มาเปลี่ยนคืนทำธรรมดาให้แสนพิเศษด้วยหนังดี ๆ สักเรื่องสิ! แต่ละเรื่องรีวิวไม่ธรรมดา ดังขึ้นหิ้ง การันตีรางวัลและความฟีลกู้ดไม่รู้ลืม หยิบมาดูกี่ทีก็อิน ฟินทุกครั้ง อะไรจะดีไปกว่าการใช้เวลาพักผ่อนกับแฟนในคืนวันแห่งความรักล่ะเนอะ ได้แชร์โมเมนต์น่ารัก ๆ ร่วมกันนี่แหละดีที่สุดแล้ว เราคัดมาให้แบบเน้น ๆ ขอบอกว่าชุ่มฉ่ำหัวใจมาก เตรียมขนม ผ้าห่มให้พร้อมแล้วไปดูกันเล้ยยย!

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix
รวมหนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

About Time (2013)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : หนุ่มผู้มีพลังวิเศษในการย้อนเวลาเปลี่ยนแปลงอดีตของตัวเอง ได้พบและตกหลุมรักกับสาวสวยที่ไม่มั่นใจในตัวเอง ความรักมาสะดุดเมื่อเกิดความผิดพลาดในการย้อนเวลา ทำให้เขาและเธอกลายเป็นไม่เคยรู้จักกันเลย เขาจึงพยายามย้อนเวลาไปจีบเธอใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อกู้ความรักของเขากลับมาให้ได้

ทำไมถึงต้องดู? : โทนภาพสวย บรรยากาศดี ดูแล้วชุ่มฉ่ำหัวใจสุด ๆ มีครบทุกอารมณ์ ตลก โรแมนติก อยากเอาใจช่วยตัวละครมาก ๆ จนอาจถึงขั้นต้องเสียน้ำตาแบบไม่รู้ตัว  เรื่องนี้เขียนบทโดย Richard Curtis คนเขียนบทหนังรักในตำนานอย่าง Notting Hill แถมยังได้เจ้าแม่หนังรัก Rachel McAdams ร่วมแสดงกับพระเอก Domhnall Gleeson ที่เคมีแสนจะเข้ากันม้ากกก!

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/70261674

50 First Dates (2004)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : เรื่องราวของสัตวแพทย์หนุ่มผู้ไม่เคยคิดอยากผูกมัดกับใคร จนบังเอิญไปรู้จักกับครูศิลปะสาวสวยประจำเมืองเล็ก ๆ เขาตกหลุมรักเข้าอย่างจังและอยากจะจริงจังกับเธอทันที เรื่องราวเกือบไปได้ดี จนกระทั่งเธอมีอาการ ‘ความทรงจำอยู่ได้แค่ 24 ชั่วโมง’ นี่สิ! เขาจึงกลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอในชั่วข้ามคืน แต่ถ้าให้เลือกระหว่างเสียเธอไปกับตามจีบเธอใหม่ในทุก ๆ วัน จนกว่าเธอจะรักเขาได้ ไม่ต้องทายก็รู้ว่าเขาจะเลือกอะไร…

ทำไมถึงต้องดู? : เรียกได้ว่าเป็นหนังรักคลาสสิกอีกเรื่องหนึ่งที่มีพล็อตแปลกจนน่าติดตาม ผสมกับความฮาโคตรของ Adam Sandler และนางเอกยิ้มหวาน Drew Barrymore ได้อย่างลงตัว ถือเป็นหนังน่ารักฟีลกู้ดที่ดีมาก ๆ เรื่องนึงเลยล่ะ!

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/60033311

Twilight (2008)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : สาวคนหนึ่งย้ายโรงเรียนใหม่มาในเมืองที่มีภูมิอากาศชื้นตลอดทั้งปี ที่นี่เธอได้พบกับหนุ่มหล่อสุดลึกลับ และได้พัฒนาความสัมพันธ์กันไปเรื่อย ๆ จนพบเรื่องเหลือเชื่อว่าเขาคือ ‘แวมไพร์’ ที่มีอายุมามากกว่า 108 ปี! และมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับเธออีกมากมาย ทำให้ครอบครัวแวมไพร์ของเขาต้องร่วมมือกันช่วยเธอให้พ้นจากอันตรายให้ได้

ทำไมถึงต้องดู? : หนังชุดสุดโรแมนติกในตำนานที่ใคร ๆ ก็น่าจะคุ้นหูคุ้นตา ทั้งความหล่อแบบเย็นชาของ Robert Pattinson แวมไพร์หนุ่มสุดเท่ที่ทำให้สาว ๆ ทั่วโลกโดนตก บวกกับเสน่ห์ของ Kristen Stewart ที่ทำให้ใครหลายคนอยากลองเป็นเบลล่าดูบ้าง! งานภาพก็ดี งานเพลงก็ปัง พระนางเคมีลงตัว(จนน่าเสียดาย) แถมตอนนี้ใน Netflix ยังมีให้ดูแล้วถึง 4 ภาคเลย ดูกันยาว ๆ ได้เล้ยยย!

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/70099113

Silver Linings Playbook (2012)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : หนุ่มดวงกุดผู้สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งบ้าน งาน และเมีย จนทำให้เขาเป็นไบโพลาร์ คลั่งรักเมียเก่าสุดหัวใจจนต้องเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาลจิตเวช ทำให้เขาได้มาพบกับสาวหม้ายที่มีอาการติดเซ็กซ์ และมีชีวิตเหลวแหลกไม่แพ้กัน ทั้งคู่ก้าวผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปด้วยกัน และค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นความรักในที่สุด

ทำไมถึงต้องดู? : หนังเรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นเอกที่ทำให้ Jennifer Lawrence คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาครองในปี 2012 ประกบคู่พระเอกมากความสามารถ Bradley Cooper ดูแล้วไม่ได้ให้แค่ความอิ่มเอมใจ แต่ยังให้ข้อคิดทำให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ของชีวิต และพบว่า “จริง ๆ แล้วความสุขคือการที่เรายอมรับความจริง และเลือกที่จะมีความสุขกับปัจจุบันต่างหาก”

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/70244164

Music and Lyrics (2007)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : เมื่อราชาเพลงพอปยุค 80s ผู้ตกอับ ไม่ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนเมื่อก่อน ได้มีโอกาสครั้งใหญ่เข้ามาให้เขาได้ไขว่คว้า นั่นก็คือเขาต้องแต่งเพลงให้กับราชินีเพลงพอบที่เป็นแนวเพลงสมัยใหม่ และต้องแต่งให้เสร็จในเวลาจำกัดเพื่อให้ตัวเองได้หวนกลับไปสู่ความสำเร็จในอดีตอีกครั้ง แต่ติดที่เขาคิดได้แค่ทำนองนี่สิ จนวันหนึ่งไปพบกับสาวมากพรสวรรค์ที่ฝันอยากเป็นนักเขียน แต่มีแผลในใจจากการโดนคนรักเก่าหักหลัง ทำให้เธอไม่อยากเขียนอะไรอีกต่อไป ทั้งคู่ได้มาพบกัน เธอเป็นเนื้อร้อง เขาเป็นทำนอง แล้วทั้งคู่ก็ค่อย ๆ เติมเต็มกันและกัน
ทำไมถึงต้องดู? : การโคจรมาพบกันของ Hugh Grant พระเอกหนังรักในตำนาน Notting Hill และ Drew Barrymore นางเอกสุดปังแห่งยุค 2000s ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่จับตามองสุด ๆ ดูแล้วมีความสุขไปกับการเอาใจช่วยทั้งคู่ และเพลงประกอบอย่าง A Way Back Into Love ก็ทำให้อบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่ได้ฟังจริง ๆ

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/70052703

Friends with Benefits (2011)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : เมื่อหนุ่มโสดและสาวโสดมีโอกาสมาพบกันในฐานะเพื่อนร่วมงาน  ทั้งคู่มีอดีตที่ไม่ดีเกี่ยวกับความรัก พวกเขาเลยสัญญากันว่าจะคบกันในฐานะเพื่อนเท่านั้น และทำข้อตกลงกันว่าจะมีเซ็กซ์ด้วยกันแบบไม่ผูกมัด ต่างคนต่างไปเดตกับคนอื่นได้ ห้ามหึงหวง ห้ามรักกันเอง จนวันหนึ่งทั้งคู่ก็ได้รู้ว่าความสัมพันธ์นี้มาไกลเกินคำว่าเพื่อนรัก จนกลายเป็นแอบรักเพื่อนไปซะแล้ว!
ทำไมถึงต้องดู? : หนังเฟรนด์โซนสุดแสบที่จะทำให้คนดูฟิน อิน จนหยิบมาดูกี่รอบก็ไม่มีวันเบื่อ แค่เข้าไปดูความหล่อของ Justin Timberlake และนางเอกตาคม Mila Kunis ก็คุ้มแล้ว! เนื้อเรื่องดูเพลิน แฝงมุกฮากระจาย แต่ก็มีโมเมนต์น่ารัก ๆ ให้เขินจิกหมอนได้เหมือนกันนะ

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/70167075

To All the Boys I’ve Loved Before (2018)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : เรื่องราวของสาวไฮสคูลที่เลือกระบายความในใจด้วยการเขียน ‘จดหมายรัก’ ถึงชายหนุ่มที่เธอปลื้ม 5 คน แล้วเก็บเอาไว้ในกล่อง โดย 1 ในนั้นก็มีจดหมายถึงแฟนของพี่สาวตัวเอง และนักกีฬาหนุ่มสุดฮอตประจำโรงเรียน จนวันหนึ่งจดหมายของเธอถูกส่งไปหาผู้ชายเหล่านั้นอย่างปริศนา หนุ่มฮอตที่เธอแอบชอบขอให้เธอช่วยแกล้งคบกันเพื่อนประชดแฟนเก่าของเขา เรื่องราววุ่น ๆ จึงเกิดขึ้น ทำให้สาวที่ไม่มีตัวตนในโรงเรียนอย่างเธอได้คบกับหนุ่มฮอต และทำให้เธอสับสนว่าจริง ๆ แล้วเธอชอบใครมากกว่ากันแน่?

ทำไมถึงต้องดู? : การันตีรางวัลฉากจูจุ๊บสุดโรแมนติกด้วย Best Kiss 2019 จาก MTV Movies Award ดูแล้วฟินเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปคิดถึง Puppy Love บรรยากาศในเรื่องอบอุ่นหัวใจสุด ๆ ใครที่เคยมีประสบการณ์แอบชอบน่าจะอินมากกก นางเอกอย่าง Lana Condor สาวเอเชียนคาแรกเตอร์โดดเด่นผู้มาทำให้เรื่องนี้ดูมีสีสัน และน่าติดตามมากขึ้น ใครชอบหนังรักวัยใสสไตล์มุ้งมิ้งต้องดูเลยจ้า ตอนนี้ใน Netflix มีครบ 3 ภาคแล้วนะ ดูต่อกันได้เพลิน ๆ 

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/80203147

The Kissing Booth (2018)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : แอล และ ลี เป็นเพื่อนซี้ปึ้ก สนิทกันมาตั้งแต่เด็กจนโต โดยทั้งคู่ตั้งกฏของการคบหาเป็นเพื่อนกันหลายข้อ และ 1 ในนั้นคือกฏ “ห้ามเดตกับพี่น้องหรือญาติของแต่ละฝ่าย” เพราะอาจทำลายมิตรภาพของทั้งคู่ได้ เมื่อโตขึ้น แอล เริ่มรู้สึกว่าตัวเองนั้นแอบปิ๊งรุ่นพี่ โนอาห์ หนุ่มสุดฮอตของโรงเรียน และเป็นพี่ชายของเพื่อนซี้คนนี้อีกด้วย รักต้องห้ามที่ต้องปิดบังเอาไว้ แอล จะห้ามความรู้สึกตัวเองเพื่อรักษากฎที่ตั้งไว้กับเพื่อนรักไว้ได้หรือไม่ ตามไปเอาใจช่วยเธอกันได้เล้ยย

ทำไมถึงต้องดู? : หนังไฮสคูลฟีลกู้ดอีกหนึ่งเรื่องจาก Netflix ที่จะมาทำให้หัวใจพองโต งานภาพสวย มีทั้งเรื่องของมิตรภาพ ความรัก ครอบครัว เนื้อเรื่องหวานน่ารักสดใสแต่ไม่เลี่ยน นางเอกอย่าง Joey King (แอล) น้องคิวท์มากกกก แต่พอมาเจอกับความหล่อแซ่บของ Jacob Elordi (โนอาห์) รุ่นพี่สุดหล่อก็คือลงตัวเวอร์ ตอนนี้มีให้ดูแล้ว 2 ภาค ส่วนภาคที่ 3 มีกำหนดฉายเร็ว ๆ นี้แล้ว ว่าแล้วก็มาดื่มด่ำความฟินอุ่นเครื่องรอไปก่อนนะจ๊ะ

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th-en/title/80143556

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (2009)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : เหมยลี่ สาวหมวยวัย 30 ที่ยังโสดสนิท ใช้ชีวิตแบบมนุษย์เงินเดือนไปวัน ๆ คอยดูเพื่อนแต่งงานกันไปทีละคน จนมีเหตุบังเอิญหลายครั้งที่ทำให้พบกับ ลุง วิศวกรบีทีเอสกะดึกที่โคตรหล่ออย่างกับพระเอกหนัง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กำลังดำเนินไปด้วยดี แต่มีข้อกำจัดของเวลาชีวิตที่ทำให้ทั้งคู่เหมือนอยู่กันคนละโลก เธอจึงเลือกปรึกษา เพลิน สาวน้อยข้างบ้านให้มาเป็นเลิฟโค้ชให้ จะได้จีบผู้ชายได้โคตรเซียนกับเขาสักที แต่เมื่อ เพลิน มาเจอกับความหล่อลากของ ลุง แบบซึ่ง ๆ หน้า จากเลิฟโค้ชก็ได้กลายเป็นศัตรูหัวใจซะงั้น! ตั๋วรถไฟลงจากคานทองใบนี้ เหมยลี่ ไม่ยอมเสียไปแน่ มาเอาใจช่วยเธอให้สมหวังกับความรักสักทีเถอะ!

ทำไมถึงต้องดู? : หนังไทยที่สะท้อนความรักของคนวัยทำงานในกรุงเทพฯ ได้ดีสุด ๆ แต่ละฉากคัดมาแต่สถานที่สวย ๆ แลนด์มาร์กสำคัญของเมืองหลวงที่ทำให้ได้เห็นความสวยงามทั้งในเวลากลางวันและยามค่ำคืนของเมืองแห่งความเหงา บอกเลยว่าฉากโรแมนติกเพียบ! เคน ธีรเดช หล่อมากกกก “หล่อทะลุแป้ง” มาเลยจ้า คริส หอวัง ยุคนั้นก็หมวย ใส น่ารัก แสดงดีเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนหมู่บ้านสาวออฟฟิศสวยโสดได้แบบเนียน ๆ ถ้าได้ลองกลับมาดูอีกครั้งอาจจะอินมากกว่าเดิมก็ได้นะ

ดูได้ที่ Netflix https://www.netflix.com/th/title/81016044

สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า…รัก (2010)

หนังรักฟีลกู้ดใน Netflix

เรื่องย่อ : น้ำ เด็กสาวธรรมดา ๆ ที่แอบรัก พี่โชน รุ่นพี่ ม.4 ผู้หล่อเท่ ป๊อบที่สุดในโรงเรียนจนมีสาว ๆ ตามจีบไม่เว้นวัน น้ำ มีความฝันที่อยากจะให้ พี่โชน หันมาสนใจเธอบ้าง เธอจึงพยายามทุกอย่างที่จะทำให้ตัวเองเก่งขึ้น สวยขึ้น และดูดีจนกระแทกตา พี่โชน ไม่ว่าจะดัดฟัน ขัดตัว สมัครเป็นนางรำ เข้าวงโยธวาทิตเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ เขา จนได้เป็นดรัมเมเยอร์มือหนึ่ง และเป็นดาวโรงเรียนในที่สุด จนมีหนุ่ม ๆ มาตามจีบเธอเพียบ เรื่องราวความรักใส ๆ ของสาวน้อยผู้คลั่งรักจะเป็นอย่างไร ตามไปเอาใจช่วย น้ำ ในเรื่องนี้ได้เลย!

ทำไมถึงต้องดู? : ยกให้เป็นหนังรักวัยเรียนของไทยในตำนานอีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย ด้วยพล็อตเรื่องที่ทัชใจคนดู ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยผ่านช่วงเวลาแอบรักรุ่นพี่กันมาแล้วทั้งนั้น ส่งให้ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงเจ้าบทบาทได้ในที่สุด เล่นตอนเด็กก็เปิ่น ๆ โก๊ะ ๆ ตอนโตมาก็สวยออร่าจนน่าตกใจ ส่วน มาริโอ้ เมาเร่อ ก็หล่อไม่ไหว ตามแบบฉบับเดือนโรงเรียนผู้หล่อเท่ ขวัญใจสาว ๆ  
แถมเรื่องนี้ยังโด่งดังไปไกลถึงตลาดวงการหนังในประเทศจีน ได้มีโอกาสฉายมากกว่า 6,000 โรงกัน ถึงขั้นถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปทำใหม่ กลายเป็นซีรีส์จีนเรื่อง A Little Thing Called First Love ในปี 2019 ที่โด่งดังมากไม่แพ้กันอีกด้วย

ดูได้ที่ Netflix สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า…รัก (2010) https://www.netflix.com/th/title/81238561

ตัวอย่าง A Little Thing Called First Love (2019) https://www.netflix.com/th-en/title/81185502

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส