Shia LaBeouf นักแสดงที่เคยมีอนาคตทางการแสดงรุ่งโรจน์ตอนแสดงหนังอย่าง Transformer 3 ภาคแรก (2007-2011) และ Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008) ก่อนจะติสต์แตกหยุดแสดงไปพักหนึ่งและเริ่มหันมารับบทในหนังอินดี้และหนังดราม่า ล่าสุดเขามีชื่อร่วมแสดงในหนังระทึกขวัญ Don’t Worry Daring ของผู้กำกับสาว Olivia Wilde ที่เคยเป็นนักแสดงมาก่อนและมีผลงานกำกับอย่าง Booksmart (2019) แต่หลังจากนั้นก็มีข่าวการเปลี่ยนตัวนักแสดงจาก LaBeouf มาเป็น Harry Styles อดีตศิลปินวง One Direction

Shia LaBeouf เมื่อครั้งแสดง Transformer 3 ภาคแรก

ในทีแรกนั้น ทีมสร้างให้เหตุผลว่าคิวงานของ LaBeouf ไม่ลงตัวทำให้ไม่สามารถมาถ่ายหนังได้ แต่ล่าสุดกลับมารายงานจาก Variety ออกมาว่า จริง ๆ แล้วนักแสดงคนดังถูกไล่ออกจากการทำงานในหนังเรื่องนี้ เพราะได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่ดี เลยเถิดจนถึงกับกระทบกระทั่งกับนักแสดง ทีมงาน และผู้กำกับ จนนำไปสู่การไล่เขาออกจากหนังในที่สุด แหล่งข่าวในรายงานยังเผยอีกว่า LaBeouf เป็นคนที่ทำงานด้วยยากและยังวางตัวอย่างน่ารำคาญสุด ๆ ต่อเพื่อนนักแสดงคนอื่นในกอง

รายงานข่าวนี้เกิดขึ้นไล่เลี่ยกับข่าวฉาวที่ LaBeouf ถูกอดีตแฟนสาว FKA Twigs กล่าวหาว่าเขาใช้ความรุนแรงและทำร้ายร่างกายเธอ รุนแรงถึงขั้นบีบคอและทำให้เธอติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงปี 2018-2019 ซึ่งทาง LaBeouf ก็ไม่ได้ปฏิเสธ เพราะเขาได้ส่งจดหมายถึงสื่ออย่าง The New York Times ว่า เขารู้ตัวว่าเป็นคนชอบใช้ความรุนแรงมาหลายปีและรู้สึกอับอายกับสิ่งที่ได้ทำลงไป ด้าน Olivia Wilde ผู้กำกับของหนัง Don’t Worry Darling ก็เป็นหนึ่งผู้ที่ออกตัวสนับสนุน FKA Twigs ที่ออกมาแฉ LaBeouf ด้วย

Don’t Worry Daring เป็นหนังแนวระทึกขวัญจิตวิทยาที่มีฉากหลังเป็นชุมชนยูโทเปียหรือชุมชนในอุดมคติในยุค 50s ที่ใช้ชีวิตอยู่ในทะเลทรายแคลิฟอร์เนีย เล่าเรื่องของภรรยาที่พบความจริงอันน่าสะพรึงเกี่ยวกับชีวิตอันสมบูรณ์แบบของเธอ นำแสดงโดย Chris Pine จาก Wonder Woman (2017-2020) และ Star Trek (2009-2016), Dakota Johnson จากไตรภาค Fifty Shades (2015-2018) และ Florence Pugh นักแสดงน้องใหม่มาแรง เข้าชิงออสการ์จาก Little Women (2019) และเตรียมรับไม้ต่อบทฮีโรหญิงใน Black Widow ของจักรวาลมาร์เวล

Olivia Wilde ผู้กำกับซึ่งร่วมแสดงในหนังด้วย
Chris Pine
Harry Styles

ในรายงานของ Variety ชิ้นเดียวกันนี้ยังเปิดเผยว่า LaBeouf เกือบจะได้โอกาสมาแสดงเป็นซูเปอร์ฮีโรตัวใดตัวหนึ่งในหนังมาร์เวลเมื่อไม่นานมานี้ ถ้าหากไม่เกิดคดีความกับอดีตแฟนสาวขึ้นมาเสียก่อน ถึงอย่างนั้นมาร์เวลและ LaBeouf ก็ยังไม่เคยถึงขั้นได้พูดคุยหรือเจรจากัน เพราะแน่นอนว่า Disney และมาร์เวลก็ขึ้นชื่อเรื่องการร่วมงานกับนักแสดงที่มีภาพลักษณ์ดี (เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่ Disney เมิน Johnny Depp ที่เคยทำเงินให้เป็นกอบเป็นกำจาก Pirates of the Caribbean (2003-2017) มาแล้ว 5 ภาค)

แม้ในรายงานไม่ได้ระบุว่าเขาเกือบได้รับบทเป็นใคร แต่เมื่อพิจารณาจากบทที่มาร์เวลเพิ่งจะคัดเลือกนักแสดงไปในปีนี้ หนึ่งในนั้นคือฮีโร Moon Knight ที่กำลังจะกลายเป็นซีรีส์ทาง Disney+ และได้ Oscar Isaac จาก Star Wars ไตรภาคล่าสุด (2015-2019) มารับบทเป็นที่เรียบร้อย

Oscar Isaac
Oscar Isaac

LaBeouf เริ่มกลับเข้ามาอยู่กับร่องกับรอยและรับงานแสดงมากขึ้น รวมถึงมีหนังที่ได้รับคำชื่นชมทางการแสดงอย่าง The Peanut Butter Falcon (2019), The Tax Collector (2020) และกำลังจะมีหนังหวังรางวัลเรื่อง Pieces of a Woman หนังดราม่าที่รับบทนำร่วมกับ Vanessa Kirby ว่าด้วยเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ต้องเรียนรู้จะอยู่กับความสูญเสียในชีวิตหลังเสียลูกน้อยตั้งแต่วันแรกที่คลอด ซึ่ง Kirby น่าจะได้เข้าชิงรางวัลสำคัญในปีนี้ด้วย หนังมีกำหนดสตรีมมิงบน Netflix 7 มกราคม 2021 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส