เมื่อเดือนก่อน ในงาน DC FanDome ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อสนองเหล่าแฟนบอยและกีคของคอการ์ตูนและหนังดีซี โดยเฉพาะ ภาพยนตร์ในจักรวาลดีซีทุกเรื่องได้หนังตัวอย่างและภาพอัปเดตของหนังไปยั่วน้ำลายแฟน ๆ  และสำหรับหนังที่รอคอยกันอีกเรื่องหนึ่งอย่าง The Flash ที่มีความคืบหน้าในปีนี้มากกว่าปีก่อน ๆ ที่ผ่านมา

Barbara Muschietti ผู้อำนวยการสร้างของหนังและเป็นภรรยาของผู้กำกับเรื่องนี้อย่าง Andy Muschietti จาก It ทั้งสองภาค (2017-2019) ได้ออกมาอัปเดตข่าวคราวของหนังว่า จะเต็มไปด้วยตัวละครดีซีที่เราคุ้นเคยและคิดถึง รวมถึงจะเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งของหนังจักรวาลดีซีทำนองเดียวกับตอนที่ J.J. Abrams ยกเครื่องใหม่ให้กับหนังชุด Star Trek (2009) ที่ยังคงเชื่อมต้นกับจักรวาลหนังและซีรีส์ชุดเดิมอยู่เพียงแต่มาเล่าเรื่องในอีกมิติคู่ขนานใหม่

Andy และ Barbara Muschietti ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างของ The Flash ตอนนี้

ฉันอยากให้คุณไปดูเองและฉันจะไม่พูดอะไรเยอะ แต่สิ่งที่ฉันจะบอกคุณก็คือมันจะสนุกและน่าตื่นเต้น มีตัวละครดีซีมากมายอยู่ในหนัง Flash เป็นซูเปอร์ฮีโรของหนังเรื่องนี้เพราะเขาเป็นสะพานเชื่อมระหว่างทุกตัวละครและทุกเส้นเวลาที่จะเกิดขึ้น ในแง่หนึ่ง มันจะเป็นการเริ่มใหม่แต่ก็ไม่ทิ้งทุกอย่างที่เคยมีทิ้งไป”

ถ้าลำพังฟังคำสัมภาษณ์ของ Barbara แล้วอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่หากเอาข่าวก่อนหน้านี้มาประกอบก็จะเข้าใจมากขึ้น เพราะมีการยืนยันแล้วว่า Ben Affleck ผู้รับบท Batman มาตั้งแต่ Batman V Superman: Dawn of Justice (2016) จนถึง Justice League (2017) และ Michael Keaton ผู้รับบท Batman ในหนังภาคปี 1989 และ Batman Returns (1992) ทั้งสองจะกลับมาสวมชุดมนุษยค้างคาวของพวกเขาอีกครั้งในหนังเรื่องนี้ ส่วน Ray Fisher ที่ก่อนหน้านี้ออกมาสวดยับผู้กำกับ Joss Whedon ว่า ตัดบท Cyborg ของเขาจนแทบไม่เหลือ ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อกลับมารับบทเดิมอีกครั้งในหนังเรื่องนี้เหมือนกัน

Ray Fisher ในบท Cyborg ตอนเล่นหนัง Justice League (2017)

ในอนาคตจะมีนักแสดงผู้เคยรับบทในหนังซูเปอร์ฮีโรของดีซีในอดีตคนไหนกลับมาอีก คงเป็นที่ลุ้นกันสนุกสำหรับแฟนหนังพอสมควร และหนังเรื่องนี้ก็คงแทบจะเป็นหนังรวมดาวพอ ๆ กับ Justice League เลยทีเดียวเพียงแต่เป็นการเอาฮีโรจากหลายไทม์ไลน์มาเล่าอยู่ในเรื่องเดียวกัน

หนัง The Flash จะใช้แนวคิดของเรื่องจากคอมิกตอน Flashpoint ที่ตีพิมพ์อย่างหลวม ๆ บอกเล่าเรื่องราวของ Barry Allen หรือ The Flash ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกาลเวลาเพื่อช่วยชีวิตของแม่จนทำให้โลกในจักรวาลของดีซีเปลี่ยนไป เพราะขณะเดียวกันมันก็ได้สร้างความเป็นจริงใหม่ขึ้นมาด้วย เหล่าซูเปอร์ฮีโรบนโลกได้ทำการแบ่งฝ่ายและก่อสงครามระหว่างซูเปอร์ฮีโรขึ้น ทำให้ The Flash ต้องกลับไปแก้ไขเส้นเวลาให้เป็นปกติตามเดิม

กำกับโดย Andy Muschietti และเขียนบทโดย Christina Hodson ซึ่งเป็นมือเขียนบทหนังอย่าง Bumblebee (2018), Bird of Prey (2020) และหนัง Batgirl ที่เพิ่งมีการประกาศสร้างออกมา มีกำหนดเริ่มถ่ายทำปลายปี 2021 และจะออกฉายในสหรัฐฯ 3 มิถุนายน 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส