ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าค่าย Disney จะให้ Karen Gillan นักแสดงสาวมาแรงที่มีบทบาททั้งในจักรวาล MCU จากการเปิดตัวในบท “เนบิวลา” จาก Guardians of the Galaxy (2014) และบทตัวละครอวาตารแสนสวยใน Jumanji ภาค 2-3 (2017-2019) มารับบทนำในฉบับรีเมกครั้งใหม่ของ Pirate of the Caribbean ที่ไม่มี Johnny Depp แต่ข่าวล่าสุดมีรายงานออกมากว่า Disney จะทำภาคแยกอีกภาคหนึ่งที่ได้นักแสดงแสนสวยแถมดังกว่า Karen Gillan มารับบทนำด้วย

Margot Robbie in Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn (2020)
Bird of Prey (2020)
Bridie Latona, Michaela Sprague, Margot Robbie, Kayla Radomski, Ryan Ramirez, Danielle Krett, Suzanne LaChasse, Kerry Westcott, Courtney M. Moore, and Kasey Landoll in Once Upon a Time... in Hollywood (2019)
Once Upon a Time…in Hollywood (2019)

นักแสดงสาวผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ Margot Robbie ที่โด่งดังจากหนังขายความบันเทิง The Suicide Squad (2021), Bird of Prey (2020) และหนังขายการแสดงอย่าง Once Upon a Time…in Hollywood (2019), I, Tonya (2017) และ The Wolf of Wall Street (2013) ได้เข้าชื่อรับบทนำในหนัง Pirate of the Caribbean ภาคใหม่แล้ว ตามรายงานของ The Hollywood Reporter

Margot Robbie, Christina Hodson Reteam for 'Pirates of the ...
Margot Robbie และ Chirstina Hodson มือเขียนบทคู่บุญ

Chirstina Hodson มือเขียนบทของ Bird of Prey, Bumblebee (2018) และหนัง The Flash จะตามมาสมทบในการเขียนบทภาคนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่แฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean เขียนบทโดยผู้หญิง จากเดิมที่เขียนบทมาทุกภาคโดย Ted Eilliot (ซึ่งเขียนบทในหนังฉบับรีเมกอีกเรื่องของแฟรนไชส์ในตอนนี้คู่กับ Craig Mazin จากมินิซีรีส์น้ำดี Chernobyl (2019))

อย่างไรก็ตาม Jerry Bruckheimer ผู้อำนวยการสร้างคนดังจะดูแลงานสร้างของทั้งสองโพรเจกต์ โดยเนื้อเรื่องจาะเกี่ยวข้องกับล็อคเกอร์ของ Davey Jones ตัวร้ายในภาค 2 The Dead Man’s Chest (2006) และ At World’s End (2007) โดยจะไม่เกี่ยวข้องกับตัวละคร Jack Sparrow หนังยังไม่มีผู้กำกับและกำหนดเริ่มถ่ายทำในตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส