เข้าสู่ช่วงปลายปีต่อต้นปีเป็นช่วงสำคัญของหนังที่อยากประกาศตัวเข้าชิงรางวัลประจำป โดยเฉพาะรางวัลออสการ์ (ถ้าเวทีสำคัญ ๆ เหล่านี้ยังมีการจัดอยู่) และการที่ผู้ชมสายผลงานคุณภาพจะได้เห็นนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์มาเชือดเฉือนบทบาทกันก็ถือเป็นการคืนกำไรคนดูอย่างยิ่ง The Little Things ที่ได้ชื่อไทยว่า “สืบลึกปลดปมฆาตกรรม” ผลงานดราม่าระทึกขวัญเรื่องใหม่ก็จัดเป็นหนึ่งในนั้น เมื่อได้ Denzel Washington, Jared Leto และ Rami Malek มาเจอกัน

หนังจะเล่าถึงคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญในเมืองแอลเอที่ทำให้ Joe “Deke” Deacon (Denzel Washington) รองนายอำเมืองเคิร์น เคาท์ตี้ ถูกส่งตัวมาเพื่อเก็บหลักฐานในคดีที่อาจเชื่อมโยงถึงกันกับคดีที่เกิดในท้องที่ของเขา ด้านตำรวจหนุ่ม Jim Baxter (Rami Malek) ที่เป็นหัวหน้าคดีเกิดประทับใจในสัญชาตญาณการสืบสวนของ Deke แต่ต่อมา Baxter ก็ได้พบกับความลับดำมืดของรองนายอำเภอคนนี้ และแทนที่จะได้เขามาช่วยตามจับผู้ต้องสงสัย (Jared Leto) กลายเป็นว่าการสืบสวนได้เปิดเผยอดีตบางอย่างอันน่าสะพรึงกลัวของ Deke ยิ่งกว่าคดีที่เขากำลังเผชิญอยู่ด้วยซ้ำไป

Denzel Washington ได้รับ 2 ออสการ์จาก Training Day (2001) และ Glory (1989), Jared Leto ผู้ได้รับออสการ์จาก Dallas Buyers Club (2013) และในปี 2021 นี้ก็กำลังจะมีภาพยนตร์วายร้ายจากจักรวาลโซนี่-มาร์เวลเรื่อง Morbius เข้าฉาย ส่วน Rami Malek นักแสดงออสการ์จาก Bohemian Rhapsody ก็จะมารับบทเป็นตัวร้ายหลักของ 007 No Time To Die ในปีหน้าด้วยเช่นกัน

หนังยังจะสมทบด้วย Natalie Morales จาก Battle of the Sexes (2017), Terry Kinney จาก Mile 22 (2018), Chris Bauer จาก Sully (2016) และ Sofia Vassilieva จาก My Sister’s Keeper (2009) รวมถึงยังเป็นผลงานกำกับของ John Lee Hancock The Blind Side (2009) ที่ส่งให้ Sandra Bullock ได้ออสการ์นำหญิง, Saving Mr. Banks (2013) และ The Founder (2016) โดยจะเข้าฉายโรงใหญ่ในสหรัฐฯ และสตรีมมิงทาง HBO Max 29 มกราคมนี้ ส่วนบ้านเราเข้าฉาย 28 มกราคม 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส