กลายเป็นหนังฮิตอย่างมาก ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ต้นฉบับของ Netflix ที่มีจำนวนการชมมากที่สุดตั้งแต่มีสตรีมมิงนี้มานั่นคือ 99 ล้านการรับชม จากจำนวนผู้ชมในช่วง 4 สัปดาห์แรก สำหรับ Extraction ของนักแสดง Chris Hemsworth และสองพี่น้องผู้อำนวยการสร้าง Avengers: Endgame (2019) อย่าง Anthony และ Joe Russo แน่นอนว่าประสบความสำเร็จขนาดนี้ภาคต่อก็จะต้องมีตามออกมา แต่กับรายงานข่าวล่าสุดนั้นปรากฏว่า Netflix ตั้งใจจะสร้างให้ Extraction เป็นจักรวาลหนังที่จะมีทั้งภาคต่อและภาคแยกด้วย

สองพี่น้อง Russo เผยว่าพวกเขาเตรียมขยายจักรวาลหนังให้กับแฟรนไชส์นี้แล้ว

เรากำลังสร้างจักรวาลหนังที่ทำให้เราสามารถสำรวจตัวละครอื่น ๆ จากหนังภาคแรกหรือพวกตัวละครใหม่ ๆ ให้มากขึ้น หากคุณสนใจตัวละครของ David Harbour (รับบทเป็น Gappar) คุณอาจได้เห็นเขาอีกในหนัง Extraction เรื่องอื่นในอนาคต”

David Harbour
David Harbour

นอกจากนี้พวกเขายังย้ำอีกว่า พวกเขาพยายามหาการนำเสนอหนังด้วยวิธีที่น่าสนใจอย่างเช่นการไขว้ไปมาของตัวละคร พวกเขาสามารถย้อนกลับและไปข้างหน้าได้พร้อม ๆ กันได้ สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตสามารถส่งผลต่อหนังในตอนนี้ได้ ศัตรูทุกคนเป็นพระเอกในเรื่องราวของพวกเขาเองได้ สิ่งที่ทำให้จักรวาล Extraction น่าสนใจสำหรับทีมสร้าง คือการเป็นหนังที่เกิดเรื่องราวขึ้นทั่วโลก และพวกเขาต้องการมอบมุมมองที่หลากหลายในการสร้างหนังเรื่องอื่น ๆ ขึ้นมาเช่นกัน

David Harbour และ Chris Hemsworth ในเบื้องหลังการถ่ายทำ
David Harbour และ Chris Hemsworth ในเบื้องหลังการถ่ายทำ

สำหรับข่าวคราวของภาค 2 ก่อนหน้านี้ Joe Russo หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างจะกลับมาทำหน้าที่เขียนบทเช่นเดิม รวมถึง Sam Hargrave ผู้ประสานงานด้านสตันท์ของมาร์เวลที่ผันตัวมากำกับหนังเรื่องนี้คาดว่าจะกลับมารับหน้าที่เดิมด้วย จากบทสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของเขาที่บอกไว้ว่า เขาได้ทิ้งเชื้อว่าตัวละครหลักของ Hemsworth อาจจะยังกลับมาได้ในกรณีที่จะมีภาคต่อ

รวมถึงข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่า เป็นไปได้ที่หนังอาจเป็นภาคต้นของตัวละครตัวนี้ก่อนภารกิจในภาคแรก และอาจเจาะลึกไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครของ Hemworth และ Golshifteh Farahani ที่รับบท Nik นายจ้างหญิงคนสวยที่ดูจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันอยู่พอสมควร

Golshifteh Farahani
Golshifteh Farahani

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส