หลังจากหลายคนได้เห็นโปสเตอร์ของหนังเรื่อ Jiu Jitsu หนังศิลปะความต่อสู้ (ที่ความงามของโปสเตอร์สูสีใกล้เคียงกับหนังไทยอย่าง The Snake จนพาลให้คิดไปว่า นี่เป็นหนังเกรดบีที่หลุดมาจากยุค 90s หรือเปล่า) จะต้องมีคุณภาพระดับเดียวกับโปสเตอร์แน่ ๆ แต่เมื่อมีการปล่อยตัวอย่างหนังอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว เอฟเฟกต์ในฉากบู๊แอ็กชันต่าง ๆ ก็ดูเข้าท่าเข้าทางพอสมควรตามสไตล์หนังแอ็กชันแบบเอเชีย พอให้ลุ้นว่าหนังจะดูสนุก รวมถึงฉากการถ่ายทำที่ประเทศเมียนมาก็ดูแปลกตาและน่าจะดึงดูดผู้ชมชาวตะวันตกได้ดีทีเดียว

หนังระดมทีมนักแสดง ได้มาทั้งพระเอกเคยฮิตที่ตอนนี้ยึดหลักไม่เลือกงานไม่อยากจนอย่าง Nicolas Cage สมทบด้วย Frank Grillo จาก Captain America: Winter Soldier (2014) และ The Purge: Anarchy (2014), Rick Yune จาก 007 Die Another Day (2002), Alain Moussi จาก Kickboxer: Retaliation (2018), Marie Avgeropoulos จาก The 100 (2014), Juju Chan จาก  Wu Assassins (2019) และ Tony Jaa หรือ จา-พนม ยีรัมย์ นักแสดงสายบู๊ชื่อดังของไทย ที่ก็จะมีหนังแฟนตาซีอีกเรื่อง Monster Hunter เข้าฉายในไทยช่วงธันวาคมเช่นกัน

หากผู้ชมไม่ติดขัดกับภาพลักษณ์ความเกรดบีของหนัง การที่ได้เห็น Nicolas Cage ถือดาบเล่มโต หวีผมยาวเรียบแปล้ ใช้ศิลปะการต่อสู้แบบเอเชียปะทะ พร้อมเพลงประกอบแบบไซเบอร์พังค์ และตัวละครที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งหมดทั้งมวลนี้อาจทำให้ Jiu Jitsu กลายเป็นหนังคัลต์แห่งยุค หรือเป็นหนังที่เอาใจคอไซไฟแบบไม่ต้องอิงความสมเหตุสมผลไปเลยก็ได้

จา พนม และผู้กำกับ Dimitri Logothetis

หนังจะเป็นผลงานกำกับของ Dimitri Logothetis จากหนังการต่อสู้ Kickboxer: Retaliation (2018) โดยเขาเขียนบทร่วมกับ Jim McGrath ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่พวกเขาเขียนร่วมกันอีกที จะเข้าฉายในสหรัฐฯ แบบ VDO on Demand 20 พฤศจิกายนนี้ ส่วนในบ้านเราเข้าฉาย 26 พฤศจิกายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส