เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Sony ได้ประกาศเลื่อนกำหนดฉาย Spider-Man ภาคที่ 3 ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ออกไปจากวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 เป็น 17 ธันวาคม 2021 เนื่องจากวิกฤติ COVID-19

Sony ได้รีบูตภาพยนตร์ Spider-Man ขึ้นใหม่ ร่วมกับ Marvel Studios เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล MCU โดยได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน Captain America: Civil War จากนั้นจึงฉายเดี่ยวอย่างเต็มตัวใน Spider-Man: Homecoming

จากความสำเร็จของ Spider-Man: Far From Home ที่ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ Spider-Man ที่ทำรายได้สูงสุด (1,100 ล้านเหรียญทั่วโลก) ทำให้ Sony ตัดสินใจสร้าง Spider-Man ภาคที่ 3 โดยวางกำหนดฉายไว้ในเดือนกรกฎาคม 2021

Spider-Man 3

ไม่เพียงแค่ Spider-Man 3 เท่านั้น ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่าง Avatar 2 ของ James Cameron (เจมส์ คาเมรอน) ก็ถูกเลื่อนฉายไปอีก 1 ปี รวมถึง Tenet ของ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วย

ทั้งนี้ กำหนดฉายใหม่ดังกล่าว จะทำให้ Spider-Man 3 ต้องไปชนกับ Black Adam ในจักวาล DCEU (DC Extended Universe) ของ Warner Bros. ที่นำแสดงโดย Dwayne Johnson (ดเวย์น จอห์นสัน) ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส