เหมือนว่าสองพี่น้องผู้กำกับ Russo แห่ง Avengers: Endgame (2019) ยังคงติดใจกับการอำนวยการสร้างหนังบู๊แอ็กชันหลายเรื่อง ตั้งแต่ประสบความสำเร็จกับหนัง Netflix อย่าง Extraction (2019) ตอนนี้เลยมีหนังแอ็กชันหลายเรื่องที่อยู่ในลิสต์ที่พวกเขาจะสร้างออกมา รวมถึงหนังเรื่องใหม่ที่ได้ Chris Pratt จากทีม Avengers มาร่วมงาน เช่นเดียวกับหนังหลายเรื่องที่พวกเขาก็นำนักแสดงจากทีมนี้มานำแสดง

Chris Pratt จะร่วมแสดงในหนังบู๊ผสมความฮาในหนังชื่อ Saigon Bodyguards ภายใต้สตูดิโอ Universal Pictures ร่วมกับพระเอกนักบู๊จากประเทศจีน “อู๋จิง” (Wu Jing) จาก Wolf Warriors 2 (2017) หนังจีนที่ทำเงินทั่วโลกไปถึง 877 ล้านเหรียญฯ เป็นอันดับ 7 ของหนังปี 2017 ซึ่งปกติแล้ว 10 อันดับหนังทำเงินทั่วโลกนั้นแทบไม่มีหนังจีนแทรกตัวเข้ามาได้ (ยกเว้นช่วง 2-3 ปีหลังมานี้) และยังเป็นเจ้าของสถิติหนังที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษที่ทำเงินสูงที่สุดในโลกจนถึงตอนนี้ โดยหนังเรื่องนั้นก็ได้สองพี่น้อง Russo เป็นที่ปรึกษาในการสร้างด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นหนังยังได้ Alex Gregory และ Peter Huyck จาก What Men Want (2019) และซีรีส์ Veep ของ HBO รับหน้าที่เขียนบท  

Chris Pratt ใน Guardian of the Galaxy (2014)
Wolf Warriors 2 (2017) หรือในชื่อไทยว่า “กองพันหมาป่า 2”

หนังดัดแปลงจากหนังต้นฉบับสัญชาติเวียดนามในชื่อเดียวกันของ Ken Ochiai บอกเล่าเรื่องราวของคู่บอดี้การ์ดเพื่อนซี้ที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว คนหนึ่งเคร่งขรึมจริงจัง ส่วนอีกคนทะลึ่งขี้เล่นสุดตัว ทั้งคู่ได้รับภารกิจให้คุ้มครองลูกชายมหาเศรษฐีของเวียดนามที่กลับบ้านมางานศพของพ่อ แต่ดันถูกลักพาตัวไปต่อหน้าต่อตาสองบอร์ดี้การ์ด พวกเขาจึงต้องสืบหาเพื่อช่วยเหลือลูกชายมหาเศรษฐีคนนั้นที่ ในรายงานยังบอกด้วยว่า  นอกจากจะมันและฮา (น่าจะเหมาะกับ Chris Pratt มาก) เนื้อเรื่องยังหักมุมหลายตลบอีกด้วย

หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและเข้าฉายในตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส