เมื่อนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง Keanu Reeves กลับมาดังอีกครั้งในช่วงไม่กี่ปีมานี้จากแฟรนไชส์ John Wick ที่ทำให้เขาได้กลับมาเล่นแฟรนไชส์ฮิต ๆ ของเขาอีกหลายเรื่อง ทั้ง The Matrix 4 และ Bill & Ted Face the Music และก็มาถึงอีกหนังที่อาจจะไม่ฮิตมากเท่าแฟรนไชส์อื่น แต่ด้วยความที่สร้างจากคอมิกของดีซีก็ยังมีแฟน ๆ พร้อมรอมีหนังภาคต่อ แต่ค่ายหนังก็ยังเหมือนจะเงียบ ๆ อยู่ใ่นช่วง 15 ปีที่ผ่านมา สำหรับ Constantine (2005)

ล่าสุด Peter Stormare (จาก Armageddon (1999) และซีรีส์ Prison Break) ผู้รับบท Lucifer ซาตานคู่ปรับจากนรกของ Constantine ในหนังเมื่อตอนปี 2005 ได้โพสต์ลงบนอินสตาแกรมด้วยภาพของเขา พร้อมกับข้อความสั้น ๆ ว่า “ภาคต่ออยู่ระหว่างการพัฒนา” สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ Dark Universe หรือจักรวาลเวทมนตร์ของ DC ได้เลยทันที

Constantine หนังหมอนักปราบผีสุดเท่ที่เข้าฉายเมื่อปี 2005 หนังเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของผู้กำกับ Francis Lawrence ก่อนที่เขาจะได้ไปกำกับหนังฟอร์มใหญ่อย่าง I Am Legend (2007) และ 3 เรื่องสุดท้ายของแฟรนไชส์ The Hunger Games (2013-2015) ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่กับหนังเรื่องนี้ได้ไม่แย่นัก แต่ที่ไม่ค่อยสวยคือรายได้ของหนังที่ทำรายรับรวมทั่วโลกไปแค่ 231 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญฯ ที่หักลบค่าการตลาดและแบ่งให้โรงหนังแล้วแทบไม่เหลือกำไร

Keanu Reeves ในหนัง Constantine ปี 2005

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือออกมาว่าโพรเจกต์หนัง Constantine กำลังจะถูกนำมาปัดฝุ่นอีกครั้งภายใต้การอำนวยการสร้างของสตูดิโอ Bad Robot โดย J.J. Abrams ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง แต่ก็ไม่ได้มีรายละเอียดมากนักว่า จะเป็นการรีบูตแฟรนไชส์นี้ใหม่หมด หรือจะไปสานต่อจากฉบับหนังที่ Reeves นำแสดง ซึ่งจะว่าไปแล้ว 15 ปีที่ผ่านมา ตัวละครตัวนี้ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นและแฟน ๆ ก็น่าจะต้อนรับถ้ามีการกลับมาจริง ๆ

พวกเราทุกคนอย่างทำภาคต่อนะ และผมก็อยากทำภาคต่อไปให้เป็นหนังเรต R โดยใช้ทุนสร้างไม่ต่างจากภาคแรกมากนัก ซึ่งจริง ๆ มันก็ดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่เพราะในตอนนั้นค่ายไม่คิดเหมือนเรา และยังอยากให้ทำหนังด้วยเรต PG-13 ซึ่งสิ่งนั้นทำให้เราตัดสินใจไม่ไปต่อ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเราเริ่มกันไปแล้วนิดหน่อยด้วย” สื่ออย่าง Slashfilm ได้พูดคุยกับ Francis Lawrence ผู้กำกับ

ผู้กำกับ Francis Lawrence ตอนกำกับหนังเรื่องแรก Constantine (2005)
ผู้กำกับ Francis Lawrence และ Keanu Reeves

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส