หลังจากแพ้คดีให้กับสื่ออย่าง The Sun ของอังกฤษที่ Depp ยื่นฟ้องร้องหมิ่นประมาทต่อศาล กล่าวหาว่าสื่อชื่อดังพาดหัวข่าวกล่าวหาว่าเขาเป็นพวกชอบ “ทุบเมีย” (Wife Beater) ซึ่งหมายถึงอดีตภรรยาอย่าง Amber Heard ความเสียหายของชีวิตและชื่อเสียงของ Depp เริ่มบานปลายเมื่อขอถูกขอร้องแกมบังคับให้ถอนตัวออกจากบทในหนังฟอร์มยักษ์ Fantastic Beasts 3 โดย Warner Brothers ยินดีจะจ่ายค่าตัวให้แบบเต็ม ๆ และได้ให้ Mads Mikklesen มารับบทแทนเรียบร้อย

ทางด้าน Depp และทีมทนายความก็ได้ยื่นอุทธรณ์หลังจากที่ศาลตัดสิน เพื่อพิสูจน์อีกครั้งว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ผลล่าสุดก็ออกมาแล้วว่าศาลได้ปฏิเสธคำขออุทธรณ์ และศาลยังสั่งให้ Depp จ่ายเงินให้กับ The Sun เป็นจำนวนเงิน 696,000 เหรียญฯ ที่เป็นค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย ภายในวันที่ 7 ธันวาคม 2020 แล้วหลังจากนั้นเขายังจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 144,868 เหรียญฯ ที่เป็นดอกเบี้ย ภายในวันที่ 22 มกราคม 2021 รวมเป็นเงินราว 840,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 25 ล้านบาท

ข่าวนี้น่าจะสร้างความเจ็บปวดให้กับกองเชียร์ของ Depp อยู่พอสมควรเพราะนอกจากจะโดนลากไปด่ากลางหนังสือพิมพ์แล้ว ยังจะต้องเสียตังให้กับสื่อที่ต่อว่าเขาอีกด้วย (จริง ๆ เงินแค่นี้สำหรับ Depp คงไม่สะเทือน แต่เสียเงินก็ไม่เท่ากับเสียหน้า!) อย่ากระนั้นเลย แฟนคลับผู้สนับสนุนของ Depp จึงออกมา แห่ซื้อน้ำหอมของ Dior Sauvage และทำให้ยอดค้นหาสินค้าน้ำหอมรุ่นนี้เพิ่มสูงขึ้นถึง 23% หลังทางแบรนด์ Dior ยืนยันจะไม่เปลี่ยนตัวนายแบบของแบรนด์ของ Depp แม้ว่าจะได้รับการร้องเรียนจากคนที่ไม่ชอบให้เปลี่ยนตัวเขาออก หลังจากแพ้คดี

https://www.youtube.com/watch?v=u1BSoX6N8aI

โฆษณาน้ำหอมรุ่น Dior Sauvage ที่มี Depp เป็นนายแบบได้ออกอากาศระหว่างรายการ Bake Off ของสถานีโทรทัศน์ Channel 4 ในรายงานข่าวยังระบุว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ระบุว่า ทางแบรนด์ได้รับคำร้องเรียน 11 รายการขอให้แบรนด์ Dior เปลี่ยนตัวนายแบบออกเสีย แต่ Dior ไม่ได้สนใจคำร้องเรียนนั้น Johnny Depp เป็นนายแบบและพรีเซ็นเตอร์ให้กับน้ำหอมรุ่น Dior Sauvage มาตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015 และมีข่าวลือว่าเขาได้รับค่าเหนื่อยต่อปีอยู่ที่ราว 2.25-3.75 ล้านยูโร หรือราว 2.69-4.49 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากนี้ข่าวที่อาจจะเป็นตลกร้ายสำหรับ Depp และแฟน ๆ ฝั่งของเขาก็คือ มีข่าวลือว่า Amber Heard อาจจะมารับบทในหนัง Pirates of the Caribbean ภาคใหม่ที่กำลังจะได้ Margot Robbie มารับบทนำในหนังฉบับใหม่ สื่ออย่าง We Got This Covered อ้างอิงข่าวจากนักข่าวบันเทิงอย่าง Daniel Richtman ที่รายงานว่า Amber Heard ได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมแก๊งคนสนิทอย่าง Margot Robbie ถึงโอกาสที่เธอจะขอปรากฎตัวในภาพยนตร์ภาคใหม่ Pirates ภาคใหม่ที่ได้มือเขียนบทจาก Birds of Prey อย่าง Christina Hodson มาสร้างสรรค์เรื่องราว

Amber Heard และ Margot Robbie ที่มักจะไปแฮงเอาท์ด้วยกันบ่อย ๆ

Pirates of the Caribbean ภาคใหม่จะมีเรื่องราวศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละครหญิงที่มาพร้อมแก๊งโจรสลัดสาวอีกหลายคน จึงเป็นไปได้ว่า Amber Heard อาจจะอยากเข้าร่วมเป็นหนึ่งในแก๊งโจรสลัด ด้วยอาจอยากมีหนังฮิต ๆ ในเครดิตเพิ่มหรือจุดประสงค์ลึก ๆ ในใจก็คือการสร้างความเจ็บแสบให้กับ Depp ที่ต้องชวดบทที่โด่งดังที่สุดของเขาไปเพราะมีเรื่องกับเธอ ซึ่งข่าวนี้จะจริงหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ สถานการณ์แบบนี้ดูจะไม่สู้ดีกับทาง Depp มากนัก เพราะหากเกิดขึ้นจริงก็สามารถตีความได้ว่า Disney ก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่อยากจะตัดหางปล่อยวัด Depp ตามหลัง Warner Brothers แม้ว่าหนัง Pirates 5 ภาคแรกจะสร้างรายได้ให้เป็นพันล้าน

สถานการณ์ด้านของ Amber Heard นั้นยังคงดูสดใสกว่า Depp มากมายหลายเท่า ทั้งการได้กลับมาถ่ายทำ Zack Snyder’s Justice League มินิซีรีส์ที่จะออกฉายในปีหน้าทาง HBO Max, Aquaman 2 ที่แม้จะมีเสียงเรียกร้องให้ถอดเธอออกจากบทราชินี Mera ร่วมล้านชื่อ แต่ WB ก็ไม่หวั่นไหว นอกจากนี้ยังมีผลงานซีรีส์ทาง CBS เรื่อง The Stand ที่ดัดแปลงจากผลงานของ Stephen King เรื่องราวเกี่ยวกับโรคระบาดที่ทำออกมาฉวยจังหวะที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดและคนดูน่าจะอินและฮิตได้ไม่ยาก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส