Millie Bobby Brown (มิลลี บ็อบบี บราวน์) นักแสดงชาวอังกฤษวัย 16 ปี ที่มาพร้อมการแสดงอันโดดเด่นจากซีรีส์ Stranger Things ของ Netflix กำลังจะมีผลงานให้ใช้ชมกันในบทน้องสาววัยรุ่นของ เชอร์ล็อก โฮมส์ ใน Enola Holmes ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Netflix

สาวยน้อยวัยผู้นี้ได้กล่าวกับ USA Today ว่า “ที่คุณจะได้ชมคือเรื่องราวของสาวน้อยที่พาตัวเองมาเกี่ยวข้องกับเรื่องวุ่นวาย และไม่รู้ว่าจะรับมือกับมันอย่างไร ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นชีวิตของเด็กสาววัยรุ่น”

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพชุดแรกของเธอใน Enola Holmes ให้ชมกัน

Millie Bobby Brown in Enola Holmes
Millie Bobby Brown (มิลลี บ็อบบี บราวน์) ในบท เอโนลา โฮมส์ น้องสาววัยรุ่นของ เชอร์ล็อก โฮมส์

Enola Holmes ได้รับการดัดแปลงจากหนังสือชุด “The Enola Holmes Mysteries” ของ Nancy Springer (แนนซี สปริงเกอร์) ที่ได้รับการตีเล่มแรกเมื่อปี 2006 กำกับโดย Harry Bradbeer (แฮร์รี แบรดเบียร์) ที่โด่งดังจากซีรีส์รางวัล Emmy และ Golden Globe อย่าง Fleabag และ Killing Eve

Enola Holmes

ในส่วนของนักแสดงนำนั้น นอกจากสาวน้อย Millie Bobby Brown ในบท เอโนลา โฮมส์ แล้ว ก็ยังมีนักแสดงระดับคุณภาพอย่าง

  • Henry Cavill (เฮนรี แควิลล์) ในบท เชอร์ล็อก โฮมส์ นักสืบชื่อดังแห่งกรุงลอนดอน จากนิยายคลาสสิกของ ท่านเซอร์ Arthur Conan Doyle (อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์)
  • Sam Claflin (แซม คลาฟลิน) ในบท ไมครอฟต์ โฮมส์ พี่ชายอีกคนหนึ่ง
  • Helena Bonham Carter (เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์) ในบท คุณนายโฮมส์
Millie Bobby Brown in Enola Holmes
ซ้ายไปขวา : Henry Cavill (เฮนรี แควิลล์) ในบท เชอร์ล็อก โฮมส์, Sam Claflin (แซม คลาฟลิน) ในบท ไมครอฟต์ โฮมส์ และ Millie Bobby Brown (มิลลี บ็อบบี บราวน์) ในบท เอโนลา โฮมส์

Enola Holmes เป็นเรื่องราวของ “เอโนลา โฮมส์” ที่มีนิสัยรักอิสระ, ขี่จักรยานไม่เก่ง, ชื่นชอบปริศนา และรักการอ่านหนังสือ โดยเธอได้ออกมาหาเบาะแสการหายตัวไปของแม่ในวันเกิดอายุครบ 16 ปี ของเธอ จนไปพัวพันกับแผนสมคบคิดอันชั่วร้ายเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน

ทั้งนี้ Harry Bradbeer ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กล่าวชื่นชม Millie Bobby Brown ว่า “แสดงได้เป็นธรรมชาติและสร้างสรรค์อย่างเหลือเชื่อ อีกทั้งยังกล้าที่จะแสดงฉากสตันต์เองด้วย”

Millie Bobby Brown in Enola Holmes
Millie Bobby Brown (มิลลี บ็อบบี บราวน์) ในบท เอโนลา โฮมส์ น้องสาววัยรุ่นของ เชอร์ล็อก โฮมส์

นอกจากนี้ Millie Bobby Brown ยังรับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายครั้งแรก โดยเธอได้กล่าวว่ามี Jodie Foster (โจดี ฟอสเตอร์) นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ 2 ปีซ้อน และ Angelina Jolie (แอนเจลินา โจลี) เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ในดวงใจ

ภาพยนตร์ Enola Holmes ของ Netflix มีกำหนดฉายในปี 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : usatoday และ imdb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส