หลังการสูญเสียโดยไม่ทันคาดคิดของ Chadwick Boseman เจ้าของบทนำในหนัง Black Panther ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 43 ปีจากโรคมะเร็งเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็เกิดคำถามกับแฟน ๆ มาร์เวลว่า หนัง Black Panther 2 จะดำเนินต่อไปอย่างไรและจะใช้วิธีการไหนในการเดินเรื่องต่อ ไม่ว่าจะเป็นหานักแสดงมารับบทแทน Chadwick หรือเปลี่ยนให้ตัวละครอื่นมาเป็น Black Panther ในเส้นเรื่องใหม่ไปเลย ตอนนี้ Marvel Studios เรื่องขยับตัวและส่งข่าวออกมาบอกแฟน ๆ แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดมาจากรองประธานกรรมการบริหารของ Marvel Studios อย่าง Victoria Alonso ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Clarin ยืนยันว่าจะไม่ใช้ CGI สร้าง Chadwick Boseman ขึ้นมาปรากฏตัวในหนังภาค 2 อย่างที่หนังหลาย ๆ เรื่องใช้วิธีการนั้นกับนักแสดงที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

Chadwick มีเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้ น่าเสียดายที่เขาไม่ได้อยู่กับเราแล้ว ราชาของเราตายในโลกของความเป็นจริงที่ไม่ใช่ในหนัง เรากำลังใช้เวลาอันน้อยนิดเพื่อดูว่าเราจะเขียนเรื่องราวยังไงและทำยังไงเพื่อให้เกียรติกับเขา รวมถึงต่อแฟน ๆ ที่ต้องพบกับความเจ็บปวดที่ไม่คาดคิดร่วมกันกับพวกเรา เราต้องคิดอย่างรอบคอบว่าเราจะทำอะไรและทำยังไงต่อไป”

Victoria Alonso (ผู้หญิงคนกลาง) ถ่ายกับสองผู้กำกับพี่น้อง Russo แห่ง Avengers: Endgame (2019)

เดิมทีหนังภาค 2 จะเริ่มถ่ายทำตามกำหนดการเดิมช่วงเดือนมีนาคม 2021 แต่จากเหตุเศร้าที่เกิดขึ้นจึงต้องขยับออกไปก่อน จนกระทั่งล่าสุด Marvel Studios ก็ได้ประกาศจะเริ่มถ่ายทำหนังในเดือนกรกฎาคม หรือก็คือเลื่อนออกไป 4 เดือน โดยจะถ่ายทำกันที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ และจะใช้เวลาถ่ายทำราว 6 เดือน

ความเป็นไปได้มากที่สุดตอนนี้คือเลื่อนให้ Shuri น้องสาวของฝ่าบาท T’Challa ที่รับบทไว้โดย Letitia Wright มารับบทแทน โดยหาเหตุอธิบายไปในเรื่องสักวิธีหนึ่งเช่น หลังเหตุการณ์ใน Endgame ฝ่าบาทอาจต้องการวางมือและสละราชบัลลังก์ รวมถึงชุด Black Panther ให้กับคนที่เหมาะสมคนต่อไป (เพราะแต่เดิมก็เคยเป็นของบรรพบุรุษมาแล้วหลายคน) Black Panther 2 ยังคงยึดกำหนดฉายเดิมคือ 6 พฤษภาคม ปี 2022 และได้ผู้กำกับจากภาคแรกอย่าง Ryan Coogler กลับมารับหน้าที่เดิม ส่วนทีมนักแสดงชุดเดิมก็น่าจะกลับมากันครบ เหลือแค่รอ Marvel Studios ประกาศอย่างเป็นทางการ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส