกอย่าง จำแม่นชนิดที่ทำเอาทึ่ง ฮวังฮายองเลยมอบโอกาสที่ชาซูยองอยากได้มานานคือ ร่วมทีมหน่วยสืบ จนได้ร่วมงานกับ โอฮยอนแจ ที่จริง ๆ แล้วไม่ได้หายไปไหนแต่ซ่อนตัวอยู่ลับ ๆ เพื่อตามหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่ใคร ๆ ต่างคิดว่าตายไปแล้ว

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่คดีพลิก ซ้อนในซ้อน หลอกในหลอกอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ มีคดีใหญ่ที่ต้องการตามหาและมีคดีเล็ก ๆ ที่แอบใหญ่มาเป็นระลอกคลื่นให้ตื่นเต้นลุ้นตามกันเล่น ๆ เป็นสืบสวนทริลเลอร์ที่ ไม่มีนางเอกพระเอก มีแต่ตัวเอกและตัวเอก ที่ร่วมมือกันทำคดีด้วยอุดมการณ์และความแค้นส่วนตัวล้วน ๆ

3.Vagabond

Vagabond
  • แนว แอ็กชัน / ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ : อีซึงกิ , แบซูจี , ชินซองรก 
  • ผู้กำกับ : ยูอินชิก / เขียนบท : จางยองชอล
  • จำนวนตอน : 16 ตอน
  • ช่องทางรับชม : NETFLIX

เรื่องนี้เห็นตัวแสดงแล้วไม่ดูไม่ได้เลย อีซึงกิ เล่นซีรีส์มาไม่ถึง 10 เรื่องนะคะ แต่ผลงานก็เด่น ๆ ดูแล้วติดกันหลายเรื่องทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น The King 2 hearts, Gu Family Book, You’re All Surrounded, A Korean Odyssey ที่ว่ามานี่สนุกทุกเรื่อง ดิฉันดูมาหมดแล้ว มาถึงเรื่องนี้ อีซึงกิ รับบทเป็น ชาดัลกอน ผู้ชายที่แสนจะธรรมดาคนหนึ่ง ยึดอาชีพสตันท์แมนเพื่อเลี้ยงดูหลานชาย แต่อยู่ ๆ ก็ต้องเข้ามาพัวพันกับโศกนาฏกรรมเครื่องบินตก เพราะหลานชายคนเดียวของเขานั่งไปด้วย คือหลานนางได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาเทควันโดเพื่อร่วมแสดงงานอีเวนต์สำคัญระหว่างประเทศโมร็อกโกกับเกาหลีใต้ แต่อยู่ ๆ เครื่องบินตกจ้ะ หลานชายหัวแก้วหัวแหวนเสียชีวิตและมันไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา

ชีวิตของผู้ชายที่แสนจะธรรมดาอย่าง ชาดัลกอน เปลี่ยนไปอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ จากคนตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง จากเพียงแค่ต้องการทวงความยุติธรรมให้หลานที่อยู่ ๆ ต้องมาตายเพราะใครบางคนทำให้เกิด ทำให้เขาพยายามหาความจริงของเหตุการณ์ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเกี่ยวพันกับการคอรัปชันระดับชาติ OMG ใหญ่เกินตัวสตันท์แมนเอามาก ๆ เหตุการณ์ทุกอย่างทำให้เขาได้พบกับ โกแฮรี (แปซูจี) พนักงานฝึกหัดของสถานทูตโมร็อกโก ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเธอเป็นสายลับของหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ สองคนก็ระหกระเหิน หนีคนตามฆ่า นู่นนี่นั่น โอ้ยยย มันมาก ๆ ค่ะเรื่องนี้ การันตีความสนุกที่ รีวิวนี้เลย

4.Kill It

Kill It
  • แนว แอ็กชัน / โรแมนติก /ดราม่า /ทริลเลอร์ 
  • นักแสดงนำ : นานะ , จางกียง
  • ผู้กำกับ : นัมซังอู / เขียนบท : ซนฮยอนซู
  • จำนวนตอน : 12 ตอน
  • ช่องทางรับชม : VIU

เรื่องนี้ นานะ เรียกแฟนคลับให้เข้าไปตามผลงานของเธอได้เป็นกระบุงโกยเลยทีเดียวและเธอเท่มาก ๆ เธอรับบทเป็น ยอนจิน ตำรวจสายสืบที่ฉลาดหลักแหลม เย็นชาแต่ใจดี มีภารกิจตามล่านักฆ่าคนหนึ่งที่เกี่ยวพันกับการตายของคนรักของเธอ ซึ่งนักฆ่าคนนั้นก็คือ คิมซูฮยอน (จางกียง) ก็พระเอกอ่ะแหละ ฮีเป็นสัตวแพทย์ที่จริง ๆ แล้วคืออดีตนักฆ่าชั้นเซียนชนิดที่สามารถฆ่าใครก็ได้แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตามยากตามเย็นเพราะไม่มีใครรู้ประวัติใดใดทั้งสิ้น เป็นนักฆ่าหัวกะทิที่หลายองค์กรอยากได้มาทำงานให้ แต่จริง ๆ แล้วก็แค่คนธรรมดาที่อยากตามหาครอบครัว

เรื่องนี้หลากอารมณ์มาก ๆ ทั้งแอ็กชัน ลุ้นระทึก โรแมนติกแต่เป็นโรแมนติกแบบมีเส้นบาง ๆ มากั้นอยู่ เป็นดราม่าที่ไม่หนักแต่หน่วงใจ เป็นรักที่รักไม่ได้เพราะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกันแต่มันก็รักไปแล้วให้ทำไงอ่ะ มีอารมณ์ซึ้ง ๆ แบบไม่ต้องพูดอะไรก็ซึ้งได้ ดู ๆ ไปมีร้องไห้เฉย ทั้งสงสารและอึดอัดแทน เรื่องนี้เคมีพระ-นางเข้ากันมาก ดูการแสดงของสองคนนี้แล้วหลงรักเลยจ้ะ อินเนอร์มาเต็มแบบไม่มีอะไรกั้นจริง ๆ

5.The Player

The Player
  • แนว : แอ็กชัน , อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ : ซงซึงฮอน , คริสตัล , อีชีออน , แทวอนซอก
  • ผู้กำกับ : โกแจฮยอน / เขียนบท : ชินแจฮยอง
  • จำนวนตอน : 14 ตอน
  • ช่องทางรับชม : VIU

เรื่องนี้ ซงซึงฮอน สามีแห่งชาตินำแสดง เปิดฉากมาก็เสิร์ฟฉากแอ็กชันกันตูมตาม เป็นซีรีส์ที่เปิดตัวด้วยเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง OCN ทำลายสถิติ Voice 2 ไปเลยจ้ะ เป็นเรื่องราวที่รวมตัวเอ้แห่งวงการเพื่อความสาแก่ใจของตัวเอง จะบอกว่าเพื่อผดุงความยุติธรรมก็ย่อมได้ พล็อตกวนประสาทแต่ก็สาแก่ใจอีช้อยยิ่งนัก เพราะมันเป็นเรื่องของฮีโร่ในคราบนักต้มตุ๋น

เมื่อกฎหมายเอาแต่เอื้อคนมีอำนาจ แก๊งนักตุ๋นจึงรวมตัวขึ้น ซึ่งสมาชิกในทีมมี 4 คนจ้ะ แต่ละคนก็มีความสามารถไปคนละด้านเริ่มจาก คังฮาริ (ซงซึงฮอน) นักตุ๋นผู้ปราดเปรื่อง เพราะมาจากครอบครัวพนักงานสืบสวน มีวาทศิลป์ ใจกล้าหน้าด้านไม่เกรงกลัวใคร ชาอารยอง (คริสตัล) สาวสวยสุดเซ็กซี่ที่โตมาในบ้านเด็กกำพร้าและขับรถเก่งยิ่งกว่าผู้ชาย ลิมบยองมิน (อีชีออน) แฮกเกอร์ระดับเซียนที่แฮกได้ทุกระบบ โดจินอุง (แทวอนซอก) ชายหนุ่มก้ามปูที่เก่งเรื่องการต่อสู้แบบหาตัวจับยาก (เพราะกล้ามใหญ่) จุดประสงค์ของพวกเขาคือเอาเงินจากผู้ร้ายนำมาคืนในที่ที่เงินควรจะอยู่ โดยมีผู้หนุนหลังคือ ท่านอัยการ แต่จริง ๆ แล้วมันมี เพลเยอร์ อยู่หลังเรื่องนี้อีกที…แน่ะ

มันมาก ๆ นะเรื่องนี้ บางช่วงของเรื่องอาจจะดูแล้วเกาหัวแกรก ๆ อยู่บ้าง เกาเพราะงงนะไม่ได้คัน เพราะเรื่องมีการตัดสลับไปมากับอดีตปัจจุบัน แบบปิด ๆ เปิด ๆ เล่นเอามึนไปพักนึง .. แต่ดูไปสักพักจะเข้าใจได้ สบายมาก มีการไล้บี้เอาเงินจากพวกตัวร้ายด้วยกลโกงแบบเหนือเมฆ ร้ายทับร้ายอีกทีแต่แฝงคราบคนดีซ่อนในร้ายเข้าไปอีก ไม่มีพระเอกนางเอก มีลุ้น มีตลก ดราม่านิดหน่อยพอเป็นชีวิต เน้นหนักคือกลโกงและการเอาชนะ เฉือนคมความคิดกันฉึบฉับ

ทั้ง 5 เรื่องที่ว่ามาให้คะแนนความชอบที่ 9/10 ใครพลาดเรื่องไหนไปบ้าง ตามไปเก็บตอนนี้ก็ยังไม่สายนะจ๊ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส