สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟน ๆ Bill & Ted ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไซไฟคอเมดี้สุดคัลต์แห่งยุค 90’s ที่สร้างชื่อให้ Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์) และ Alex Winter (อเล็กซ์ วินเทอร์) กับทีเซอร์แรกของ “Bill & Ted Face the Music” ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์นี้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1989 ภาพยนตร์ “Bill and Ted’s Excellent Adventure” ได้รับการเปิดตัวด้วยแนวทางไซไฟคอมเมดี้ที่ฉีกกรอบเดิม ๆ จนกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่โดดเด่นที่สุดในช่วงทศวรรษ โดยบอกเล่าเรื่องราวของ Ted Theodore Logan (รับบทโดย Keanu Reeves) และ Bill S. Preston (รับบทโดย Alex Winter) สองคู่หูวัยรุ่นด้อยสติปัญญาที่หมกมุ่นกับการทำเพลงร็อก ได้ออกเดินทางย้อนเวลาไปช่วงสำคัญของประวัติศาสตร์ด้วยเครื่อง Time Machine และปกป้องจักรวาลไว้ได้

Bill and Ted
Bill and Ted’s Excellent Adventure : ภาพจาก MGM

ต่อมา “Bill and Ted’s Bogus Journey” ได้เข้าฉายในปี 1991 โดยนอกจากจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแล้ว ก็ยังสร้างฐานแฟน ๆ ขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ

Bill and Ted
Bill and Ted’s Bogus Journey

สำหรับภาคที่ 3 นั่นคือ “Bill & Ted Face the Music” ก็ยังคงติดตามตัวละคร Bill และ Ted ที่เข้าสู่วัยกลางคน และยังคงพยายามทำเพลงฮิตและเติมเต็มชะตากรรมของตนเองให้ได้

Bill and Ted
Bill & Ted Face the Music

“Bill & Ted Face the Music” มีกำหนดฉายในวันที่ 21 สิงหาคม 2020 ซึ่งมีที่มาจากตัวเลข “8 + 21 + 20 + 20” เท่ากับ 69 ซึ่งอ้างอิงถึงฉากหนึ่งใน Bill and Ted’s Excellent Adventure ที่ Bill และ Ted ได้พบกันตัวเองในอนาคต ซึ่งพวกเขาทดสอบว่าเป็นตัวจริงไหมด้วยการให้คิดถึงตัวเลขในหัว และคำตอบที่ได้นั้นตรงกัน คือ “69 Dudes” พร้อมกับทำท่าเล่นกีตาร์อันเป็นเอกลักษณ์พร้อมกัน

นอกจากนี้ เลข 69 ยังอ้างอิงถึงวันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวัน “Bill and Ted Day” ที่แฟน ๆ ตั้งให้ด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=mHzIkG6f3GA&t=153s

เนื่องด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และคนรุ่นใหม่เริ่มหันมาให้ความสนในวัฒนธรรม “ป๊อปคัลเจอร์” อีกครั้ง ก็อาจส่งผลทำให้ Bill และ Ted กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งกับ “Bill & Ted Face the Music” ที่แฟน ๆ รอมานานถึง 29 ปี เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส