สำหรับใครที่จะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็คงจะต้องเตรียมอุปกรณ์ป้องกันสมาร์ทโฟนของคุณอย่างเต็มที่ใช่มั้ยละคะ ก็แหม!! ถ้าน้ำเข้าขึ้นมาละก็พาเซ็งแน่ๆ ไหนจะต้องเสียตังค์ซ่อม บางเครื่องพังหนักมากซ่อมไม่ได้เลยก็มี วันนี้แบไต๋จึงขอเสนออุปกรณ์หลากหลายที่เกี่ยวกับ วิธีเก็บรักษาโทรศัพท์มือถือให้ปลอดภัยจากการเล่นน้ำมาฝากชาวแบไต๋ที่กำลังจะออกไปสนุกสนานในวันสงกรานต์กันค่ะ ไปอ่านกัน ณ บัดนาว!!

  • 1 ถุงพลาสติกแล้วนำหนังยางหรือสก็อตเทปมาปิดไว้หลายๆรอบ (ย้ำว่าหลายๆรอบเลยนะ)

เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุดค่ะ ก็สามารถใช้กันน้ำได้ค่อนข้างดีค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่ถูกชวนไปเล่นน้ำอย่างกระทันหันไม่ทันได้ตั้งตัว (อ้าว)

  • 2 ซองกันน้ำ

วิธีนี้คงจะเป็นวิธีที่ยอดฮิตของหลายๆท่าน เพื่อดูแล Gadget ทุกชนิดที่พกติดตัวออกไปเล่นน้ำกัน เนื่องจากหาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพง แถมมีลายฟรุ้งฟริ้งให้เราเลือกมากมาย แต่ขอเตือนเลยนะคะ ว่าวิธีนี้จะต้องระวังมิจฉาชีพที่หรือผู้ไม่ประสงค์ดีเอากรรไกรมาตัดสายซองกันน้ำแบบรวดเร็วไม่ทันได้ไหวตัวและดึงขโมยไปเลยทั้งซอง เราแนะนำให้ใส่เข้าไปไว้ในเสื้ออีกทีเลยค่ะ และหากกลัวว่าจะมีไอน้ำเข้าไปในซองหละก็ สามารถหาซื้อเม็ดกันชื้นใส่ลงไปในซองกันน้ำอีกทีก็ได้นะคะ (ก็หาซื้อซองที่มีคุณภาพกันหน่อยนะจ๊ะ เพราะบางซองก็มีช่องให้น้ำเข้าไปได้อยู่ดี) แต่ตอนนี้ก็มีซองที่ล็อคปิดได้อย่างดีเลยน้า ไปหาใช้กันได้เลย

  • 3 เคสกันน้ำ

ทุกวันนี้เคสยี่ห้อต่างๆเริ่มมีแบบกันน้ำออกมาวางจำหน่ายกันมากขึ้น ราคาก็ค่อนข้างสูงตามไปด้วย และมีข้อจำกัดด้วยว่า สามารถใส่ได้เฉพาะรุ่นเท่านั้น แต่ก็มีข้อดีอยู่มากทีเดียว เช่น พกพาสะดวก และ สามารถถ่ายรูปได้ชัดเจนกว่าอยู่ในซอง (เหมาะสำหรับคนที่อยากเซลฟี่ตอนเล่นน้ำอ่ะนะ) หลายๆคนที่มีเคสอยู่แล้วหรือคิดว่าจะใช้วิธีนี้ก็ระวังมิจฉาชีพมาล้วงออกไปจากกระเป๋าได้ง่ายๆนะจ๊ะ วิธีนี้ก็ต้องดูแลให้ดีเช่นกัน

iphone-4s-waterproof-case

  • 4 ฟิล์มกันน้ำ 

หลายคนสงสัยว่าฟิล์มจะไปทำหน้าที่กันน้ำได้ยังไง แต่ปัจจุบันตามร้านค้าจำหน่ายฟิล์มทั่วไปก็จะมีฟิล์มแบบกันน้ำออกมาจำหน่ายกันแล้ว โดยลักษณะฟิล์มนั้นจะเป็นฟิล์มครอบจากด้านหน้าไปเลยแล้วด้านหลังจะต้องใช้แผ่นพลาสติกที่มากับตัวเครื่องติดเพื่อกันไม่ให้น้ำเข้าอีกที ไม่เกะกะเวลาพกพา แต่ราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 400 – 600 บาท (แต่ ฟิล์มกันน้ำ ก็ใช่ว่าจะกันได้ 100% นะจ๊ะ)

Untitled-1

หลากหลายวิธีที่แบไต๋นำมาฝากนั้น ก็เพื่อให้ทุกคนได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานและปลอดภัย แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนๆก็ต้องมีสติ ดูแล สำรวจ สิ่งของมีค่าที่เราพกติดตัวมาด้วยบ่อยๆนะจ๊ะ อย่าเล่นเพลินจนลืมตรวจเช็คสิ่งของ ถ้าเกิดมีอะไรหายไปมันจะเซ็งเอาน้า!! สงกรานต์ปีนี้ก็เล่นน้ำอย่างระมัดระวังกันเช่นเคยนะคะ สาวๆก็อย่างแต่งตัวโป๋จนเกินงาม หนุ่มๆก็อย่างปะแป้ง สาดน้ำสาวๆแรงเกินไป เล่นกันแต่พอดีน้า แล้วก็อย่าลืมช่วยกันประหยัดน้ำกันด้วยนะค้า (แต่ถ้าใครกลัวจะลืมดูแลรักษาสมาร์ทโฟน แบบเล่นเพลินไรงี้ ก็เก็บไว้บ้านเลยดีที่สุดค่ะ) สวัสดีปีใหม่ไทยค่า 😀 😀