ตลอด 12 ปีกับภาพยนตร์ 23 เรื่องของ Marvel Cinematic Universe หรือจักรวาลมาร์เวล มีจุดศูนย์กลางในการดำเนินเรื่องราว นอกจาก Iron Man หรือเหล่าทีม Avengers แล้ว อีกอย่างหนึ่งก็คือ Infinity Stones หรืออัญมณีอินฟินิตีทั้ง 6 ชิ้นที่หลายฝ่ายตามหา และก็เป็นต้นกำเนิดพลังและชีวิตของตัวละครหลายตัว สิ่งที่แฟน ๆ หนังมาร์เวลยังไม่ได้รับคำอธิบาย และรายงานนี้ตั้งทฤษฎีว่า The Eternals หนังรวมฮีโรพลังเทพเจ้า อาจจะอธิบายว่า เหตุใด Infinity Stones จึงแปรสภาพ ซ่อนรูปลักษณ์ของตัวเอง แล้วกระจายตัวไปอยู่ที่ต่าง ๆ ในจักรวาล

Infinity Stones ประกอบด้วย

  • อัญมณีแห่งจักรวาล (Space Stone) หรือเทสเซอร์แรค ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในวิหารลับของชาวแอสการ์ดที่ตั้งอยู่บนโลก ต่อมาก็เปลี่ยนมือไปอยู่กับ Red Skull, Howard Stark, S.H.E.L.D. ไปอยู่กับ Loki ตอนหนีกลับไปอยู่ดาวแอสการ์ด ก่อนที่ Thanos จะชิงไปได้ ปรากฎตัวขึ้นเป็นชิ้นแรกใน Captain America: The First Avengers (2011)
Red Skull holds the Tesseract/Space Stone in Captain America: The First Avenger (2011)
  • อัญมณีแห่งจิต (Mind Stone) อยู่บทคทาควบคุมจิตใจได้ของ Loki ในตอนแรกยังไม่มีใครรู้ว่า นั่นคืออัญมณีแห่งจิต จน Ultron ในภาค Age of Ultron (2015) ได้อธิบายให้ทีม Avengers (และคนดูเข้าใจ) จากการสร้างตัวละคร Vision ขึ้นมา ต่อมาอัญณีก็อยู่ที่ Vision ก่อนจะถูกชิงไป
The Vision, in Avengers: Age of Ultron (2015)
  • อัญมณีแห่งความจริง (Reality Stone) อยู่ในรูปแบบ Aether สสารไร้รูปร่าง เคยเข้าไปอยู่ในร่างของ Jane Foster จนต้องหาทางดึงออกมาในภาค Thor: The Dark World (2013) ต่อมาถูกเก็บไว้กับ The Collector
Why Avengers: Infinity War is All Jane Foster's Fault

  • อัญมณีแห่งพลัง (Power Stone) ถูกซ่อนอยู่ใน Orb ก่อนที่ Star-Lord จะไปแย่งชิงมา และเก็บรักษาไว้ที่ดาวมอร์แร็ค ต่อมาถูกเก็บไว้ที่ Nova Corps บนดาวแซนดาร์ ปรากฎตัวครั้งแรกใน Guardians of the Galaxy (2014)
The Power Stone, Guardians of the Galaxy (2014)
  • อัญมณีแห่งเวลา (Time Stone) อยู่ในรูปแบบสร้อยคอ Eye of Agamotto ของ Doctor Strange โดยอยู่กับ Ancient One จอมเวทย์สูงสุดแห่งคาร์มาทาจมาโดยตลอด
The Time Stone within the Eye of Agamotto in Doctor Strange (2016)
  • อัญมณีแห่งวิญญาณ (Soul Stone) อยู่บนดาววอเมียร์ ทั้งหมดนี้คือก่อนที่จะถูกไล่ล่าแย่งชิงมารวมไว้ในถุงมือของ Thanos
Josh Brolin and Ariana Greenblatt in Avengers: Infinity War (2018)

เบาะแสการดำรงอยู่ของเหล่าอัญมณีอินฟินิตี้เคยถูกอธิบายโดย Tivan the Collector ในภาค Guardians of the Galaxy เราได้เห็นภาพของเหล่า Celestial ใช้อัญมณีแห่งพลังทำลายล้างดวงดาว ต่อมาใน Avengers: Age of Ultron บทพูดของ Thor หลังจากที่เขาเห็นนิมิตหายนะของจักรวาลก็ยิ่งเพิ่มเติมจิ๊กซอว์คำอธิบายของอัญมณีอินฟินิตี้ ประกอบกับใน Avengers: Endgame ตัวละคร Nebula ก็ได้เอ่ยถึงดาววอร์เมีย สถานที่ซ่อนของอัญมณีแห่งวิญญาณว่า เป็นดาวที่อยู่ใจกลางของพวก Celestials

SDCC: 'The Eternals' Artwork Offers First Look at Celestials ...
เหล่า Celestial ที่จะมาปรากฎตัวใน The Etarnals (2021)

เมื่อมีการประกาศออกมาว่า พวก Celestial จะมีบทบาทสำคัญในหนัง The Eternals แฟน ๆ มาร์เวลจึงคิดว่า จะได้รับรู้คำอธิบายเกี่ยวกับการเกิดขึ้นของเหล่ามณีทั้งหลาย เพราะว่าภายในหนังจะกินเวลาที่ยาวนานย้อนอดีตของจักรวาลมาร์เวลด้วย คาดกันว่าก่อนหน้านี้อัญมณีอินฟินิตี้นั้นเคยตกอยู่ภายใต้การครอบครองของ Celestial และอาจจะเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นทำให้เหล่าอัญมณีเปลี่ยนผู้ครอบครองไปเรื่อย ๆ หรือกระทั่งอาจเคยเกิดสงครามการแย่งชิงอัญมณีทั้ง 6 ระหว่าง Celestial กับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ จนทำให้เผ่าพันธุ์นั้นสูญสิ้นไปแล้วก็เป็นได้

ต้องรอติดตามใน The Eternals ว่า จะมีฉากของ Celestial มากน้อยขนาดไหน จะอธิบายถึงเรื่อง Infinity Stones หรือไม่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 ตอนที่หนังเข้าฉาย อีกไม่นานเกินรอเพราะไม่ถึง 1 ปีแล้ว    

ตารางฉายล่าสุดในสหรัฐฯ ของหนังในจักรวาล MCU 

  • Black Widow (2020): 6 พฤศจิกายน 2020 (ในไทย 29 ตุลาคม 2020)
  • The Eternals (2021): 12 กุมภาพันธ์ 2021
  • Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (2021): 7 พฤษภาคม 2021
  • Spider-Man: Homecoming 3 (2021): 5 พฤศจิกายน 2021
  • Thor: Love And Thunder (2022): 11 กุมภาพันธ์ 2022
  • Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (2022): 25 มีนาคม 2022
  • Black Panther 2 (2022): 6 พฤษภาคม 2022
  • Captain Marvel 2 (2022): 8 กรกฎาคม 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส