ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โรงภาพยนตร์ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่หรูหราและสะดวกสบายที่สุด โดยในช่วงที่เกิดวิกฤติ COVID-19 นี้เอง ที่ทำให้เกิดกระแส Social Distancing (การเว้นระยะห่างทางสังคม) เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส ก็ได้มีการนำเสนอรูปแบบของโรงภาพยนตร์ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ทางสังคม

Oma Cinema ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้นำเสนอคอนเซ็ปต์รูปแบบโรงภาพยนตร์สุดหรูหราที่ดูคล้ายกับ Galactic Senate (สภากาแล็กซี) จากภาพยนตร์ Star Wars

Oma Cinema
ภาพเรนเดอร์โรงภาพยนตร์ของ Oma Cinema ในขณะกำลังฉายภาพยนตร์ Tron Legacy ที่ดูคล้าย Galactic Senate (สภากาแล็กซี) ในภาพยนตร์ Star Wars (ภาพจาก Oma Cinema)

จากภาพเรนเดอร์ข้างต้น ได้แสดงให้เห็นที่นั่งของ Oma Cinema ที่ได้รับการออกแบบให้อยู่ในชั้นทรงกลมวางเรียงสลับฟันปลาเป็นลำดับชั้นขึ้นไป โดยจำกัดจำนวนผู้ชมในแต่ละชั้น

ทั้งนี้ Pierre Chican สถาปนิกโรงภาพยนตร์, ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอของ Oma Cinema ได้กล่าวผ่านเว็บไซต์ว่า “คอนเซ็ปต์โรงภาพยนตร์นี้ จะสร้างประสบการณ์ชมภาพยนตร์ระดับหรูหรา, งดงาม และดื่มด่ำไปกับการชมภาพยนตร์ไปพร้อม ๆ กัน”

Oma Cinema ได้กล่าวเสริมในเว็บไซต์ว่า “โรงภาพยนตร์นี้ได้รับการออกแบบให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ด้านภาพและเสียงได้อย่างเต็มที่ พร้อมฉายภาพได้ตรงตามที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต้องการได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน”

Oma Cinema จะดำเนินการสร้างโรงภาพยนตร์เสร็จในปี 2021 โดยจะมีชั้นบ็อกซ์ระดับ VIP สุดพิเศษ ที่อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน รวมถึงเลานจ์และบาร์ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : unilad.co.uk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส