ขวัญใจสาวเล็กสาวใหญ่อย่าง “กงยู” จาก Train to Busan (2016) และ Kim Ji-young: Born 1982 (2019) กำลังจะกลับมามีผลงานเรื่องใหม่ให้แฟน ๆ ที่รออยู่ในชมกัน โดยหนนี้ควง “พัคโบกอม” พระเอกวัยรุ่นชื่อดังจากซีรีส์ Encounters และ Coin Locker Girl (2015) ในหนังแอ็กชันไซไฟฟอร์มยักษ์ของเกาหลีใต้เรื่อง Seobok โดยมงคลเมเจอร์ผู้ได้สิทธิ์ฉายในไทยได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

Seobok จะเล่าเรื่องราวของ “กีฮอน” (กงยู) อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับกับภารกิจสุดท้ายในชีวิตในการช่วยเหลือ “ซอบก” (พัคโบกอม) มนุษย์โคลนคนแรกที่มีชีวิตเป็นอมตะ ที่ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของหลายคนที่ต้องการตัวเขาเพื่อค้นหาคำตอบของชีวิตชั่วนิรันดร์ หนังดัดแปลงจากตำนานจีนของ “สวีฝู” ข้าราชการในสำนักที่รับใช้องค์จักพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ เขาถูกมอบหมายให้ออกแสวงหายาอายุวัฒนะให้กับองค์จักรพรรดิ ช่วงปี 219-210 ก่อนคริสตกาลแต่ท้ายที่สุดเขาหายสาบสูญไประหว่างภารกิจและไม่ได้กลับมาอีกเลย

หนังที่เป็นการโคจรมาเจอกันของนักแสดงหนุ่มสุดฮอตต่างวัย จะกำกับโดย “อียองจู” จาก Architecture 101 (2012) และ Possessed (2009) เริ่มถ่ายทำมาตั้งแต่เมษายนปีที่แล้ว แต่ก็ต้องพักกองถ่ายเพราะเจอเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 เตรียมฉายในไทย 30 ธันวาคมนี้

กงยู
พัคโบกอม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส