หลังจากเฝ้าค้นหากันอยู่เป็นปีว่านักแสดงมีชื่อคนไหนจะมารับบท Moon Knight ในซีรีส์ของจักรวาลมาร์เวลซึ่งอยู่ในคิวเดินหน้าสร้างและออกสตรีมมิงให้ชมกันทาง Disney+ ล่าสุดมีรายงานว่า Oscar Isaac นักแสดงดาวรุ่งชายจากไตรภาคล่าสุดของ Star Wars และกำลังจะมีบทบาทในหนังมหากาพย์ฟอร์มยักษ์อีกเรื่องอย่าง Dune ได้คว้าบทนำของซีรีส์นี้ไป และจะเป็นการร่วมงานครั้งแรกของเขาใน MCU หลังเคยรับบทร้าย Apocalypse ในหนังมาร์เวลอย่าง X-Men: Apocalypse (2015) มาแล้ว (แต่เป็นหนังมาร์เวลที่สร้างโดย Fox)

Dune
Poe Dameron ใน Star Wars VII: The Force Awaken (2015)

ตามฉบับคอมิกนั้น ตัวละคร Marc Spector นั้น เป็นลูกชายของผู้นำชาวยิวผู้ซึ่งหนีมากจากประเทศเช็กโกสโลวาเกีย ในทศวรรษ 1930s  ช่วงฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ของชาวยิวของสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อของเขาไม่ยอมที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องพวกพ้องของตัวเอง เขาจึงปฏิเสธศรัทธาในความเชื่อทางศาสนาของพ่อ เข้าร่วมกับนาวิกโยธินสหรัฐฯ และเข้าเป็นสมาชิกของหน่วยจู่โจม

หลังจากนั้นไม่นานจึงถูกการเรียกตัวเข้าไปทำงานให้กับหน่วยสืบราชการลับ หรือ CIA ต่อมาในเหตุการณ์เข้าจู่โจมครั้งหนึ่ง Marc เกิดพลาดท่าถูกทำร้ายจนเกือบเสียชีวิต เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากเทพเจ้าแห่งดวงจันทร์อย่าง Khonshu ผู้เอาเขากลับมาจากความตาย เพื่อที่จะกลายมาเป็น Moon Knight of Vengeance หรืออัศวินแห่งดวงจันทร์

ตัวละครอัศวินแห่งดวงจันทร์ หรือมาร์ค เสปกเตอร์ ในฉบับคอร์มิก
ตัวละครอัศวินแห่งดวงจันทร์ หรือ Marc Spector ในฉบับคอมิก

ความโดดเด่นของตัวละครนี้ คือหลังจากได้กลายเป็นอัศวินแห่งดวงจันทร์ ก็คือการกลายเป็นบุคคลหลายบุคลิก (คล้ายบทของ James McAvoy ในเรื่อง Split (2017) หรือ Glass (2019)) ซึ่งจะมีตัวละครอีก 3 ตัวที่ซ่อนอยู่ในบุคคลิกของ Marc หนึ่งในนั้นคือเทพเจ้าคอนชูด้วยนั่นเอง ซึ่งจะว่าไปก็คล้าย Hulk ที่อาศัยอยู่ในอีกร่างของ Dr. Bruce Banner

ก่อนหน้านี้เคยมีทั้งข่าวลือว่า Daniel Radcliffe ผู้รับบทพ่อมดน้อย Harry Potter หรือกระทั่ง Keanu Reeves นั้น อยู่ในความสนใจของ Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของมาร์เวลที่อยากจะให้สักคนมามีส่วนร่วมกับ MCU โดยเฉพาะคนหลังอย่าง Reeves ที่อยากร่วมงานด้วยมากแต่ยังหาหนังลงให้ไม่ได้ ซึ่งแฟน ๆ ของสองหนุ่มที่ว่าก็คงจะต้องผิดหวังสำหรับข่าวนี้ไปก่อน ทางมาร์เวลยังไม่ยืนยันหรือปฏิเสธรายงานนี้ของ Deadline แต่เป็นไปได้สูงว่าข่าวจะสื่อใหญ่ระดับนี้น่าจะเป็นเรื่องจริง

มาร์เวลเคยเปิดเผยอีกด้วยว่าบุคลิกลักษณะของนักแสดงที่จะมารับบทเป็น Marc Spector อดีตทหารผ่านศึกที่กลายมาเป็นทหารรับจ้างนั้นจะต้องอยู่ในช่วงวัย 40 – 50 ปี และมีผมสีดอกเลา ซึ่งดูจากอายุของ Isaac ที่อายุ 41 ปีในตอนนี้ก็ถือว่าตรงเสปกกับที่สตูดิโอมองหาไว้ ซีรีส์ยังไม่ได้ผู้กำกับหรือผู้ควบคุมงานสร้างในตอนนี้ มีเพียง Jeremy Slater จากซีรีส์ The Umbrella Academy ที่เข้าชื่อมาทำหน้าที่หัวหน้าทีมเขียนบท และซีรีส์มีความตั้งใจว่าจะเริ่มถ่ายทำได้ในช่วงปีหน้านี้

โลโก้ของซีรีส์ Moon Knightทางช่อง Streaming Disney+

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส