หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง IGN โดยถูกถามถึงข่าวลือว่าจะมารับบทแทน Johnny Depp และได้ปฏิเสธว่า ข่าวนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือสำหรับเขา ซึ่งหมายความว่า Mikkelsen ยังไม่ได้รับการติดต่อพูดคุยจาก Warner Brothers เหมือนอย่างข่าวที่ออกมา ที่บางสำนักรายงานว่า ถึงขั้นตกลงเจรจารับบทนี้กันไปแล้วเรียบร้อย ดูเหมือนว่า Mads Mikklesen จะแค่พูดแบ่งรับแบ่งสู้หรือบอกปัดไปก่อน เพราะตอนนี้ Warner Brothers ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เขาจะมารับบทพ่อมด Grindelwald

Mads Mikklesen ใน Rogue One: A Star Wars Story (2016)
Johnny Depp
Johnny Depp ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)

Mads Mikkelsen นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวเดนมาร์กจากซีรีส์ Hannibal และเคยรับบทเป็นตัวร้ายใน Doctor Strange (2016) จะมารับบทพ่อมด Grindelwald ในหนังชุด Fantastic Beasts แทน Depp ที่ถอนตัวออกไปอย่างจำใจเพราะ Warner Brothers ขอร้องให้ออกจากบทหลังแพ้คดีหมิ่นประมาทกับสื่อใหญ่อย่าง The Sun และแฟน ๆ ก็ขอเสนอชื่อนักแสดงหลายคนให้มารับบทแทน

Mads Mikkelsen นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี เริ่มมีชื่อเสียงในบทตัวประกอบจากหนัง King Arthur (2004) และกลายเป็นตัวร้ายระดับโลกในบท Le Chiffre วายร้ายตัวแรกของ James Bond ในยุค Daniel Craig ใน Casino Royale (2006) จากนั้นก็ได้ไปเล่นหนังฮิต Clash of the Titans (2010) ก่อนจะมารับบทเป็นตัวละครฆาตกรโรคจิตระดับตำนาน Dr. Hannibal Lector ในซีรีส์ฮิต Hannibal (2013-2015) และร่วมแสดงใน Rogue One: A Star Wars Story (2016) รวมถึงเป็นตัวร้ายในหนังมาร์เวล Doctor Strange (2016) ที่สร้างสีสันให้กับหนังอย่างมาก

ทีมนักแสดงหลักของ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)
ทีมนักแสดงหลักของ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)

ตอนนี้ Mikkleson มีหนังจ่อรอฉายอีก 2 เดือนข้างหน้าอย่าง Chaos Walking ที่นำแสดงโดย Tom Holland และ Daisy Ridley รอเข้าฉายมกราคมปีหน้า และ The Billion Dollar Spy ประกบ Armie Hammer ยังไม่มีกำหนดฉาย ส่วนหนัง Fantastic Beasts 3 นั้น อยู่ระหว่างการถ่ายทำที่โรงถ่ายลีฟส์เดนของ Warner Brothers นอกเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีกำหนดฉายกรกฎาคม 2022 กำกับโดย David Yates จากสองภาคแรก และทีมนักแสดงชุดเดิมทุกคนจะกลับมากันครบ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส