Bradley Cooper ที่กำลังหันมาเอาดีทางสายขายการแสดง หลังไปได้สวยกับ A Star is Born (2018) ที่ทำให้เขาเข้าชิงออสการ์นำชาย และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างถ่ายหนังชีวประวัติของคอมโพเซอร์นักประพันธ์เพลงอย่าง Leonard Bernstein ให้ Netflix และเข้าชื่อเป็นนักแสดงในหนังชีวประวัติศิลปินดังอย่าง Barry Gibb แห่งวงดนตรีอมตะยุค 70s สามพี่น้องอย่าง Bee Gees ที่จะอำนวยการสร้างของ Graham King ผู้อำนวยการสร้างของหนังชีวประวัติวง Queen

Bradley Cooper, Lukas Nelson, Lady Gaga, and Tato Melgar in A Star Is Born (2018)
Bradley Cooper กำลังไปได้สวยกับงานสายขายการแสดง

แค่นั้นยังไม่พอ เขาอาจจะกำลังพยายามเป็นทายาทสืบต่อผลงานคู่บุญร่วมกับผู้กำกับ Paul Thomas Anderson ผู้กำกับที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วถึง 8 ครั้ง ผลงานล่าสุดคือ Phantom Thread (2018) (ที่ได้เข้าชิงทั้งผู้กำกับยอดเยี่ยมและภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) เป็นผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายของ Daniel Day-Lewis นักแสดงเจ้าของ 3 รางวัลออสการ์ที่ประกาศอำลาวงการไปแล้ว 2 ใน 3 รางวัลที่เขาคว้ามาได้ มาจากหนังของ Anderson อีกเรื่องคือ There Will Be Blood (2007)

There Will Be Blood': Paul Thomas Anderson's Epic Take on American ...
Paul Thomas Anderson และ Daniel Day-Lewis ใน There Will Be Blood (2007)
Daniel Day-Lewis and Paul Thomas Anderson at an event for Phantom Thread (2017)
Paul Thomas Anderson และ Daniel Day-Lewis ในงานเปิดตัวหนัง Phantom Thread (2018)

หนังยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่อง แต่ในรายงานบอกว่า จะเป็นแนวดราม่าฉากหลังยุค 70s ณ ซานเฟอร์นันโด วัลเลย์ เมืองเล็ก ๆ ในลอสแองเจลิส ที่เคยถูกใช้เป็นฉากหลังของหนังเรื่องอื่น ๆ ของ Anderson เป็นประจำ เป็นต้นว่า Boogie Nights (1997), Magnolia (1999) และ Punch Drunk Love (2002) หนังว่าด้วยเรื่องราวอันหลากหลายที่เกี่ยวพันกับเด็กมัธยมปลายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมือง Cooper จะรับบทเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนหัวโบราณที่เกิดมาชอบเด็กคนนี้

Anderson จะเขียนบทและอำนวยการสร้างผ่านบริษัทของเขา Ghoulardi Film Company ร่วมกับ Sarah Murphy โดยหนังเพิ่งปลี่ยนมือค่ายหนังผู้สร้างจาก Focus Features มาเป็น MGM มีแผนเปิดกล้องในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้นแล้ว และหนังยังไม่มีกำหนดฉาย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส